Nagumo không biết tại sao, nhưng dạo này hắn có cảm giác như rất nhiều thứ đã đi lệch mất hướng mà hắn mong muốn. Như là, chuyện của thằng nhỏ Yuuto. Như là, hắn đã lỡ thích ai kia rất nhiều.
Và còn cả X nữa.
Về vấn đề của Slur, Nagumo vốn dĩ định điều tra gã từ chỗ JCC, nhưng coi bộ là khó lắm khi hắn lại bận đi làm việc cùng Shishiba và Osaragi mất rồi.
Thế nên, Nagumo quyết định giao hết nhưng gì mình có được cho thằng bạn thân để anh lo vụ này.
Và giờ thì hắn đang đứng trước cửa hàng tạp hóa nhà Sakamoto đây.
Nagumo phải công nhận rằng đội sửa chữa thật sự rất giỏi, hôm trước phá như vậy mà còn làm lại như dáng vẻ ban đầu. Đúng là những con người nhiệt tình, có tâm với nghề nhỉ?
Nên là lần sau nếu có dịp, sẽ phá tanh bành hơn nữa thôi!
''Lén lút'' bước vào bên trong, Nagumo bắt gặp ngay cảnh cả đám đang rối bời về việc thằng Sakamoto không được cho phép nhập học. Hắn muốn cười lắm luôn đó. Đồ ngốc! Thằng Sakamoto vẫn ''thú vị'' như ngày nào, thi lại mà vẫn rớt mới hay chứ! Hắn thật sự muốn chọc điên anh lên ghê!
Nhưng Nagumo cũng chỉ nói bóng nói gió dăm ba câu thôi. Hắn còn phải làm nhiệm vụ nữa cơ mà. Nhiều nhiệm vụ lắm. Hắn phải làm xong nhanh để còn về với ai nữa chứ.
''Mấy bạn ra ngoài đi, để tui chỉnh sửa lại nhan sắc cho thằng này nhé!''
Shin cau mày, hỏi: ''Tại sao?"
Nagumo làm ra dấu bí hiểm, ngại ngùng: ''Không muốn ai nhìn thấy bí thuật của mình đâu!''
Những người còn lại cũng hết cách. Họ chỉ biết nghe theo lời này của Nagumo và ra ngoài, để hai kẻ mạnh này ''thay đổi diện mạo''. Thế là một nơi lúc nào cũng đông đúc nhộn nhịp tiếng nói cười bỗng chốc hóa im lặng đến quái lạ.
Nagumo nhìn Sakamoto, vẫn giữ nguyên nụ cười đó.
Sakamoto hỏi Nagumo: ''Thế cuối cùng mày muốn tao làm gì?''
''Thì tao đã nói là muốn thay đổi ngoại hình của mày còn gì?''
''Không. Tao biết rõ là vẫn còn một lý do khác.''
Nghe thế, Nagumo vui vẻ khoác tay lên vai Sakamoto mặc dù bị anh đẩy ra: ''Mày đúng là bạn thân chí cốt của tao đó!''
''Nói thử cho nghe coi?''
Từ trước đến giờ vẫn luôn là thế, Nagumo thật sự hiếm khi chủ động nhờ Sakamoto chuyện gì. À, đó là nếu không tính những cái dở hơi như nhờ đi lấy nước, nhờ mua kẹo nhé. Nếu là mấy cái đó, anh hẳn phải đánh cho nó một trận rồi. Nhưng coi bộ không phải. Thoạt trông vẫn đùa cợt như thường ngày nhưng hôm nay Nagumo lại khá nghiêm túc.
Nagumo bắt đầu trò kể lể tâm sự của mình với một Sakamoto bên cạnh nghiêm túc lắm nghe.
''Thì tao có thích một cô gái. À đâu, rất rất thích mới đúng. Nhưng tao không biết cưa cẩm nàng ra sao cả nên đến đây nhờ mày chỉ dạy á...''
Nagumo bày ra dáng vẻ thẹn thùng như thiếu nữ đôi mươi. Sakamoto cũng chẳng biết nên đánh thằng này kiểu gì cả. Xin lời khuyên á? Anh không tin. Thằng này thì đi xin lời khuyên cái gì? Hồi xưa nó còn được nhiều gái theo đuổi hơn anh nữa cơ mà. Nó cũng chính là đứa đã đề xuất một đống ý kiến để anh theo đuổi Aoi đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sakamoto Days] Chốn nơi để trở về
Fanfiction"Lồng kia có một chú chim Như vùng vẫy, lại im lìm nghe ai Bỗng dưng tìm được ngày mai Lồng vỡ, chim bay hoài không ngưng." Collab giữa @ShiroYuuhi và @-_Sachiko Title: Chốn nơi trở về. Category: Fanfiction, đồng nhân, longfic, romance, crossover...