"Thế là hôm nay mày nghỉ thật ấy hả?" Ngọc hét vào điện thoại.
"Đừng có hét, tao đang đau đầu..."
"Mày nghỉ thì tao ngồi với ai, sao mày lại ốm?"
"Hôm qua đi về dính mưa, tao cũng đâu có ngờ hôm nay bị cảm." Vy sụt sịt.
"Ở nhà mày có ai không?"
"Có mỗi mình tao, bố mẹ về quê giải quyết việc rồi."
"Trưa nay bọn tao qua nhà mày, cứ nằm nghỉ đi."
"Tao cúp đây, nghẹt mũi quá."
Ngọc nhìn vào màn hình điện thoại, vậy là Vy không thể xem trận kéo co cùng nó rồi. Nhưng không sao, nó sẽ kể lại chi tiết cho con nhỏ vào trưa nay.
"Này, trưa nay chúng mày qua nhà Vy không?" Con nhỏ quay xuống bàn dưới, ánh mắt va phải cặp đôi Trang - Khánh đang tíu tít trêu nhau.
"Có chứ, nó ốm thế không qua sao được."
"Mà kể ra con nhỏ cũng may đấy, thi xong thể dục thì ốm." Khánh nhún vai, không hiểu nổi con bạn mình ốm vì dính mưa hay ốm vì lần đầu qua môn thể dục nữa.
"Èo, Khánh nói thế mất quan điểm!" Trang đập vào vai người yêu.
"Thế Trang thấy thế nào mới là không mất quan điểm?" Khánh cầm lấy tay người yêu xoa.
Ngọc ngồi trên không thể chịu nổi cảnh mới sáng sớm đã bị thồn cơm chó vào họng, con bé đi xuống dưới hỏi Kiên.
"Trưa nay qua nhà Vy không? Nó ốm rồi."
Kiên nhìn Ngọc, khẽ gật đầu rồi cúi xuống làm bài tiếp nhưng thằng bé không tài nào tập trung được.
"Sao Vy ốm mà chả nói cho mình nhỉ? Mình cũng lo cơ mà.."
--------------------------------
"Ê chúng mày! Bọn khối 10 đấu kéo co kìa! Trận mở màn đấy!" Thằng Hoàng chạy từ dưới căng tin lên lớp.
"Lớp nào thế?" Tụi con trai nhao lên.
"10A với 10B, hai lớp nhiều gái xinh đấy!"
"Thế thì đi xem luôn!!"
Đám con trai 11A chạy hết ra ngoài hành lang, đứa kê ghế, đứa lôi bàn ra làm chỗ đứng để ngắm mấy em gái. Ngọc đứng dưới sân từ trước, ngước lên nhìn hành lang cũng phải giật mình.
"Lớp mình thiếu con gái để ngắm tới mức này luôn?"
"Với tụi con trai thì có bao giờ là đủ đâu." Khánh thản nhiên nói.
"Phạm Duy Khánh!" Trang gằn giọng.
"Đấy là tụi con trai lớp mình thôi, chứ Khánh ngắm mỗi Trang mà!" Thằng bé vội vàng giải thích, đúng là cái miệng hại cái thân.
Trang dỗi Khánh, con bé quay đầu đi thẳng ra căng tin, để người yêu mình chạy theo. Cả nhóm còn mỗi Kiên và Ngọc đứng xem trận kéo co.
"Mày xem vì Dương thôi đúng không?"
"Ừ, nếu mày không thích đông đúc thì cứ ra căng tin đứng đi, chút nữa xong trận rồi tao ra đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Đào Cam Sả
Novela Juvenil"Trà đào còn một cốc thôi em, một trong hai đứa nhường nhau đi." Kiên và Vy quay sang, ánh mắt hai người chạm nhau. .................. "Lê Trung Kiên, liêm sỉ của cậu đâu rồi?" Con nhỏ bật cười, không ngờ Kiên cũng có vẻ mặt này. "Từ lúc Vy chủ động...