[ CHAPTER 33 ]
[ The Other Secret, Revealed ]
NAGISING si Rion na may matipunong braso ang nakayakap sa kanya. Hindi na siya nagulat doon dahil klarado sa isip niya ang nangyari kagabi. After their second release, napagod silang pareho at hindi na siya nito pinabalik sa kwarto niya. They spent the night cuddling and feeling each others warmth.
Tumagilid siya at tiningnan ang gwapong mukha nito. Masaya siya sa nangyari sa kanila. Kagabi, dala ng bugso ng damdamin ay muntikan na niyang masabi rito ang totoong nararamdaman. It was a good thing that Kyrion stopped him by kissing him torridly and continuing what he was doing. Ngunit sa ginawa nito ay bigla namang nagkaroon ng agam-agam sa dibdib niya sa kaalaman na posibleng alam na nito ang nararamdaman niya.
Sumiksik siya rito at niyakap ito. Hindi na muna siya mag-iisip ng kung ano-ano. Ang mahalaga ngayon ay magkatabi sila. Isa pa, excited din siya sa ‘next time’ na sinasabi nito. Pwedeng maulit ang nangyari sa kanila at posibleng angkinin na siya nito nang tuluyan.
They got two rounds last night. After their sixty-nine, muli silang nagromansahan. Kyrion was on his top and do the humping while their members were glued to each other. Napakasarap sa feeling ng ginagawa nito. Napakainit sa pakiramdam ng pagkikiskisan ng kaselanan nila.
Dahil sa mga naiisip, hindi niya mapigilan ang sarili na muling tigasan. Masyado siyang nalululong sa nangyari sa kanila at gusto pa niyang maulit iyon. Ngunit sa ngayon kailangan niyang ikalma ang sarili at ayaw niyang magising ito.
Dahan-dahan siyang kumalas sa pagkakayakap nito. Nang makaalis ay pinulot niya ang damit at isa-isang isinuot iyon. Lumabas siya sa kwarto nito at nagtungo sa kwarto ng ina. Natutulog pa ito habang hinahanda naman ni Isang ang mga gagamitin para mamaya.
Kaunting kamustahan ang nangyari bago siya pumunta sa kusina upang maghanda ng pagkain.
Abala siya sa pagluluto nang marinig ang pagtunog ng cellphone niya na nakapatong sa bulsa. Tiningnan niya iyon at bahagya siyang natigilan sa nilalaman ng mensahe.
Mag-iingat ka. Kung hindi mo iyon gagawin ikaw ang susunod na mawawala.
Nawala ang atensyon niya roon nang maamoy na nasusunog na ang niluluto niya. Agad niyang pinatay ang kalan at inalis ang sunog na limang pirasong hotdog.
Napailing na lang siya. Kukuha na sana siya ng bagong lulutuin ng tumunog ulit ang cellphone niya. It contains the same message he received earlier. Hindi na siya nakatiis at pinatulan iyon sa pamamagitan ng pagpapadala ng mensahe sa numero.
Katatapos pa lamang doon nang dumating si Kyrion. Nagtama ang tingin nilang dalawa ngunit agad din itong nag-iwas ng tingin. It was understandable because he was feeling awkward too. Ang sabi niya kanina ay hindi na muna siya mag-iisip ng kung ano-ano ngunit binabawi na niya ngayon. Hindi niya alam kung ano ang dapat na maging reaksyon sa harap nito pagkatapos ng nangyari kagabi. Given na pareho nilang gusto iyon pero ano ang kasunod?
“Goodmorning, anong niluto mo?” Tanong nito. Trying to ease the awkward atmosphere but failed big time because of his gestures.
“Ha-hotdog sana pero nasunog kaya magluluto ulit ako.”
“Okay. I’ll wait in my room.”
“Sige. Tatawagin na lang kita kapag nakaluto na ako.”
“O-okay,” anito. “Babalik na ako sa kwarto ko.” Dagdag nito ngunit hindi naman umaalis sa kinatatayuan.
“Ma-may sasabihin ka pa?”
“Me-meron, wala.”
“'Yong totoo?” Natatawa niyang sabi. An awkward laugh.
BINABASA MO ANG
From Reel to Real
RomanceNagsimula sa kasinungalingan. Napunta sa likod ng camera. Ano kaya ang mangyayari sa dalawang taong hindi magkatugma na kailangang magpanggap sa harap ng ibang tao lalo na sa camera? Pwede kaya silang magkasundo at mauwi ang hindi pagkakaunawan sa...