"Như cả lớp đã biết thì dòng điện trong chất khí là dòng chuyển dời có hướng của các ion dương theo chiều điện trường và các ion âm, các electron ngược chiều điện trường..." Cô Phương chuẩn bị kiểm tra bài cũ.
"Ê má, tỉnh đi má?" Vy dùng chân đạp nhẹ vào người Ngọc, cô vào lớp chưa được 5 phút mà con nhỏ này đã có dấu hiệu bất tỉnh tạm thời rồi.
"Đm ngồi yên coi hai cái đứa này? Cô sắp gọi sổ lên kiểm tra bài cũ rồi." Khánh ngồi sau đá vào chân ghế của hai nhỏ ngồi trên.
"Biết rồi, mẹ mày." Vy liếc đằng sau
"Bạn nào lên kiếm điểm không?" Cô Phương bắt đầu tra hỏi
"Này, tao chuẩn bị lên, lỡ mà hớ thì anh em cứu tao đấy nhé." Trang thì thầm thằng Khánh.
"Không ai giơ tay à? Cô gọi sổ nhé?" Cô mở sổ tìm người.
"Nhanh mẹ mày lên Trang ơi, tao bị đau tim." Ngọc tỉnh ngủ, hối Trang lên bảng
"Cô ơi, em lên bảng ạ!" Trang giơ tay, cả lớp quay ra nhìn nó ồ lên.
"Trang lên đây đi, cả lớp trật tự!"
"Đm con Trang lên muộn xíu nữa chắc tao lăn ra đây ngất luôn quá" Ngọc thở phào, nhẹ nhàng nằm xuống chuẩn bị ngủ.
"Cả lớp không phải ở dưới thì thầm đâu nhé, cô gọi nhận xét bài bạn đấy!"
Trang trả lời bài cũ vô cùng lưu loát vì nó đã học rất kĩ rồi, quyết tâm lên gỡ bài 15 phút dưới 8 lần trước.
"Trần An Ngọc nhận xét xem Trang trả lời đúng không?" Ngọc vừa lim dim vào giấc thì bị cô gọi dậy.
"Dạ?"
"Cô bảo nhận xét bài con Trang." Vy bấu vào tay áo Ngọc.
"Tao có biết nó nói cái gì đâu?" Ngọc đưa mắt ra hiệu
Thằng Khánh ở đằng sau đạp vào chân Ngọc, mắt nó liếc liếc, tay giơ kí hiệu ok.
"Dạ, em thưa cô, bạn Trang trả lời đúng rồi ạ!"
"Em nhắc lại câu trả lời cho cô nghe xem nào."
"Dạ?"
Cả Ngọc, Vy và Khánh đều hóa đá, ai mà biết được Trang nói gì, chúng nó chỉ biết mình chưa thoát được kiếp nạn này thôi.
"Bỏ mẹ rồi, con Trang nói cái gì?" Ngọc đưa mắt nhìn Vy, thì thầm.
"Con Trang nói cái gì đấy?" Vy liếc Khánh.
"Bố mày biết thế đéo nào được?" Khánh động tay vào bàn Kiên ngồi ở sau.
Kiên dán tờ giấy note lên ghế Khánh, Khánh dán lên cánh tay Vy, Vy nhìn qua rồi nhét vào tay Ngọc.
"Dạ em thưa cô, bạn Trang vừa trả lời phần khái niệm trong sách ạ."
Kiên ngồi sau nghe mà cạn lời, nó ghi vào tờ giấy là 'khái niệm trong sách' nghĩa là con nhỏ này phải mở sách ra mà xem khái niệm rồi đọc cho cô chứ ai bảo nó trả lời như thế này?
"Thôi Ngọc ngồi xuống đi, không tập trung gì cả. Trang 10 điểm, về chỗ."
"Mày viết tờ note ngu thế Vy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Đào Cam Sả
Fiksi Remaja"Trà đào còn một cốc thôi em, một trong hai đứa nhường nhau đi." Kiên và Vy quay sang, ánh mắt hai người chạm nhau. .................. "Lê Trung Kiên, liêm sỉ của cậu đâu rồi?" Con nhỏ bật cười, không ngờ Kiên cũng có vẻ mặt này. "Từ lúc Vy chủ động...