Pregnant

175 7 0
                                    

Chapter 32

"Sa mga kilala kong sandamakmak na gago, siya ang pambato ko."

Tani barked a laugh.

Pagkatapos kong ikuwento sa kanya ang nangyari, pinagtawanan lang ako! Wala ring kwenta kasi alam kong paborito niya si Mateo. She even side with him over me, ako na tiyahin niya!

"Alam niyo... para kayong bata. When you told me about the revenge... naniniwala talaga akong pareho kayong 'di maka move on sa isa't-isa."

I rolled my eyes. Kumuha ako ng chips sa mangkok.

"Anong pinagmamayabang niya? Bahay niya? Pera niya? Masteral and bullshits?"

Tani chuckled. "Inggit ka lang, e."

"Sumasahod ako kaya may pera ako! I can pay my bills! I'm independent woman at ipinagmamayabang ko 'yon! At kailanman, hindi pumangit ang ugali ko ngayong nakakaluwag na! E siya?"

"Bakit hindi mo itanong iyan lahat sa kanya? Alam niyo, need niyo mag-usap, okay?" Pagpapatuloy niya habang nginunguya ang wafer. "You two need to talk about your issues. Gosh, hindi na kayo mga bata."

Nakasimangot ako. Kuda nang kuda si Tani pero kanina ko pa napapansin ang napapadalas na vibrate ng cellphone niya.

"Ayaw mong sagutin?" nang 'di ko na talaga mapigilan.

She panicked a bit.

"Ano... wala lang iyan. Gusto niya lang iyong tumatawag."

Naningkit ang mga mata ko.

"Nag-away kayo?"

Binalewala niya ang tanong ko.

"LQ? May babae na ba? Hiwalay na kayo?" I smirked.

She glared at me. Suminghap siya at inabot ang mangkok.

"Hindi pa ako dinadatnan," aniya.

Tumaas ang kilay ko.

"I'm maybe... pregnant."

Muntik na akong mabuwal sa kinauupuan ko. She is... what?

"Kagabi... sinabi ko sa kanya but I'm too afraid to take some test. Pinipilit niya ako pero ayoko."

What the hell?

"Are you fucking serious, Betanny?!"

Umismid siya. "Mukha ba akong nagbibiro?"

"Take some test!"

She groaned."Alam mo... isa ka pa. Eh, ayoko nga! Alam ko naman na buntis ako... dahil nararamdaman ko. Siyempe, katawan ko 'to at hindi ako ganoon ka manhid para sa mga pagbabago."

"You brat! Dapat nakakasiguro ka! Don't tell me... ayaw mo pang mabuntis? That's what I told you about safe sex!"

"Alam ko naman iyon! Nag-iingat naman kasi pero... alam mo iyong sinasabi nila na mas masarap kapag wala?"

What the hell...

"We did it once... without it. Hindi ko naman aakalaing... eepekto agad," she murmured.

I groaned in frustration. Umilaw ulit ang screen dahil sa tawag ni James. Tumabi ako kay Tani pero matigas din ang ulo niya.

"You don't want the baby?"

Namilog ang mga mata niya. "I do! Siyempre, anak ko 'to, gaga ka. Pero gulat pa rin ako. Just... give me time, okay? Ayaw lang talaga akong pagbigyan ni James. Natatakot siya na baka... sinisisi ko siya dahil nangyari. Ayoko lang muna siyang makita."

I sighed. Napahawak ako sa tiyan niya para makiramdam pero tinawanan lang ako ng gaga.

"Tapos 'di pala ako buntis, no?"

The Drunken Vengeance (Love Boundaries Series #2) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon