Chapter 39 - Mornings with her

5.2K 101 29
                                    

Jhoanna's POV:

As I read through each letter, frustration built up within me until the end of the page.

"Arghhh! They're still doing it! They won't respect our privacy wherever we are!" I exclaimed in annoyance, slamming the newspaper onto the table.

Meanwhile, my secretary beside me just laughed, sitting comfortably on the sofa.


Colet: “Hahahah galit ka na naman. Pa'no na ang 'Good' sa morning kung lagi kang galit?”

“Eh kasi naman! Laman na naman tayo ng mga balita!”

Colet: “Hahahah 'di ka pa nasanay. May gawin ka man o wala, magiging laman ka pa rin ng balita because your name is big. As in BIG.” She emphasized while motioning both of her hands as if lifting something big.

“It's getting out of hand na kasi. Kakasabi ko lang na I want privacy, tapos ganyan.” Pagmamaktol ko habang nakahalukipkip ang mga braso.

Colet: “Look, you're Jhoanna Robles. The youngest CEO business woman in the Philippines who earns trillions of money and is one of the greatest dancers in the country. Kahit saan mo ilagay ang pangalan mo, may magkaka-interest pa rin sa'yo.”

“Wala akong pake sa kanila. I'll do my thing, gawin din nila yung sa kanila. Walang pakielaman.

Kulang nalang alamin nila kung ano kulay ng panty at bra ko eh!” Inis na maktol ko na ikinatawa niya. Puro tawa lang ang ambag, hmp!

Colet: “Hahahaha sira! Patingin nga niyang dyaryo.” Agad ko namang iniabot sa kanya habang nakasimangot pa rin ako.

Colet: “Kung ganito ang shot, hindi ako maiinis!” Biglang komento nito kaya hinampas ko siya.

Our photo is on the front page of the newspaper. Take note, the photo was taken when we were in the middle of the dancefloor, kissing each other. Napakasakto talaga ng kumuha ng aming litrato.

“Ewan ko sa'yo. Isa ka pa eh.”

Colet: “Nice shot! Iba talaga mga fansite natin, Babu. Kakaibiganin ko nga yung photographer na 'yon para sa kasal natin.”

I quickly grabbed the pillow beside me and immediately smacked it on their face.

Colet: “Ouch! Ba't ka nang hahampas ng unan?! Jina-judge ko pa nga kung pasok na sa taste ko yung photographer eh!” Birong usap nito kaya hinampas ko ulit siya.

"Throw that in the trash! Isama mo na rin sarili mo! You're so annoying." I retorted as they shielded themselves from my blows.

Colet: “I beg to disagree with your request, Miss Ma'am. Ipapaframe ko 'to, or ipapalaminate ko tas lagay ko sa kwarto ko. Or gawin kong background ng kalendaryo, what do you think, Babu?” Pang-aasar nitong kumag na 'to.

LECHE KA, NICOLETTE! AKIN NA NGA 'YAN!”

I stood up and approached her spot to snatch the newspaper from her grip, but she quickly hid it behind her back.

The Truth Is Not TrueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon