Chapter 45

10.1K 124 49
                                    

Matapos silang kumain ay nagkakayayaan sina Jalal, Ali, Fred at Rayver na maglaro ng video games. Niyaya naman ni Gerald si Sarah na tingnan ang second floor ng bahay.

"Wala akong masyadong pinabago sa taas,may mga pinaalis lang ako sa walls. Balak kong palitan ng kulay ang beddings but that's about it for now. Gusto ko sana pabago shower, parang ganoon sa condo pero inisip ko hindi din naman tayo magtatagal dito." Inalalayan si Sarah habang pumapanhik sila sa hagdan.

"What you mean? Bakit pinaayos mo pa? " Iginagala naman ang mga mata habang pumapanhik sila. Wala na nga posters ng mga previous movies ang teleseryes nilang dalawa ni Kim.

"Special sa akin tong bahay na to. First big investment ko to.Kahit na makapagpatayo tayo ng ibang bahay,hindi ko to ibebenta. Will keep it para dito pa rin titira sina Mommy, at Ken pag andito sila sa Manila. Syempre sina Jalal at Ali, kahit may bahay na tayo, for sure gusto din nila na may privacy sila pag tapos na trabaho. Maluwang garage nito,pwedeng dito yung mga sasakyang hindi madalas magamit."

"Talagang may plano ka na ha. Balak mo talagang bumili pa ng bagong bahay? Bakit pa, pwede namang duon na lang tayong dalawa sa condo, then pag andito family mo , di dito sila at stay din tayo , uuwi na lang tayo sa condo sa gabi."

"Hindi pa right away. Hindi naman palagi na lang tayong ganito di ba? One day magkakaroon rin tayo ng baby Anderson." Binuksan ang pinto papasok sa kwarto niya.

"Ganoon?" Napangiti na naman si Sarah. Gusto talaga niya ang taste ng asawa when it comes sa color combination ng mga rooms at ang mga furnitures , halatang pinag isipan talaga. Sa isang side ng wall ay nakasabit ang blown up picture nilang kuha ni Nick Nicdao.

"Gustong gusto mo talaga yang picture na yan no? Kahit sa condo meron yang picture na yan."

"Marami akong gustong pictures natin, lalo na picture mo, pero gusto ko tayo lang nakakakita."

"Ang selfish mo naman, ayaw mo i share?"

"Ayaw !!! , kasi yun yung mga moments na lagi kong inaalala pag hindi kita kasama. "

"Style mo! Kunwari ay hindi naniniwala sa asawa si Sarah. She paused and look at Gerald who who was staring at her. Gerald steps towards her. She did not move away. His eyes are frozen on hers.

"Want to know somethin?" Gerald whispers in Sarah's ear. " Youn are the most beatiful thing I've ever seen . And I love you so much, I can not live without you even if I tried so hard." He kissed her. It was light at first, with their lips barely touching, but it grew into a tender blending of their mouths as his arms went protectively around her.

"Seryoso ako sweetheart about Baby Andersons. Take note , Andersons ha. Hindi lang isa."

"Sira ka talaga. Uwi na lang tayo sa condo.

"Ayaw mong matulog dito? Bakit?" May tampo sa boses ni Gerald.

"Babe, parang nahihiya ako na nandito mga kaibigan mo tapos tayo andito sa kwarto."

"Sweetheart naman, alam naman nilang mag asawa na tayo. Wala ka ng dapat pang ikahiya sa kanila. "

Malambing na yumakap si Sarah sa asawa. "Hindi pa ako sanay eh. Sige na duon na lang tayo matulog sa condo."

"Sige sa isang kundisyon." Abot tenga na ang ngiti ni Gerald.

"Anong kundisyon? Nangingiti na rin si Sarah sa nakikitang pagkapilyo sa mga ngiti ni Gerald.

He kissed her nose, then whispered, "shower together."

Namula si Sarah. She swallowed and looked at Gerald then nodded.

Nag-iisang IkawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon