Halen cảm nhận được sự run rẩy từ cậu trai trẻ tuổi bên cạnh, hắn kín đáo nhếch mép, rất nhanh và cực kỳ khó đoán, dù chưa hiểu phép màu kì lạ nào đã xảy ra, nhưng hắn dám khẳng định chắc như đinh rằng thằng nhóc này chính là Andree - Bùi Thế Anh. Chuyện này hắn sẽ tìm hiểu sau, trước mắt, cần giải quyết đám kỳ đà cản mũi này đã.
Hắn lại dùng lực, kéo thằng nhóc sát thêm về phía mình mặc cho nó gồng người kháng cự, mặt khác lại cười cười, ẩn ý nói với viên công an.
"Tôi thân với gia đình nó lắm, nên dù bận thế nào cũng tranh thủ sắp xếp thời gian để kèm cặp cho nó, có điều thằng nhóc đang vào độ tuổi nổi loạn, nên nó bướng hơn tôi nghĩ đấy. Thôi xin phép các đồng chí để tôi đưa nó về nhà, dù sao cũng không nên lãng phí buổi dạy ngày hôm nay."
Vị công an gật đầu, dù sao cũng vì nể Halen, thầy giáo người ta đã xuống nước mà ông còn gây khó dễ nữa thì cũng không hay, người lớn không nên chấp nhặt với trẻ con. Nhưng vẫn phải cảnh cáo nó vài câu.
"Vì thầy của cậu đã xin nên chúng tôi bỏ qua lần này, còn nhỏ thì tập trung học hành đi, đừng có trốn học rồi đua đòi đánh nhau, nếu còn tái phạm sẽ bị lưu dấu vào học bạ. Đi đi, về nhà với thầy đi."
Ông ta khoát tay ra hiệu để hai người đi, Andree cực kỳ miễn cưỡng lê bước theo, khi vừa khuất khỏi tầm mắt của họ, anh vặn tay, thoát khỏi gọng kìm đã giữ mình từ nãy tới giờ, lần này Halen lại cực kỳ phối hợp thả tay ra. Anh buồn bực xoa lên chỗ da bị nắm chặt nãy giờ đã đỏ bừng lên, và chỉ ít lâu sau nó sẽ thành vết bầm tím. Làn da trẻ trung này quá mỏng và nhạy cảm.
Halen chăm chú dõi theo, tâm chí hắn tua lại quá khứ, những thước phim kỷ niệm cứ ngỡ chỉ còn trong hồi tưởng, giờ lại hiện diện sống động ngay trước mắt, phác họa bởi người con trai phía trước, hắn không chuẩn bị trước cho những cảm xúc bất ngờ này.
"Tôi cứ nghĩ mình gặp ảo giác giữa ban ngày đấy, chuyện này là sao vậy ? Chậc, vẫn trẻ trung, đẹp trai và mong manh cần được bảo vệ như cũ."
"Câm mồm."
Andree cộc cằn cãi lại, anh mím môi trừng trừng mắt lườm kẻ đối diện. Halen nhướn mày, tay hắn mân mê nghịch cuốn giáo trình bằng những ngón tay linh hoạt, từ từ áp sát tiến lại gần.
"Thái độ gì đây, đằng này vừa giúp đằng ấy giải vây đấy, xem ra không chỉ giữ nguyên ngoại hình mà cái tính chảnh chó, công tử cũng không bỏ được nhỉ, nói nghe này, họa từ miệng mà ra đấy."
" Còn mày là thằng đạo đức giả, nói năng nghe mà buồn nôn."
Halen thừa biết anh đang chửi mình, ừ thì công nhận hắn xưng hô nghe sến rện thật, nhưng bao nhiêu năm dạy học, tiếp xúc với học sinh nhỏ tuổi, hắn buộc phải nói năng và dùng câu từ nghe sao cho nó văn hóa chuẩn mực. Thành ra bây giờ đối diện với người "quen" cũ trong hình hài trẻ măng thế này, xưng hô bỗ bã hắn cũng ngượng miệng lắm chứ.
Andree hiểu Halen đã đoán ra anh thật rồi, nhưng điều đó không có nghĩa là anh dễ dàng thừa nhận, riêng với hắn, anh luôn ương ngạch và cứng miệng đến cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Brandree] Nếu Andree trở lại tuổi 20 ( Sự lựa chọn của anh)
Hayran KurguAndree và Bray yêu nhau trong quá trình cùng tham gia Rap Việt mùa 3. Chớp mắt họ đã hẹn hò 3 năm, như một quy luật tất yếu, cả hai bước vào giai đoạn cãi vã, mất nhiệt trong tình yêu. Thì một sự kiện bất ngờ đến phi lý xảy ra, Andree đột ngột quay...