Andree chầm chậm lái xe vào gara, dừng xe, tắt máy, nhưng anh chưa vội xuống. Anh ngả lưng ra sau, cố gắng thả lỏng vai, vươn ngón tay ra sau xoa bóp phần gáy căng cứng và nhức mỏi. Cơ thể Andree đang quá tải, anh phải rất cố gắng giữ tỉnh táo để lái xe về nhà.
Thở dài một hơi, anh bước ra khỏi xe, lục tìm chìa khóa mở cửa, căn nhà rộng lớn tối om, B Ray vẫn chưa về, có lẽ cậu đang đi diễn. Ừ đúng rồi đấy, anh và B Ray đã dọn về sống cùng nhau sau 1 năm hẹn hò. Kết thúc Rap Việt, anh và cậu chính thức công khai với các huấn luyện viên và giám khảo, chẳng ai tỏ vẻ bất ngờ hay ngạc nhiên. Họ biết tỏng cả hai đưa đẩy và tán tỉnh nhau cả trên sóng truyền hình lẫn sau hậu trường, chỉ cá với nhau xem bao giờ hai con người này mới chịu thừa nhận.
Duyên phận đúng là thứ không thể nói trước được, anh và cậu vốn chưa từng hợp tác hay tiếp xúc với nhau trước khi tham gia chương trình. Những lần B Ray ngổ ngáo diss Andree trước đó cũng không khiến anh bận tâm mấy, chuyện anh bị lôi vào những trận beef, bị diss quá thường xuyên rồi, trong cái giới under này, những gã rapper mỗi khi bí chủ đề khi diss ai đó đa số sẽ nắm đầu anh ra chửi. Nói Andree là linh vật gọi hồn cũng chả sai đâu, nếu anh bận tâm thì chắc sớm tăng huyết áp rồi.
Lần đầu chạm mặt trong cuộc họp, anh đã quyết định sẽ không mặn không nhạt, giữ mối quan hệ ở mức xã giao với B Ray, nhưng có ai ngờ anh sẽ rơi vào lưới tình với cậu trai kém mình sáu tuổi này. Cả hai ở bên nhau đã được ba năm rồi đấy. Andree cong môi cười khi nghĩ về hành trình quen nhau của cả hai.
Nhưng khi bật đèn lên, cảm xúc của anh lại tụt dốc không phanh, căn nhà trông không được gọn gàng cho lắm, vẫn còn vết tích bừa bộn sau bữa tiệc hai hôm trước, đó là tiệc mừng sinh nhật cho Andree. Vốn anh đã quên béng đi sinh nhật mình vì thời gian gần đây anh bận quá, việc kinh doanh, trình diễn, lẫn lên kế hoạch ra sản phẩm mới. Nhưng cậu người yêu của anh lại nhớ rất rõ, còn dày công cùng những người khác tổ chức sinh nhật cho anh, hôm đó về nhà anh rất bất ngờ khi được chào mừng bằng tiếng pháo giấy, mọi người ùa ra cùng B Ray với bó hoa hồng phớt trên tay.
Cả hai thác loạn vui chơi đến hết đêm, để rồi giữa trưa hôm sau Andree choàng tỉnh dậy, vội vã sắp xếp đồ đạc để di chuyển đến show ca nhạc, lịch trình của anh thời gian này luôn kín đặc. Với thói quen tiệc tùng thâu đêm rồi sáng hôm sau lại làm việc, Andree đã tự cho rằng sẽ ổn thôi, anh tạm biệt người yêu, dặn dò cậu dọn dẹp nhà cửa,còn anh sẽ lo bữa tối khi về nhà.
Nhưng Andree không thể ngờ là cơ thể anh không còn khỏe mạnh như trước, bữa tiệc đã rút cạn sức lực của anh, anh trình diễn trong tình trạng mệt mỏi, gồng cả người để thể hiện sự chuyên nghiệp, chưa bao giờ anh muốn nhanh kết thúc như vậy. Khi đã yên vị sau cánh gà, trợ lý Andree vừa lau mồ hôi vừa trách:
"Anh lại tiệc tùng nữa đúng không, biết rõ hôm nay có lịch trình sao không chịu nghỉ ngơi".
Andree thở dốc, uống xong chai nước anh cười nói:"Hôm qua sinh nhật anh, người yêu anh và mấy người bạn tổ chức sinh nhật, anh cũng quên mất đấy, mà em chưa chúc mừng sinh nhật anh đấy".
Người trợ lý dịu giọng lại nhưng vẫn bĩu môi:
"Chúc anh sinh nhật vui vẻ, nhưng em khuyên thật, anh nên sống điều độ lại, bây giờ anh đã 39 tuổi rồi đấy, không thể buông thả như hồi trẻ được".
Câu nói đó khiến Andree ngẩn người, anh bắt đầu già rồi ư, trước giờ anh luôn vui vẻ đón nhận sinh nhật, không quan tâm số tuổi của mình ra sao. 39 tuổi, thêm 1 tuổi nữa là 40 tuổi, đủ để bước vào độ tuổi trung niên rồi nhỉ. Anh rơi vào trầm tư trong suốt quãng đường trở về.
Andree lướt nhìn quanh phòng khách, ánh nhìn của anh va phải bó hoa được đặt ở góc bàn, bó hoa B Ray đã tặng anh hôm sinh nhật. Anh bước đến nâng bó hoa lên ngắm nghía, héo mất rồi, mà cũng phải, bị vứt lăn lóc không được cắm vào bình nước sao có thể tươi được. Anh nhớ trước khi rời đi ngoài việc dọn dẹp, anh cũng dặn cậu cắm hoa vào bình cơ mà, và giờ cả hai việc cậu đều không làm.
Andree cầm bó hoa bỏ vào sọt rác, tiện tay kéo nó theo để vơ mọi thứ bừa bộn trên sàn bỏ vào trong, đúng là vui trước khổ sau, anh đã hiểu được cảm giác của những người vợ phải còng lưng ra dọn dẹp sau những trận nhậu của chồng. Anh không muốn ví B Ray với những kẻ đó, vì từ trước đến nay cả hai đều dọn dẹp cùng nhau, việc nhà phân chia rất công bằng, dù đôi lúc cậu hơi lười, phải đợi anh dọa dẫm mới nhấc cái thây lên.
Nhưng không hiểu sao lúc này Andree không thể kiềm nổi cảm xúc tiêu cực trong lòng, rõ trước giờ anh rất thoải mái, ít để ý tiểu tiết, anh không ngại nhắc B Ray lần thứ mỗi lần cậu bày bừa đồ. Chuyện gì đang xảy ra vậy, anh vừa lầm lũi dọn dẹp, vừa suy nghĩ tự hỏi.
Dọn nhà xong, người anh phờ phạc, mồ hôi rịn ra nhớp nháp, anh chỉ muốn vào tắm ngay và sau đó lên giường nằm im. Nhưng B ay sắp về rồi, và anh hứa sẽ làm bữa tối cho cậu. Chần chừ ít giây, Andree lại quay ra bếp, tự nhủ mình đã hứa mà không làm thì lấy lý do gì mà dạy bảo cậu cơ chứ. May là trong bếp còn rất nhiều đồ dự trữ, nếu bây giờ mà phải ra ngoài mua đồ nữa chắc Andree nằm xuống luôn quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Brandree] Nếu Andree trở lại tuổi 20 ( Sự lựa chọn của anh)
FanfictionAndree và Bray yêu nhau trong quá trình cùng tham gia Rap Việt mùa 3. Chớp mắt họ đã hẹn hò 3 năm, như một quy luật tất yếu, cả hai bước vào giai đoạn cãi vã, mất nhiệt trong tình yêu. Thì một sự kiện bất ngờ đến phi lý xảy ra, Andree đột ngột quay...