Vào đến thư viện, mỗi đứa đi tìm một chủ đề sách khác nhau để đọc. Vy đọc sách liên quan đến hóa học, nó vừa đi ra chỗ để sách thì gặp phải thằng Tùng, bạn của Lâm cũng đang ở đó nhưng không phải là để học mà là để tán gái.
Vy đứng sượng trân tại chỗ khi thấy thằng Tùng và một bạn nữ nào đó mà con bé không biết tên đang đứng dựa vào giá sách 'mút mỏ' nhau. Nó đảo mắt, quay người định bỏ đi thì đập chân vào tủ sách.
CẠCH
Bạn nữ nghe thấy tiếng động, liếc qua thấy có bóng người thì vội vàng đẩy Tùng ra một bên rồi quay đầu chạy đi. Thằng Tùng quay ra chỗ phát ra âm thanh.
"Ô hô, ai đây?" Nó cười khẩy, vừa đi gần tới vừa nhìn Vy.
"Chào bạn Tùng, bạn tránh ra cho mình lấy sách." Vy né người qua một bên, tránh mặt Tùng.
Thằng Tùng thấy thế hất hàm, nó đẩy vào người Vy, vênh mặt lên thách thức như mấy đứa trẻ trâu.
"Tao đéo thích tránh ra đấy? Mày làm sao? Mày làm gì được tao?" Cứ hết một câu nó lại húych vào người Vy một cái, thằng Tùng húych mạnh tới mức Vy suýt trượt chân ngã. Nó dồn con bé vào làm cho con nhỏ không chạy đi được.
"Bố mày nói cho mày biết, cái loại mày bị bạn tao bỏ là đúng."
"Mày là cái loại nghèo hèn ăn bám thằng bạn tao, may mà bạn tao sáng mắt ra bỏ mày."
"Mày chả hơn được cái mẹ gì bạn tao, bạn tao hẹn hò với mày là do mày may thôi."
Con bé đứng yên, ngẩng mặt lên nghe thằng Tùng nói, thằng Lâm đưa nó đi ăn được vài lần, share bill mà cũng đi kể là bao nuôi nó thì cũng chịu, mới sáng thứ hai đã được nghe chuyện cười.
Tùng nói thêm dăm ba câu, Vy chả buồn phản ứng lại, nó tức lên ấn ngón tay vào trán Vy.
"Tao nói cho mày biết-"
BỐP
BỐP
Vy tát hai cái tiếng kêu giòn tan, vân tay in lên má thằng Tùng. Thằng kia đứng lùi lại mà đờ ra, có vẻ là bị choáng sau hai cái tát. Nói Vy thì nói, đừng đụng chạm cái tay bẩn thỉu vào người nó.
" Tao không nói vì tao không muốn chấp cái loại như mày, đừng có được nước lấn tới. Công nhận là mày nói đúng, tao ăn bám bạn mày đấy! Chắc bạn mày cho nhà tao tiền xây biệt thự? Bạn mày chả có cái đếch gì để tao ăn bám, bố mẹ nó giàu, không phải nó, kể cả mày cũng vậy, ảo tưởng tiền của bố mẹ là tiền của mình rồi vênh mặt nói người khác ăn bám? Mà mày bảo tao chả hơn được gì bạn mày, vâng, tao chỉ hơn được mỗi cái đầu thôi, tao có não, còn chúng mày thì không." Vy chỉ thẳng vào mặt Tùng nói tới tấp, nói xong không quên bồi thêm một cái đạp rồi bỏ đi.
Con bé quay trở lại bàn với một quyển sách phân tích văn học, Trang nhìn thấy mặt nó có vẻ khó chịu liền hỏi:
"Mày sao thế Vy? Đau bụng à?"
"Không, làm gì có, tao đã đến kì đâu. Vừa rồi tao gặp thằng Tùng bên D."
"Nó lại khịa mày à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trà Đào Cam Sả
Novela Juvenil"Trà đào còn một cốc thôi em, một trong hai đứa nhường nhau đi." Kiên và Vy quay sang, ánh mắt hai người chạm nhau. .................. "Lê Trung Kiên, liêm sỉ của cậu đâu rồi?" Con nhỏ bật cười, không ngờ Kiên cũng có vẻ mặt này. "Từ lúc Vy chủ động...