Sáng hôm sau, cả Khánh và Kiên đứng ở trước cửa nhà Vy chờ ba đứa con gái.
"Còn 2 phút nữa tới giờ hẹn, chúng nó có tới kịp không nhỉ?" Kiên nhìn đồng hồ đeo tay.
"Yên tâm, khả năng cao su 10 phút là có thể, tao đợi Trang quen rồi."
"Mày chắc kèo là mày thích không? Bao giờ tỏ tình?"
"Tao chắc kèo mà, còn tỏ tình thì tao chưa biết nữa. Trang chả có dấu hiệu gì với tao cả."
"Chả có dấu hiệu cái đầu mày, con nhỏ nó để cái đèn xanh to đùng như thế mà cũng không thấy, đúng là cái đồ mù màu." Kiên nghĩ thầm trong đầu vậy thôi chứ ai lại nói ra, phải để cho các bạn tự xử thì mới có nhiều chuyện hay để hóng
"Chúng mày đợi lâu chưa?" Vy hớt hải chạy đến, tay trái lục túi lấy chìa khoá nhà, tay phải cầm một giỏ đồ và ba cái ô to.
Đi sau Vy là Trang đang cầm máy ảnh và chân máy, Ngọc đang dắt bộ xe của nó vì xe hết xăng chưa đổ.
"Để tao cầm hộ cho." Kiên chạy ra chỗ Vy, luồn tay qua quai giỏ rồi cầm lầy ba cái ô cho con bé. Trang đứng đằng sau nhìn thấy cười tủm tỉm.
Vy mở cổng và mở cửa nhà rồi lôi từ chỗ góc sân ra một chai xăng. Chai xăng này dùng để dự phòng khi xe con bé hết xăng nhưng vì nó không đi xe nên đưa cho Ngọc đổ.
"Có 3 xe thôi thì bọn mình phải chở nhau à?" Ngọc vừa đổ xăng vừa nhìn mọi người.
"Thì còn thế nào nữa, bây giờ mày chở Trang, Kiên chở Vy, tao đi một mình để còn chất đống đồ theo."
"Chỗ để chân của tao rộng hơn, mày chở Trang đi." Ngọc bê đống đồ mà Kiên để ở bậc thềm xếp vào xe mình.
Sắp xếp đồ ổn thoả xong, cả nhóm bắt đầu lên đường.
"Ê tao bảo mày cái này, thằng Khánh í, nó không bị bệnh đâu." Kiên ngồi đằng trước nói cho Vy nghe.
"Hôm qua nó kể mày rồi hả?"
"Ừ, nó không bị bệnh đâu."
"May thế, tí phải kể nhỏ Trang với Ngọc không chúng nó lo." Vy thở phào một hơi.
"Tao vẫn chưa biết sao Trang nó chưa tỏ tình Khánh."
"Thì một phần tại nó ngại, một phần vì thằng Khánh như thằng dở hơi ấy, ai mà biết được nó có gì với Trang không. Mà thôi kệ chúng nó, lớn rồi, tự mà xử."
Sau khoảng 30 phút đi xe thì cả nhóm cũng tới công viên, Kiên và Khánh trải thảm ra cho cả nhóm. Trang tìm mấy góc đẹp để chuẩn bị chụp ảnh, Ngọc và Vy bắt đầu xếp đồ ăn ra.
"Ăn trước rồi chơi gì tính sau nhỉ?" Kiên nhìn đống đồ ăn mà bụng nó cồn cào.
"Có thực mới vực được đạo, ăn thôi." Ngọc cầm đũa gắp mì.
Ăn uống no nê rồi thì Trang bắt đầu lôi cả lũ ra chụp ảnh nhóm. Nó xếp theo thứ tự cao đứng sau, lùn đứng trước. Ngọc đứng giữa Kiên và Khánh. Vy và Trang sẽ đứng trước.
"Đây, mày đứng sát vào để tao còn đứng. Tạo dáng đi chúng mày." Con bé bấm máy rồi chạy vào khung hình.
TÁCH
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Đào Cam Sả
Ficção Adolescente"Trà đào còn một cốc thôi em, một trong hai đứa nhường nhau đi." Kiên và Vy quay sang, ánh mắt hai người chạm nhau. .................. "Lê Trung Kiên, liêm sỉ của cậu đâu rồi?" Con nhỏ bật cười, không ngờ Kiên cũng có vẻ mặt này. "Từ lúc Vy chủ động...