Chapter 33 Tears

34 3 0
                                    

***JUSTIN POV***

MY head ache so much. Para akong lumaklak ng isang drum ng alak. Labis akong nahihilo. Dinama ko ang mukha ko, laking pagtataka ko nang may makita akong IV na nakadikit sa kamay ko.

Where the heck am I?

Pilit kong inalala ang lahat. Mabilis din naman pumasok sa isipan ko ang mga kaganapan kanina. Nasaktan ko si Jhude dahil sa labis na selos at nakita ko si Jheff sa Ospital na kayakap ang...

I pause for a moment. Yes, I remember it correctly. That damn guy hugs Jheff passionately. It's as if she chooses him over me. Did she?

No!

Bigla akong bumangon. I need to find Jheffy. Kailangan niyang malaman na ako lang ang para sa kanya at hindi ang hilaw na lalaking iyon. He doesn't know her, from what she likes and hate. Ako lang ang nakakalam dahil ako ang tunay na nagmamahal sa kanya.

"Wait for me Jheffy." Hinila ko ang nakakabit na IV saka umalis sa kinahihigaan ko. Napamura ako ng malutong nang mawalan ako nang balanse at malugmok sa sahig.

I feel so pathetic. How can I face her with this kind of condition? Hanggang ngayon ay nahihilo ako, wala gaanong lakas itong katawan ko. Do I need to crawl in order for me to go with her or should I wait?

Muling sumagi sa isip ko ang yakapang nakita ko. Nilamon ng kakaibang sakit ang puso ko. Did she really choose him over me? I told her to wait for me. Sinabi ko naman na aayusin ko ang lahat basta hintayin niya lang ako. I even talk to my parents about my feelings for Jheff. Even her dad...

I suddenly remember what I and tito Manuel talk before I confront Jheff.

"Tito, I'm begging you. Hayaan mo na si Jhennifer Rose sa akin." Hindi ako umalis sa pagkakaluhod sa harap ni Tito Manuel. Kailangan ko siyang mapapayag na sa akin maipakasal ang anak niyang si Jheff.

Tahimik niya lang akong tinitigan hanggang sa nagpakawala siya ng malalim na buntong-hininga tanda ng pagsuko.

"Did that kid really feels for you Kiel Justin?"

"Yes." I nodded.

"If I decide again about her future without her consent, do you think it will make her happy?"

"We both love each othe-"

"No." He shook his head. A side smile shows on his lips. "I've done a lot of cruel things to her. Seeing how she decides to kill herself in front of me, it tears my heart into pieces." He touched the left side of his chest.

"Tito Manuel are you okay?" Mabilis akong napatayo saka nilapitan siya. Nangangamba ako na baka atakihin na naman siya sa puso. Jheff will be furious.

"I... I'm fine." He let go a deep breath. Hinawakan niya ang kabilang balikat ko. "Can you promise me something?"

"What is it?"

"Jhennifer Rose will meet his fiancé, let her decide on her own. If she chooses you instead of that child then I won't contradict anymore. I will let the two of you get married. But if not, then I have nothing to do with it."

"B-But I can't-"

"Promise me."

Wala akong ibang nagawa kundi ang tanggapin ang kondisyong iyon. Ngayon, mag-isa na lang ako. Bakit hindi na lang kasi ako?

Ramdam ko ang labis na panghahapdi ng mga mata ko. I'm tired. So tired from fighting for the girl I deeply love. Ginawa ko naman ang lahat ngunit bakit parang kulang pa.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BLS#8: HEARTBEATSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon