Quang Anh muốn làm một người lòng dạ độc ác, nhưng thấy Hoàng Đức Duy như vậy, cậu không nhẫn tâm nổi. Cậu chỉ có thể không ngừng chạy trốn, không ngừng chạy trốn, Hoàng Đức Duy càng đến gần, cậu càng muốn trốn đi.
Ý nghĩ dọn đi vừa hiện lên trong đầu, Quang Anh đã nghe thấy người trước mặt nói: "Lần này em định trốn tránh anh như thế nào đây? Dọn nhà? Đổi việc? Đi đến một thành phố khác?"
Quang Anh ngẩn người, không hiểu ý trong lời nói của Hoàng Đức Duy.
Lại thấy Hoàng Đức Duy đang bất đắc dĩ cười khổ, trong mắt rõ ràng là tổn thương. Hắn nhẹ giọng nói: "Quang Anh, anh thích em, nhưng thích không phải là muốn thấy em bị anh bức đến không còn đường lui."
Hoàng Đức Duy nói xong, đưa tay nhận lấy chiếc chìa khóa trong tay Quang Anh, nhưng hắn cũng không mở cánh cửa sau lưng, "Anh hy vọng em có thể cảm thấy thoải mái không bị ràng buộc. Nếu những việc anh làm khiến em cảm thấy bị quấy rầy, anh sẽ dọn đi."
Hắn lui về phía sau, kéo dài khoảng cách giữa mình và Quang Anh.
"Anh sẽ lui về vị trí bạn bè, không ép buộc em phải tiếp nhận anh lần nữa..." Nụ cười Hoàng Đức Duy ngày càng cay đắng, giọng nói mang theo ý khẩn cầu, "Chỉ hy vọng em đừng tiếp tục trốn tránh anh."
Có lẽ ánh mắt Hoàng Đức Duy quá mức đáng thương, giọng điệu quá mức hèn mọn, khiến Quang Anh bỗng dưng thấy lòng chua xót.
Hoàng Đức Duy ăn nói khép nép khẩn cầu chính mình như thế, Quang Anh chưa từng thấy qua. Hoàng Đức Duy trong ký ức cậu vĩnh viễn cao quý kiêu ngạo, cứ như một luồng ánh sáng chói mắt xông vào khoảng thời gian cay đắng dài đăng đẵng của cậu, người đó không có chút gì tương đồng với người trước mặt. Là ai khiến Hoàng Đức Duy biến thành như bây giờ?
Là cậu sao?
Tim Quang Anh như bị cái gì đó sắc bén đâm vào, máu chảy đầm đìa, đau đớn.
Cậu đau lòng mình trong quá khứ, cũng đau lòng Hoàng Đức Duy bây giờ. Bởi vì trước đây từng trải qua, vì vậy cũng không muốn thấy Hoàng Đức Duy giẫm vào vết xe đổ của cậu, không muốn thấy Hoàng Đức Duy rơi vào tình yêu mù quáng, biến thành một người lo được lo mất. Không muốn thấy hắn vì một đoạn cảm tình không có kết quả mà dằn vặt chính mình. Thấy ánh mắt Hoàng Đức Duy thấp thỏm cầu xin, tim cậu rốt cuộc cũng mềm nhũn, đành nhượng bộ: "Được, sau này chúng ta chỉ làm bạn bè."
Đây đã là nhượng bộ lớn nhất của Quang Anh rồi.
Lui lại giữ khoảng cách mà cả hai đều thấy an toàn, từ nay về sau, bọn họ lật sang trang mới, trong tình cảm không ai nợ ai nữa.
Thành phố S mùa hè nhiều bão, một năm có bốn, năm cơn bão quét qua, Quang Anh còn đang yên giấc, lại nghe thấy tiếng gió vù vù thổi từ phòng khách, theo đó là mưa to ào ào, cậu không có cách nào ngủ được, đành ngồi dậy, xem đồng hồ: Bảy giờ sáng.
Lúc rời giường rửa mặt, Quang Anh thấy bầu trời đen kịt ngoài cửa sổ dường như bị ai đó rạch một nhát, nước mưa như thác lũ trút xuống thành phố. Nghĩ đến lát nữa còn phải đội mưa đi làm, cậu thấy hơi đau đầu. Trong nháy mắt lúc cậu ra ngoài, cánh cửa bên cạnh cũng bị đẩy ra, người đàn ông mỉm cười nói với cậu: "Chào buổi sáng."
BẠN ĐANG ĐỌC
7 năm - CapRhy
FanfictionThể loại: Hiện đại, ngược, gương vỡ lại lành Yêu một người không yêu mình là như thế nào??? Quang Anh chắc chắn là người hiểu rõ nhất. Một người yêu hết lòng, yêu đến mức bỏ xuống bản thân, cố gắng trở thành một người khác... Người kia nói thích ngư...