Chương 17: Đi tìm lời giải đáp

858 102 0
                                    

Andree nhìn ngắm khung cảnh qua cửa kính xe hơi, từ lúc lên xe cả hai đều im lặng không nói một lời nào. Rốt cuộc, không chịu nổi không khí nặng nề này, anh mở lời hỏi cậu trước: "Chúng ta đi đâu thế ?"

B Ray quay sang nhìn anh, đôi mắt cậu ngập ngừng, ẩn chứa rất nhiều điều khó nói, đắn đo một lát, cậu quyết định tiết lộ mọi chuyện với anh.

"Em đưa anh đến gặp người có thể giải đáp vấn đề của anh hiện tại."

"Em tìm ra gã đàn ông ở quán rượu đó hả ?" Andree ngạc nhiên hỏi, thời gian qua anh đắm chìm trong vui vẻ và hạnh phúc từ việc trẻ lại, gần như ném ra sau đầu dấu hỏi cực lớn là tại sao chuyện này lại xảy.

"Không, em không tìm được hắn, hắn quá bí ẩn, đến cả quán rượu lần đó anh đến em cũng không tìm được. Cứ như là bốc hơi vậy, em phải nhờ cậy một thầy pháp uy tín giúp tìm ra gã đó. "

Andree ngẩn người trước những thông tin kỳ lạ mà B Ray tiết lộ, sao anh cảm thấy cậu còn biết nhiều bí mật về vấn đề này hơn cả bản thân anh vậy. Anh nhớ lại những lúc cậu miệt mài tìm kiếm ghi chép thời gian qua.

"Vậy những ngày vừa qua là em dành ra để tìm hiểu về chuyện của anh sao, vậy mà anh chẳng hay biết gì ?"

"Vâng, em thấy anh vui vì được trẻ lại, nên không nỡ cắt ngang niềm vui của anh."

"Niềm vui anh nhưng lại liên lụy đến em." Andree rầu rĩ nói, sao anh có thể vô tri đến vậy nhỉ, để mặc cậu loay hoay tìm hiểu mọi thứ, còn chọc phá và nghĩ oan cho cậu nữa.

"Nào, sao lại xụ mặt như vậy, em tình nguyện mà, liên lụy gì chứ. Chúng ta là người yêu mà, có gì mà anh phải tự trách. Đến nơi rồi, tươi tỉnh lên xem nào. " B Ray nắm lấy tay anh, ra sức dỗ dành anh người yêu hay suy nghĩ, đây là cái tính mãi không sửa được của anh, hay suy nghĩ rồi giấu trong lòng, tự chịu đựng một mình. 

Nhưng vấn đề lần này cậu nhất quyết sẽ không để anh lặng lẽ giấu giếm giải quyết một mình. Nếu không cái danh xưng người yêu này của cậu bỏ đi cho rồi.

Cậu dẫn anh đến trước một ngôi đền, nhìn khá mộc mạc đơn sơ, nhưng nhìn lượng người xếp hàng đứng chờ trong sân, có thể thấy thầy pháp này có danh tiếng rất lớn. Nhìn thấy nhiều người như vậy, anh và cậu hơi bồn chồn, chỉ biết kéo khẩu trang che kín nhất có thể. Nhưng một lát sau, cả hai nhận ra những người ở đây ai cũng có vấn đề riêng, ai cũng bơ phờ mệt mỏi, không rảnh chú ý đến người khác. Lúc này anh và cậu mới thả lỏng.

Chờ đợi phải nói là rất lâu, không phải ai đến trước là được vào trước, người đến phải viết thỉnh cầu vào tờ giấy bỏ vào hộp, thầy ở phía trong sẽ cân nhắc việc nào dễ để giải quyết trước. Cả hai nhìn dòng người vơi đi dần nhưng vẫn chưa thấy được gọi vào. 

Bắt đầu mất kiên nhẫn, anh đã định kêu cậu trở về, đúng lúc đó, một thanh niên trẻ tuổi mở cửa, bước đến trước mặt họ. Cậu ta nhìn thoáng qua B Ray rồi chăm chú nhìn vào anh không chớp mắt. Đôi mắt của cậu ta đen sẫm, rất sâu, như nhìn thấu được mọi sự trên đời. Andree cảm giác bản thân như bị bóc trần trước đôi mắt đó, anh không thoải mái lùi về phía sau B Ray.

Rốt cuộc cậu thanh niên dừng lại ánh nhìn, cất giọng thông báo.

"Anh là Thanh Bảo đúng không, thầy tôi cho mời hai anh vào."

Cậu ta xoay người dẫn đường, anh và cậu từ từ theo sau, khi bước vào trong gian đền, mọi thứ bỗng chốc tĩnh lặng, một người đàn ông trung niên hơn 50 đang ngồi trên sập, khoát tay ra hiệu ngồi xuống thảm. Ông ta giống như cậu thanh niên lúc nãy, nhìn Andree chăm chú rất lâu, miệng lẩm nhẩm gì đó.

Andree và B Ray lúng túng chờ đợi, không biết phải làm gì, bình thường thầy pháp không phải sẽ hỏi tên tuổi ngày giờ sinh hay sao. Người thầy này lại không một động tĩnh gì. Một lúc sau, ông thầy quay sang người thanh niên đứng bên cạnh, bình tĩnh hỏi: "Con thấy điều gì ở người này."

Ông chỉ tay vào anh, Andree nín thở chờ đợi. 

Người thanh niên trầm ngâm đáp:"Năng lượng không tương thích ạ, mặc dù con thấy hồn và thể xác là của chính chủ, nhưng không hiểu sao vẫn tỏa ra sự trái ngược với tự nhiên."

" Cải lão hoàn đồng, ngoại hình cậu ta trẻ lại về quá khứ, nhưng linh hồn, suy nghĩ vẫn là của hiện tại."

Anh và cậu giật mình nhìn nhau, họ nói trúng phóc mọi việc dù anh và cậu chưa hề mở lời. Cậu đang định lên tiếng bỗng bị ngắt lời, ông thầy nghiêm túc hỏi.

"Bị như này bao lâu rồi ?"

"Tầm gần một tháng nay thưa thầy."

"Cậu có gặp phải chuyện kỳ lạ gì không."

Andree thành thật kể lại chi tiết những gì xảy ra vào hôm đó, B Ray cũng tiếp lời, bổ sung thêm những gì cậu biết và phán đoán. 

Ông thầy trầm ngâm, lắc đầu nói: "Ngày cô hồn tránh đi ra ngoài ban đêm, cậu lại một mình đi ban đêm vào khu vực đất dữ, chỉ cần tâm trí không kiên định sẽ bị dẫn dụ đến địa bàn của chúng. Gã đàn ông đó khả năng cao cũng là một thầy pháp có năng lực, có thể điều khiển âm binh làm việc cho hắn. Cậu đã vô tình dính vào bùa ngải của hắn, một khi đã lĩnh bùa, tất phải có cái giá của nó."

Andree và B Ray tái mặt nhìn nhau, họ không ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy, cậu gấp gáp nhờ vả thầy pháp

"Thưa thầy, thầy có cách nào giúp chúng tôi với, mong thầy giúp đỡ."

" Xin hai cậu yên tâm, giúp người hoạn nạn là cái nghiệp mà cả đời này ta phải gánh vác, ta sẽ giúp đỡ hết sức lực. Bùa này của cậu quá lạ, ta cũng chưa từng biết đến, nên không thể đích thân giải bùa cho cậu. Chỉ còn cách lâu hơn, là tìm ra gã đó, ép hắn nói ra phương pháp giải bùa, muốn gỡ chuông phải tìm người buộc chuông."

"Đây cũng là chuyện mà hôm nay tôi muốn đến nhờ thầy. Một người đàn ông vùng đó nói với tôi, quán rượu đó chỉ mở vào tháng cô hồn, bình thường cũng bị che mắt, không ai có thể tìm ra. Bây giờ xin nhờ thầy giúp chúng tôi tìm ra nó."

Thầy pháp gật đầu, ông gieo những đồng xu xuống đĩa, tính toán ngày giờ xuất phát. Rồi ngẩng lên thông báo: "Ngày mai 10h sáng là giờ đẹp, chúng ta khởi hành trước, đến đó tôi sẽ phá liên kết, tìm kiếm cho hai cậu, hai cậu không cần mang theo gì hết, tôi và học trò sẽ tự chuẩn bị. "

"Được, vậy ngày mai bọn tôi sẽ đến đón thầy và anh xuất phát. Cảm ơn thầy rất nhiều, chúng tôi xin phép về trước."

"Chào hai cậu."

Đợi hai người khuất bóng, người thanh niên mới quay sang nhìn thầy thắc mắc hỏi:

"Thưa thầy, trên đời thật sự có bùa cải lão hoàn đồng sao, con từng nghe thấy bùa thuật làm gầy hoặc làm trắng, nhưng chưa từng nghe thấy bùa có thể khiến con người hồi xuân. "

Thầy pháp vừa sắp xếp đồ vừa từ tốn trả lời: "Bùa ngải, vu thuật cổ từ Trung Hoa  ngàn xưa đã thất truyền đa số, nên sau này con sẽ gặp phải nhiều trường hợp khó  quyết hơn. Vụ này xem chừng rất khó khăn rồi, con chuẩn bị đạo cụ đi, ngày mai sợ sẽ xảy ra những thứ không lường trước."


[ Brandree] Nếu Andree trở lại tuổi 20 ( Sự lựa chọn của anh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ