"Em xin phép cô vào lớp ạ."
Một bóng người nhỏ nhỏ đứng ngoài cửa lớp, cúi đầu xin phép cô Lan dạy Tiếng Anh. Khỏi cần nói cũng biết, nhỏ này đi học muộn, khá may cho con bé, cô Lan siêu dễ tính nên không ghi vào sổ.
"Vào lớp nhanh đi Vy, gần đây đi muộn hơi nhiều đấy nhé!"
Bị cô Lan nhắc nên con bé cũng đành cười trừ, vội vàng đi về chỗ."Uồi, đi muộn à?"- Người vừa hỏi câu vô tri này là Trần An Ngọc, bạn cùng bàn của Trịnh Phương Vy.
"Biết rồi còn hỏi" - Vy nhìn deskmate kiêm bạn thân mình với cái nhìn đầy 'thiện cảm', không quên tặng kèm một ngón giữa cho Ngọc.
"Mới sáng ra đã tặng kèm tao phần quà dễ thương vậy?" Ngọc vừa nói, vừa nhoẻn miệng cười, không quên đáp lễ bạn thân bằng ngón giữa xinh xắn.
"May cho mày là tiết cô Lan đấy, phải cô Thuỷ giám thị thì mày vào sổ ngồi lâu rồi" - Tiếng của Khánh ở bàn dưới vọng lên.
"Tao bị thầy Hùng ghi vào sổ giám thị rồi em, mày nói như shit vậy, đừng nói nữa."
"À..., vậy là bị thu thẻ học sinh à?"
"Ừ, đừng hỏi nữa, vào sổ ngồi bây giờ." Giọng Vy nhẹ nhàng lạ thường.
"Ủa, cô Lan dễ tính mà, lo gì?"- Khánh thắc mắc chồm người lên hỏi.
"Ừ, cô Lan dễ tính, còn thầy Hùng giám thị đứng cạnh cửa sổ đang nhìn mày thì tao chưa chắc."
Khánh quay mặt ra, thầy Hùng đứng cười tươi, tay cầm quyển sổ thêm cây bút.
"Phạm Duy Khánh, 11A, nói chuyện riêng trong giờ.", vừa nói, thầy vừa ghi vào sổ. "Hết tiết 1 xuống phòng giám thị nộp thẻ học sinh em nhé."
Nói xong thầy chuyển qua lớp khác, để lại Khánh mặt thộn nhìn theo."Ai bảo mày mới sáng sớm đã đòi tao 5k hôm qua cơ, hết tiết 1 xuống xin thầy em nhé."- Nguyễn Hạ Trang ngồi ở tổ bên cạnh suýt không nhịn được mà cười thành tiếng.
Hết tiết đầu, Khánh phải chạy xuống nộp thẻ, Trang thì đi lấy đồ ship mà nhỏ đặt địa chỉ ở trường nên chỉ có Vy và Ngọc đi ăn sáng chung với nhau.
"Eo khiếp, ai sửa cái ảnh bìa chia tay anh chị 12 mà xấu vậy?" - Ngọc vừa đi, tay cầm bánh mì, chỉ vào tấm bạt in ảnh chia tay 12 được treo ở cầu thang.
Vy đang nhai bánh mì nên con bé không nói được nhưng đầu gật lia lịa đồng tình với bạn. Phải công nhận chứ, cái ảnh nó xấu đau đớn, trông cái hình hoa lá ong bướm được ghép vào là biết đích thị chỉ có thể là cô Thuỷ giám thị sửa ảnh. Cô siêu thích cho ảnh vào trong khung hoa lá. Nếu trường cho cô Thủy làm video để chiếu lên màn hình led thì chắc cô sẽ làm thêm hiệu ứng mấy con bướm bay, hoa hồng xoè cánh tứ phía.
Hai đứa trẻ đang ăn rất vui vẻ thì bỗng thấy có bóng con trai đi qua, Ngọc quay sang Vy, nháy mắt cười cười. Vy mím môi nín cười, sau khi người đó đi qua hai đứa chỉ nhìn nhau liếc liếc, chắc hai đứa này phải giao tiếp bằng thần giao cách cảm chứ liếc vậy suốt cũng có ngày lé.
Nếu mọi người nghĩ người vừa đi qua là crush của Ngọc ư? Không, nhỏ này bia đia, đến trường ngắm gái là chính, tiếp thu kiến thức là phụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Đào Cam Sả
Roman pour Adolescents"Trà đào còn một cốc thôi em, một trong hai đứa nhường nhau đi." Kiên và Vy quay sang, ánh mắt hai người chạm nhau. .................. "Lê Trung Kiên, liêm sỉ của cậu đâu rồi?" Con nhỏ bật cười, không ngờ Kiên cũng có vẻ mặt này. "Từ lúc Vy chủ động...