Tôi biết cô ấy. Chỉ vừa mới lướt qua một vài giây, nhưng tôi vẫn nhận ra cô ấy. Khuôn mặt xinh xắn, đôi mắt tưởng như chứa đụng cả dãy ngân hà bao la, lấp lánh trong đấy.
Đó là Aoi.
Tôi vốn dĩ định tạm lảng sang một bên trước, song Nagumo thế mà rất nhanh đã chạy đến hai người kia.
"Ê! Sakamoto!"
"Hả?"
Đáp lại tiếng gọi của Nagumo là một ông chú (?) trông khá mập. Ngay sau đó, Aoi và một cô bé, có lẽ là con gái cô ấy cũng quay lại. Tôi ngờ ngợ ra, có là đây là một nhà đang đi chơi nhỉ?
"Mày ở đây làm gì?"
Tôi nghe tiếng người kia hỏi.
"Tao đem vợ tao đi chơi á!"
Tôi không biết nên giấu mặt vào đâu nữa cả. Sau đó Nagumo chỉ tay vào tôi, cười: "Vợ tao đó, xinh không!"
"Mày bắt cóc cô ấy đúng không?"
"Không có nha, bọn tao vừa kết hôn xong đó!"
Tôi dụi mặt mình vào áo Yuuto, lại tiếp tục muốn tìm cái lỗ nào đó, chui xuống.
"Vợ ơi! Lại đây!"
Tôi vẫn cố chấp giấu mình đi, muốn mặc kệ sự đời. Nhưng Aoi thế mà lại đến trước mặt tôi, ngay lập tức bảo.
"Ủa, là bạn học của em nè."
"À, ừ..."
Đến mức này tôi cũng chẳng che đậy gì nữa. Dù sao thì, vậy cũng tốt mà nhỉ?
Có ai đó nhớ đến bản thân là điều vô cùng tuyệt vời.
"Ủa?! Thế đây là bé nhà cậu hả! Trông lớn thật sự! Thằng nhóc bao nhiêu tuổi rồi vậy?"
Tôi vui vẻ ôm Yuuto, bảo.
"Cục cưng nhà mình mười tuổi rồi đó!"
Tôi nhìn thấy cái ngỡ ngàng trên khuôn mặt Aoi. Nhưng rất nhanh thôi, cô ấy đã giấu nhẹm nó đi, giấu luôn cả cái câu hỏi mà chúng tôi đều biết nữa. Tôi thầm cảm ơn cô ấy vô cùng. Như thế thì hẳn sẽ chẳng có vết thương nào xuất hiện trong lòng thằng bé cả.
"Còn đây là bé nhà cậu hả?"
Tôi cúi người xuống, cầm tay đứa trẻ có đôi mắt trong veo kia. Nó làm tôi nhớ đến một thời nào đó, một thời đã xa tôi từ rất lâu rồi, tôi cũng có một đôi mắt tràn ngập ánh sáng như thế.
"Hana chào cô!"
Con bé bảo, cái giọng trong đến lạ kì.
Hai chúng tôi đứng đó và nói chuyện một lúc lâu, sau đó mới hỏi đang muốn chơi trò gò. Aoi bảo rằng Hana muốn tới nhà ma. Tôi nghĩ đó cũng là một ý kiến rất hay bèn hỏi Yuuto có muốn không. Thằng bé gật đầu đồng ý. Sau đó nó hướng về Nagumo. Để làm gì nhỉ? Tôi cũng chẳng biết nữa.
____________
Sakamoto hỏi Nagumo.
"Rốt cuộc đó là ai thế? Chẳng lẽ mày bắt cóc người ta từ khi còn là học sinh à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sakamoto Days] Chốn nơi để trở về
Fanfic"Lồng kia có một chú chim Như vùng vẫy, lại im lìm nghe ai Bỗng dưng tìm được ngày mai Lồng vỡ, chim bay hoài không ngưng." Collab giữa @ShiroYuuhi và @-_Sachiko Title: Chốn nơi trở về. Category: Fanfiction, đồng nhân, longfic, romance, crossover...