Nhìn bóng lưng Nagumo đã rời đi từ xa, tôi cũng chẳng biết mình nên lo lắng hay vui mừng nữa. Và lo vì gì, vui mừng vì gì lại là một câu hỏi tôi không thể giải đáp.
Tôi quay lại nhìn những con người ở nơi đây, những dư vị của khoảnh khắc ban nãy vẫn còn trong tôi. Có lẽ nó sẽ còn ám ảnh tôi một thời gian dài nữa, dù tôi cũng chẳng rõ mình có nên trách họ hay không.
Khi đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết, chẳng mấy ai có thể thôi không hèn nhát cả.
Tất cả đều như thế mà thôi.
Tôi về lại chỗ cũ, bắt gặp ánh mắt Yuuto chăm chú nhìn mình. Giữa không gian im ắng không thể tả, thằng bé ghé sát vào tai tôi, thì thầm.
''Mama, con nghĩ mình nên nói cho Mama biết việc này sớm hơn.''
''Có chuyện gì sao, Yuuto?''
Tôi có thể cảm nhận được trái tim đang run lên của mình, nhưng mặc kệ cả thảy, tôi vẫn nhẹ nhàng với nó nhất có thể: ''Con nói đi.''
''Về Nagumo ấy... Thật ra, chú ta là sát thủ...''
Nói đến những từ cuối cùng, giọng của thằng bé bỗng nhỏ lại hẳn, như đang nửa muốn nửa không cho tôi biết sự thật kia.
''Ừ, mẹ nghĩ mẹ đã biết từ lâu rồi.''
Tia sửng sốt lóe ngang qua đôi mắt của Yuuto, nhưng rất nhanh lại tan biến. Thằng bé lại ra vẻ bình thản như cũ, xoa ngón trỏ của mình: ''Là như thế ạ...''
Tôi không đáp.
Đúng thế, thật ra từ những sự kiện xảy ra, tôi thừa biết cái công việc mà Nagumo đang làm chẳng bình thường một chút nào, hay nói đúng hơn là điên rồ mới phải. Kể từ lúc cứu được Yuuto, kể từ khi tôi được anh ta kéo thoát khỏi tòa nhà đó, tôi đã biết chẳng có gì bình thường ở đây.
Nhưng tại sao tôi không sợ hãi, trái lại còn sẵn sàng nhờ cậy anh ta giả làm bạn trai mình dù hiểu nó có thể nguy hiểm?
Tôi đặt tay lên tim mình. Không biết. Không biết. Chẳng thể hiểu nổi. Điều duy nhất tôi gần như chắc chắn ở đây là việc mình rất có niềm tin với anh ta, rằng Nagumo sẽ không làm hại chúng tôi.
Tuy thế,
Dẫu chân tay cảm thấy căng cứng không muốn đi, tôi vẫn dứt khoát đứng dậy, rời khỏi xe. Nhanh thật nhanh, tôi phải kiểm tra lại một vài thứ. Bỏ lại tiếng kêu thảng thốt vì bất ngờ của Yuuto từ phía sau, tôi chạy đi giữa một khu vực cỏ xanh thẫm do trời tối. Ánh đèn nhập nhèm soi đường tôi đi, cùng với trí nhớ về hướng của Nagumo ở ban nãy, tôi rất nhanh đã nhìn thấy anh, khuất sau một căn nhà hoang, cũ kĩ.
Tôi dừng lại, thở hổn hển không thôi.
Mới chạy chưa được mấy giây mà đã thấy nóng rồi. Tôi dùng tay làm quạt, phe phẩy. Tuy nhiên, có một cái gì đó khiến tôi cảm thấy lạnh đến phát run. Tôi nhìn thẳng về phía trước. Là Nagumo.
Ban nãy, tôi chỉ mới thấy được một chút ít bóng hình của Nagumo nhưng giờ, anh ta đã bước ra ngoài phía sáng. Có mùi gì đó phảng phất, khiến tôi có chút khó chịu nhưng cũng thấy quen thuộc. Tôi nhìn vào chiếc áo sơ mi của anh ta. Những vệt đỏ khá dài và dứt khoát dính đầy trên đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sakamoto Days] Chốn nơi để trở về
Fanfiction"Lồng kia có một chú chim Như vùng vẫy, lại im lìm nghe ai Bỗng dưng tìm được ngày mai Lồng vỡ, chim bay hoài không ngưng." Collab giữa @ShiroYuuhi và @-_Sachiko Title: Chốn nơi trở về. Category: Fanfiction, đồng nhân, longfic, romance, crossover...