Chương 3: Những thay đổi nhỏ nhặt

1.5K 154 10
                                    

Andree cho rằng ngày hôm đó chỉ là một khoảnh khắc trật bánh nhẹ không đáng kể trong cuộc sống tình cảm, nhưng có lẽ anh không ngờ rằng nó lại như một hạt giống, bén rễ từ từ kéo theo đủ thứ rắc rối. Anh không nhận ra mình đã thay đổi đáng kể trong sinh hoạt cá nhân, hành động lẫn suy nghĩ.

Con số 39 cứ luôn treo lửng lơ trên trán anh, không ngừng nhấp nháy nhắc nhở, anh cố lờ đi để rồi thỏa hiệp trong vô thức. Sự thay đổi đó được thu hết vào trong mắt của B Ray, ban đầu cậu không quá để ý, nhưng vì bản thân là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp, cậu không thể không nghiêm túc nhìn nhận lại. 

Cậu gác một chân ghé lên mép bàn, miệng ngậm điếu thuốc lá, châm lửa đốt, vừa hút vừa trầm ngâm. Cậu đang ngồi trong khu vực cho phép hút thuốc tại quán cà phê quen thuộc, vừa yên tĩnh, vừa kín đáo. Andree đang đi diễn, còn cậu thì đang bội thực với việc làm nhạc, quá nhiều demo đang dang dở, nên cậu quyết định để đó, giải quyết sau. 

Cậu vẩn vơ nghĩ đến người yêu, giờ chắc anh đang làm việc, không tiện gọi điện, vậy nhắn tin chắc được nhỉ, lần này anh đi một lèo hết 5 ngày lận. Vì cả hai đều hoạt động nghệ thuật, nhận lịch book show nên thời gian cả hai ở cùng nhau thực chất không nhiều, lúc anh rảnh thì cậu bận, lúc cậu rảnh thì anh lại bận.  

Anh hay đùa rằng như vậy có khi lại hay, cả hai ở trong sự xa cách nhung nhớ, luôn mang lại sự mới mẻ với đối phương, đến khi gặp mặt sẽ mang lại xúc cảm mãnh liệt. Tránh rơi vào tình trạng bên nhau lâu ngày thành chán nhau. Cậu đến bó tay với những suy nghĩ kỳ lạ của anh, bad boy không phải dạng vừa mà.

Bỗng một cú đập vai cắt ngang suy nghĩ của cậu, âm thanh trêu ghẹo vang lên từ đằng sau.

"Làm gì mà ngồi ngẩn ra thế, nhớ người yêu hả mày."

"Phải, em nhớ đến khô héo cả tâm can rồi." B Ray tỉnh bơ đáp lại, không một chút bẽn lẽn hay dè dặt gì. 

Karik tặc lưỡi, ngồi phịch xuống chiếc ghế đối diện, hai tay giương giương tấm menu ra săm soi. Ông anh này của cậu mang gương mặt trẻ thơ và hành động cũng loi nhoi ngả ngớn không kém, nhiều lúc cậu cũng nghi ngờ Karik có thật sự lớn tuổi hơn cậu không ?

"Hẹn anh ra đây để nghe mày than nhớ người yêu hả, ê anh vừa mới chia tay không có nhu cầu đâu."

"Không hẳn, em muốn nhờ anh tư vấn giúp em, dạo này Andree lạ lắm."

"Gì, lạ là lạ làm sao, ổng có người khác à." Karik ngay lập tức ngồi thẳng người, hai tay khoanh lại để trên bàn, hai mắt mở to bật chế độ hóng chuyện. Gì chứ đang thất tình cần nhất là drama để hít cho đỡ buồn bực. Chỉ có điều cái tật buột miệng của anh luôn làm người ta câm nín. B Ray đen mặt lườm anh, dằn giọng phản bác.

"Người khác cái đầu anh ấy, thất tình rồi nhìn đâu cũng thấy phản bội hả."

"Thằng này láo nhỉ, rồi có nói không, không tao về, bà mẹ tự dựng lết ra nghe ăn chửi làm gì không biết."

"Nào nào ngồi xuống đã, em kể đây, dạo này Andree làm sao ấy, cứ bị nhạy cảm quá, em đùa tí thôi mà lườm em cháy mặt, im im không nói câu gì, bình thường là cãi tay đôi với em rồi đấy".

"Mày nói gì làm ổng dỗi ?" 

"Em chỉ bảo hình như anh có tóc bạc này, hay bảo da anh dạo này hơi khô, đắp mặt nạ với em không ?"

"Còn gì nữa không, kể tiếp xem nào, ổng có trở nên càm ràm hơn không ?"

"Ơ đúng luôn, anh đoán hay vậy, anh ấy hình như khó tính hơn, mắng em hoài, từ việc cỏn con đến việc quan trọng, ảnh không mắng to nhưng nó dai dẳng, không khác cha mắng con luôn".

"Để ổng nghe thấy mày chết chắc đấy Bảo ạ, rồi mày có cãi không đấy ?"

"Em nào dám cãi, chỉ biết vâng dạ thôi chứ biết làm gì." B Ray ấm ức phân trần, thiệt là khổ hết sức, cậu mà cãi một tiếng là anh sẽ im lặng cả ngày, cậu thà ăn mắng còn hơn bị bơ, nhưng mắng hoài cũng ngán lắm rồi. 

Karik vuốt cằm gật gù, coi như thằng em mình khôn, nhìn cũng tội nghiệp ghê, thôi đành giúp nó vậy. Anh hắng giọng, dò hỏi tiếp:"Tính cách thay đổi vậy hành động thì sao, có gì khác thường không ?"

"Không hẳn là khác thường, chỉ là ăn ít thịt cá đi và siêng ăn rau hơn, gọi là ăn uống healthy đó, em cũng bị vạ lây nè, mỗi bữa bị bắt ăn rau quá trời. Anh ấy cũng chăm tập gym và tập thể thao hơn, ngày nào cũng tập, em cũng bị lôi theo, mệt ơi là mệt. Cũng không thấy uống rượu nhiều nữa, hút thuốc lại càng ít." B Ray tuôn ra một loạt, dường như cậu không phát hiện ra mình đang bị Karik khai thác. Phải nói là Karik quá giỏi hay cậu quá hớ hênh đây.

"Ok vậy vấn đề cuối, tần suất làm tình gần đây thế nào?"

B Ray đang uống ngụm nước thì suýt sặc, cậu trợn mắt nhìn ông anh mình, cái qué gì vậy, giữa ban ngày ban mặt hỏi chuyện phòng the của người khác.

"Mày nhìn anh bằng ánh mắt gì vậy, anh không tọc mạch nhưng đây là vấn đề then chốt, mày có muốn anh tư vấn không ?"

"Ờ thì dạo này làm hơi ít, ảnh như đang né tránh hay sao ấy, mà khi làm cũng chỉ 1 hiệp thôi, không cho em làm nhiều như trước, em bị nghẹn suốt đây."

"Bingo, anh mày hiểu vấn đề rồi, người yêu mày đang bước vào giai đoạn phiền muộn của tuổi trung niên."

"Trung niên, cái gì vậy, Andree đang còn trẻ mà."

"Andree năm nay 39 tuổi rồi đúng chứ, vây còn một năm nữa là 40 tuổi, là bắt đầu trung niên rồi còn gì, thực tế nó phũ phàng thế đấy em ạ. Đến anh mày dạo gần đây cũng thấy cơ thể thay đổi rồi, không còn khỏe như trước nưa, anh còn bị máu xấu, bạc hết cả đầu đây này. Andree hồi trẻ đẹp trai như thế, bây giờ nhìn bản thân già đi chắc ổng cũng thấy lo âu".

B Ray ngỡ ngàng trước câu nói của Karik, cậu không nhận ra anh thay đổi hay già đi chút nào, vẫn là Andree đẹp trai, sang trọng, ngầu đét mà ta. 

"Vậy giờ em phải làm sao, nhìn ảnh vậy hoài em sốt ruột lắm."

"Tìm cách hâm nóng tình cảm đi, ổng thấy lo vì mình già thì mày bày trò khiến ổng thấy mình trẻ ra đi, hồi mới yêu cả hai hay làm gì, giờ mày xài lại đi." B Ray gật gù, lấy sổ ra ghi chép lại, tiếp thu ý kiến một cách cẩn thận, xem nào còn mấy ngày nữa Andree mới về, vẫn còn nhiều thời gian chuẩn bị. 

"Cảm ơn anh, chầu nước này em mời, có gì em lại hỏi ý kiến anh nhé, em về trước đây, tạm biệt."

B y hớn hở bỏ đi, để lại Karik chưng hửng ngồi đó.

[ Brandree] Nếu Andree trở lại tuổi 20 ( Sự lựa chọn của anh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ