Now back in the present, I could see the glimmer in her eyes as she said yes.
Niyakap ko kaagad ito at hinalikan ang kanyang buhok.
Narinig namin ang hiyawan ng mga ng mga taong kasama namin ngayon.
Nagkaroon ng unting salu-salo. The song "Nothing's Gonna Change my Love For You" is being played through a piano and violin.
"You should go to Greece!" My Dad said. Katulad ni Mom ay nagulat din ito sa mga pangyayari pero kaagad din nitong naintindihan ang lahat.
Dana smirked and I smirked at her.
I saw Zeus who is currently annoyed while looking at us two.
Kaagad niyang hinapit sa baywang si Dana.
I chuckled. Possessive bastard.
Ibinalik ko ang aking atensyon sa kamay namin ni Antonia na magkahawak. I like playing with her fingers.
"Baby, you're silent," bulong ko sa kanya.
Tiningnan niya ako ng masama. "It's because of your unbelieavable ideas! Akala ko..." Napapikit ito. "Akala ko talaga nasa panganib ka!"
I kissed her forehead. "I'm sorry, they say my wedding proposal will be more thrilling if we did that."
"Tsk."
"I love you..."
Hindi ito sumagot pero nakikita ko ang pamumula ng kanyang mga pisngi.
I chuckled even more.
"Tama na nga 'yan lovebirds!" Laurent said. "Antonia, congrats!--" Akmang yayakapin niya ito pero
masama ko itong tiningnan.
Kaagad niyang itinaas ang dalawang kamay. "Chill dude, hindi ko aagawin."
"Talagang hindi mo maaagaw."
"Ulol! Napacheck up mo na ba 'tong asawa mo?"
Hindi ako nakaimik.
"Wala ka pala eh. Mabuti pa ako nasamahan ko si Antonia na magpacheck-up last time," mayabang na sabi niya dahilan para mapamura ako.
Tiningnan ko ang medical staff na pinapunta ko rito.
Isa sa mga rason kaya nagpadala ako ng medical team ay para masiguradong maayos ang kalagayan ni Antonia.
Balak ko siyang ipacheck-up mamaya pagkatapos ng pagtitipon.
Tumawa si Antonia.
"Oh stop it, you two."
"Mag-ingat ka, Rett. Kamuntikan na niyang maging crush yan noon," Zeus said.
Laurent looked shocked and Antonia groaned.
Binalik ko ang tingin kay Antonia. Tinaasan ko ito ng kilay. She looked like a cute kitten that was caught sneaking for a food in the kitchen.
"O-Oh bakit? Matagal naman na yun---"
I licked my lips before I brushed my lips on her ear.
"Mamaya ka sa akin." I whispered.
I felt her body stiffened and I smirked.
Hinanap niya ang mga mata ko at nang makita niya ang ngisi sa mukha ko ay bumasangot ito.
Nauwi sa asaran at tawanan ang lahat.
Kinaumagahan, binalak na naming bumalik sa syudad.
Kinumbinsi ko rin ang maganda kong nobya na magpatingin na rin ito sa isang OB-Gyne.
BINABASA MO ANG
The Unfortunate Crush (Published under UKIYOTO PUBLISHING HOUSE)
RomanceWhile traveling to Romblon, turbulence occurred. Thinking that it would probably be her last day on earth, Antonia confessed her feelings to Rett, her boss. However, the aftermath embarrassment of Antonia's confession fueled her to lie and pretend...