Chapter 58

6.6K 103 49
                                    

Tumaas ang kilay ni Sarah, sabay tingin sa asawa ng tuloy tuloy na nagpark si Gerald sa parking garage ng Fairmont Hotel. Meron  itong garage pass key.

"Mukhang talagang plinano mo to ha. Nakapag check in ka na?"

"Oo naman, kung ngayon pa tayo mag check in , baka hindi pa tayo nakakalayo sa lobby, nasa twitter na tayo."

“Pinag iisipan mo talaga lahat no?” 

“Ayaw kong malagay ka sa alanganin. Di baleng ako na , maintriga ng todo, basta hanggang kaya ko, ayaw kong masasabit ang pangalan mo sa mga kapalpakakan ko.”

“Palagay mo ba, pag nalaman ng nga fans ang tungkol sa akin, makakaiwas pa ako sa mga intriga? Magkasama tayo no?”

“Huwag na muna nating isipin yan tonight. I hope magustuhan mo kahit na paano tong pinagplanuhan namin ng barkada. Katulong ko silang nagplano nito.”

“Talaga? Sweet naman nila. Kahit ano pa yan, for sure magugustuhan ko lalo na nga at kasapakat mo  pa pala mga kaibigan mo.”

Sa tapat ng  room nila, bago tuluyang buksan ni Gerald , “close your eyes sweetheart please.”

Natatawang pinagbigyan ni Sarah ang asawa. Ipinikit nito ang mga mata.

Inalalayan naman siya ni Gerald papasok sa room nila. “You can open your eyes now,” Gerald said after few steps since they got inside their room.

She gasped in astonishment when she opened her eyes.

The living  room had been transformed. The furniture had been moved .A mattress had been placed in the center of the floor. It was covered with white satin sheets with pile of dozen of pillows of different colors and shapes na parang iniimbitahan silang sumandal o humiga.

Nanlalaki ang matang iginala ni Sarah ang paningin sa kwarto ng hotel. The room was subtly lit by scores of candles placed in every available spot.Humahalimuyak  din ang amoy ng mga paboritong fragrance ni Sarah. Sa may gilid ng bed ay service tray. Nakaramdam ng gutom si Sarah ng  maamoy ang pagkain. May chilled white wine din sa cooler na nasa service tray at ibat ibang klase ng bulaklak. Some had been artfully arranged in vases, others were strewn about carelessly. Soft mood music was emanating from invisible speakers’

Naluluha si Sarah sa sobrang kaligayahan. Ginawa at plinano lahat ito ng asawa para sa kanya? Hindi niya namalayan na inaalalayan na siya ng asawa para umupo sa matress. Ilang minute din siyang nakaupo lang duon, stunned, gazing around in awe.

“Gusto ko sanang palagyan ng parang may tent pero ginahol na sa oras, wala silang makitang tamang tama sa gusto ko.”

“Babe, wala akong masabi. Ano to? Parang napaka exotic naman ng pinagawa mo sa room na to. Buti pumayag sila.”

“Nakukuha naman yan sa pakikipag usap di ba? Naisip ko kasi since hindi tayo natuloy na magkasama sa Egypt , sana parang desert style, nakangising sagot nito, “ kaya lang kulang sa production effects but the foods are all Egyptian sana magustuhan mo.”

He dropped to his knees in front of her, “I love you sweetheart,” he touched her hair, smoothed his hand from the crown of her head to her neck.

“I love you too, thank you for all of these, its so sweet. Kaya lang baka makasunog tayo sa dami ng kandila na yan.” Biro ni Sarah, sabay yakap din sa asawa.

They  tumble to the matress, grasping at each other, breathing each other in. Gerald’s  lips are on her neck, her collarbond..  After a few heated minutes, she pulled  Gerald’s face back up to hers. With her forehead pressed to his, she whispers, “I love you.”

Nag-iisang IkawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon