Chapter 9

60 18 0
                                    

WHAT the hell? I had a weird dream!

In my dream, I saved Rett from a dangerous rattlesnake and helped him out of quicksand and in the end, we both kissed!

The kiss was so passionate that I think I got carried away in my sleep.

'Yan tuloy ay wala na akong mukhang maipakita sa kasama ko!

Pagkagising ko kasi kanina ay bumungad sa akin ang mga mata ni Adam na tila ba nang-aakusa as if I did something very wrong!

"Had a good sleep?" He asked curiously.

I nodded at him.

Napansin kong tila hindi ito mapakali.

"Were you dreaming?" He eagerly asked again.

Nakakunot ang noo ko habang naguguluhan ko itong tiningnan.

"Wait. Why are are you asking?"

Tumikhim naman ito at saka nag-iwas ng tingin.

"What is your dream about?" tanong ulit niya and since my head is still hazed from sleep, I couldn't answer him. Hindi ko agad maaalala ang panaginip ko.

I looked at him dumbfoundedly. "Teka lang. Itulog ko ulit para malaman ko,"I sarcastically replied. "Ano bang meron?" I asked.

Hindi ito sumagot pero mayamaya ang kanyang pekeng pag-ubo.

Okay, weird.

I went to the nearby river and washed my face.

Kumuha rin ako ng tubig mula sa aming lutuan na pinakulo namin para kami ay may maiinom. The water is from the nearby spring. Although the water from the spring is already clean enough. Gusto pa rin naming pakuluan siya.

Nasa kasalukuyang pagmo-mouth wash ako gamit ang mint leaves and starch na ginawa ko nang maalala ang panaginip ko!

Rett was in some kind of trouble with quicksand and rattlesnake in my dream.
And then the next scene I remember is that we were kissing!

Agad kong nilingon si Adam na kasalukuyang nakakunot pa rin ang noo habang tinatanggalan ng tinik ang isdang nakuha niya.

Lumapit agad ako rito.

"Ba't mo pala tinatanong kung tungkol saan ang panaginip ko?" Kinakabahang tanong ko rito. "Did I sleepwalk or something?"

Hindi ito agad sumagot but for a second I thought I saw the side of his lips twisted.

"You were calling my name while you're asleep." He shrugged.

"Oh."

Normal naman iyon di'ba? 'Yung may mababanggit kang pangalan habang natutulog?

Tumango naman ako, at pakiramdam ko'y nakahinga ako ng maluwag.

"'You were begging and moaning my name. Makes me wonder if I'm hurting you in your dream." He added innocently that I suddenly want to take back what I just said.

Hindi pala ako makakahinga ng maluwag!

Hindi agad ako nakasagot at napakurap-kurap.

My face heated up so quickly at napansin niya iyon!

He cocked his head to one side.

Tinalikuran ko nalang agad 'to at naglakad palayo ng walang pasabi.

I heard him chuckle kaya lalo akong namula!

Great! Alam niya na for sure ang napanaginipan ko!

I don't know where did my subsconscious got that idea! How our brain works whenever we sleep and dream is really beyond me.

The Unfortunate Crush (Published under UKIYOTO PUBLISHING HOUSE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon