Reeve's POV
Diego and Cariena are. . .
My mind got clouded for a second while reading the article online about the two. Diego and Cariena are dead, and that includes me.
Tulala ako sa sarili habang nakatitig sa mga litrato sa internet.
I couldn't find any pictures of Diego and Cariena, possibly because their family kept them private. However, I do have a few pictures of myself. Interestingly, I even came across a website where the Mondragon Boys honor my passing.
I found myself in a difficult situation as I was thrown into the sea without my watch, which was my only means of identification. What other expectations can I have in this situation? Iyon lang din ang isang paraan para makuha ni Linus ang lokasyon ko at lahat.
Dammit.
Napasandal ako sa upuan at hindi ko alam kung ano ang susunod na gagawin.
For the Mondragon boys and my family, I no longer existed. I'm good as dead, and the worst part? I've lost one big brother that I treasured most. . . Diego.
Napahilamos ako sa sarili at panandaliang ginulo ang buhok ko.
What's the point of going back? I am not a Mondragon, anyway. I don't belong to them. I don't belong to the family who adopted me. I don't deserve to go back without Diego and Cariena. . . may as well stay dead forever.
"Tapos ka na ba, Dong Reeve?"
Agad kong pinatay ang computer at napatayo ako sa sarili. Ngumiti ako kay Manong Paeng at tumangyo sa kanya. Humakbang ako para magbayad na.
"Hindi ko alam na marunong ka palang mag-internet, Dong," si Manong sa likod ko. Lumabas agad kami sa internet cafe pagkatapos magbayad.
"Nakikibasa lang ako, Manong. Tinitingnan ko kung meron ba'ng balita sa kompaya na pinapasukan ko noon," pagsisinungaling ko.
Sabay kaming pumasok sa sasakyan, at ako and driver ngayon. Pasahero ko siya, at tapos na kami sa mga delivery namin.
"Nakakamangha minsan ang kakayahan mo, Dong. Hindi ko sukat akalain na marunong ka palang mag drive nito? Parang nabuhay ulit ang kaluluwa mo ah sa aksidenting tinamo mo." Bahagyang ngiti ni Manong at ngumiti lang din ako sa kanya.
I don't know what happened to Ethan and his group, but Manong Paeng told me that they left the place at that day and called Manong for help. Hindi raw kasi ako dumating sa shooting range, at nag-alala sila. Kaya si Manong na ang humanap sa akin. Gabi na nga raw nang matagpuan niya ang katawan ko sa gubat. Mabuti nalang daw at walang hayop na kumagat sa akin.
Melissa got back and left her father in the city. She treated me. I was unconscious for two nights, and much worse, according to Manong Paeng, I was talking while sleeping.
Parang kinumbulsyon daw ako, at nagsalita nang kung ano-ano, at wala silang maintindihan. Mabuti nalang at nagising ako kinabukasan.
"Siyanga pala, Dong, kung interasado ka naghahanap si Mayor Kim ng bodyguard. Nagustuhan ka niya."
"Pag-iisipan ko, Manong," sagot kong wala sa sarili.
The other day when we delivered the goods to Mayor Kim, he had his trainees around for sparing. Nagkataon lang iyon na nandoon kami ni Manong Paeng at kumuha sila ng isang extra. Si Manong Paeng ang tinuro nila, pero ako ang sumalang dahil kawawa naman ang matanda.
It's been some time since I last fought, and I'm a bit rusty. However, I've realized that when you master something, your mind and body never forget the training.
Baliw ako. Hindi ko ikakaila sa sarili ko ito. I belong to the black Mondragon on the West. They are my best buddies. But my mother is strict, especially my father. Kung si Linus ay nagagawa ang lahat ng gusto niya, iba ako, mahigpit sila pagdating sa akin.
The Mondragon Boys didn't know that I was adopted as a child. It was only my family who knew about my real identity.
Utang ko sa mga Mondragon ang ikalawang buhay ko. Utang ko sa kanila kung ano ang narating ko sa buhay, at hinding-hindi ko nakakalimutan iyon.
"Magpaalam ka rin kay Inday Melissa. Alam mo naman iyon, ayaw na ayaw kang mapagod. Ibang klase magmahal ang inaanak ko."
Napaigting ang panga ko at humigpit ang hawak ko sa manebela.
Every time I think of her, it pained me so much. I don't give a damn shit when it comes to commitment and relationships. I just like to play for sex. Losing my memories and still loving her has transformed my personality into something entirely different.
Mahal ko siya at takot ako na mawala sa kanya. Pakiramdam ko ay siya na ang panibago kong mundo at wala na akong pakialam sa nakaraan ko.
They can continue believing that I'm as good as dead. I'm easy. I am no longer a Mondragon.
"Wow ang dami mo namang binili, love. Thank you!" Halik at yakap niya sa akin.
"Naku, Melissa, kung alam mo lang. Nagsisipag iyan si Dodong at nag-iipon. Pero mukhang pagdating sa 'yo ay wala ng iniipon." Kantyaw ni Manong at napailing akong nakangiti. Nakayakap na ako kay Melissa ngayon at nakaupo siya sa kandungan ko.
"Manong dito ka na maghapunan. Masarap ang niluto ko," si Melissa sa kanya.
"Naku, huwag na Inday. Nagluto si Misis. Sige, sa susunod na linggo ulit, Dong Reeve!" Pilyong kindat ni Manong sa akin at itinaas niya ang kamay sa ere.
"Manong, pinadalhan ko nga pala ng ulam ang Misis mo kanina. Salamat, Manong ah!" Kaway ni Melissa kay Manong.
Natahimik kaming pareho habang pinagmamasdan ang pag-alis ni Manong rito. Nakaupo pa rin siya sa kandungan ko at mahigpit ang hawak ko sa kanya.
"Kain na tayo, love, gutom na ako." Tumayo siya at saka tinitigan ako ng mariin sa mata.
My heart melted at the way how Melissa looked at me. I stand up and hug her again. I am scared, but I know I can go on living my life with a new name with her. We can survive. I will work hard and do my best to give her the world that she needs.
I know that my world has changed and is no longer perfect like it once was, but I am not worried because Melissa is my world, and that is all that matters. The love and connection I share with Melissa bring me happiness and fulfillment.
***
"I love you, Mel, with all of my heart," I whispered while kissing her. It's ravishing and magnetic. The heat builds up so quickly, and here I am, on top of her, pleasuring her.
"Revee. . .oh." Sabunot niya sa buhok ko nang maibaba ko ang halik sa pagkababae niya.
I owned her, and she owned me. No one can break us apart. Not even one can take her away from me. My desire is raw, and every bit of her is heaven. I love to lick her, to make love to her, and to fuck her harder.
My kisses travel back to her stomach and up until I perfectly reach the beautiful valley of her peak. I coaxingly encircled it using my tongue and suckled it hard.
I swore in silence while my breathing ragged. And looking back into her eyes, I couldn't wait to get inside her.
"Oh, Reeve!" Umarko ang katawan niya nang maramdamn ang hawak ko sa magkabilang hita niya.
I positioned myself in between, pulled her entry closer, and parted her legs. I crawled on top, and in a swift motion, I thrust inside her. She gasped with her eyes shut.
"Come for me, Mel. Come for me, love," in my heavy breathing and pounded inside her.
Her moan came ravishing, and I'm claiming her right to the brim of madness. She called my name over and over, and I never stopped pounding inside her. Hanggang sa hindi na siya gumalaw at hinayaan lang ako sa ibabaw niya. I looked at her again, and she smiled. She pulled me back and kissed me.
"Harder, Reeve. Harder, baby," she said in between our kisses, and I rocked harder on top of her.
.
c.m. louden
BINABASA MO ANG
The Lost Billionaire (MBBC#9) ✅
RomanceUnder the Mondragon Billionaire's Boys Club MBBC#9 The story of Reeve Ranger Mondragon and Melissa Beau Green Sadyang pantay nga ba ang pusong nagmahal kung sandaling nakalimutan mo ang nakaraan mong buhay? Paano kung nagsimula ka nang magmahal sa k...