ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ 𝟺𝟸

25 16 0
                                    

Pagkarating nila Raca at Jack sa bahay mula sa isang salu – salo ng kanilang isa pang tiyahin, agad nagbalita ang isa sa mga under ng dalaga kaya dumiretso na si Raca sa bidyo room at si Jack naman kumuha ng pitchel at baso tsaka uminom.

Pagka-inom niya nakita niya ang kapatid niyang kinapitan agad ang kanyang pupulsuhan tsaka...

"Tara na kuya!" hiyaw ni Raca.

"Kakadating lang natin, saan na naman?" inis na tonong tanong ni Jack.

"Tara! Baka maka-alis pa sila eh!" maktol ni Raca na hinihigit talaga si Jack na may puwersa kaya hinayaan na ni Jack ang kapatid kahit medyo pagod na siya.

Sumakay na sila sa motor ni Jack na mismong si Raca na ang nagsuot sa kuya niya ng helmet.

"Kapag ito walang kwenta Raca" babalang tono ni Jack sa kapatid.

"Ano'ng walang kwenta? Eh nakita ko dun fiance mo!" hiyaw ni Raca kay Jack.

"Ano?!" hiyaw din patanong ni Jack na pagkasakay ni Jack umangkas na si Raca.

"May kadeyt fiance mo shunga ka! Hindi mo kase sinabi sa kanya! Kaya ayun nakita kong naka-one piece dress na kulay itim at naroroon si krung krung!" hiyaw na ni Raca nang naka-andar na sila.

Sa gitna ng trapik napansing may aksidenteng nangyari na medyo matagal bago pa sila nakalagpas sa matagal na pag-usad ng mga sasakyan. Nakarating sila doon na kung saan nasa labasan na sina Maria kasama si Raven pero nakapalupot ang braso ni Sarah sa kabarkada.

"Maigi at hindi tinantanan ni Sarah" wika ni Raca na unang bumaba.

Hindi napansin si Raca ni Raven dahil nakatalikod ito na kausap niya si Gary na medyo natigilan na ikinalingon ni Raven kina Jack.

"Dito ka lang pala ibon ka" wika ni Raca.

"Look, I can explain" wika ni Raven na inilayo na ni Sarah ang kabarkada na napalingon din si Raven kay Maria.

"Inutusan kasi ako ng dati kong kaklase na pumunta dito" turo ni Raven kay Maria na nagutla ang dalawang magbarkadang Sarah at Maria. Si Raca naman tumingin sa gawi ni Maria.

"Bes ikaw pala daw may gawa ha?" patawang wika ni Sarah.

"Grabeh bes ako pa talaga? Napilitan nga ako gawa kasi ni Mary Nicole eh" wikang ni Maria habang kausap si Sarah.

"Sino'ng Nicole? Yung naiinsikyuran mo dati?" tanong muli ni Sarah.

"Yung nagmamayabang na mayaman daw asawa nya, oo kina-iinsikyuran ko noon" tugon ni Maria sa tanong ng kabarkada.

"Grabih! Bes...ano'ng sasabihin mo nyan?" tanong ni Sarah.

Tumingin si Maria kay Raven "May pahawak hawak kamay ka pa sa kamay tapos ako?" sumbong ni Maria kay Jack pero hindi siya nakalingon sa fiance niya.

"At sabi pa niya na masuwerte daw siya kay Maria if sasagutin siya" sumbong naman ni Gary.

"Grabeh ka ha! Ikaw ang may atraso ka na kay Mari Ria ngayon kay Ate Maria naman?!" hiyaw na patanong na nakadurong si Raca kay Raven.

"Una may atraso ka pala sa under ng kapatid ko ngayon sa akin?" seryosong tanong ni Jack kay Raven.

"Hinde ah! Wala akong atraso saiyo" wika agad ni Raven kay Jack.

"Meron, alam mo kung ano?" tanong ni Jack na umiling si Raven at medyo lumilikot ang mga mata na naghahanap ng butas para makatakas.

"Ikalawang atraso mo ideyt ang fiance ko na hindi ko alam" tugon ni Jack.

"So destined talaga kayo noh?" ngiting tanong ni Gary kay Jack na tinawagan ni Raca si Lady Monster.

"Look, hindi ko alam na fiance mo siya" singit na wika ni Raven na humakbang pakanan na napansin ka agad ni Jack.

"Bes itawag mo na kayo ako ng taxi" pabulong na wika ni Maria kay Sarah na tumingin ito sa kanya.

"Sira ka talaga andyan fiance mo ayaw mong pahatid" pabulong na tugon naman ni Sarah kay Maria.

"Matatagalan pa yan, ihh" umiling at napabugtong si Maria na kung saan nilapitan na niya si Raven.

"Oi teka, may baril ako" wika ni Raven.

"Hal" tawag ni Jack kay Maria ngunit niyakap niya si Raven bagkus kinapitan ni Maria ang kamay ni Raven na nakasunod lang si Raven sa gusto ng dalaga. Habang kapit – kapit ni Maria ang kamay ni Raven na ikinakapit sa kanyang puwitan doon lang binitawan ni Maria ang kamay ng binatilyo tsaka niya binunot sa kanyang dibdib ang maliit na syringe na may laman tsaka itinarak sa leeg ni Raven.

Nang tumirik ang mata ni Raven doon lang umalis sa harapan niya si Maria tsaka itinapon ang syringe.

"Ano'ng gamit mo?" tanong ka agad ni Raca.

"Yung Progesterex" tugon ni Maria.

Matapos lumapit siya kay Jack "Itawag na ako ng taxi" wika niya.

"Nagmotor kami ng kuya gusto mo kayo na lang? Kasi tinawagan ko na din sina Lady Monster" wika ni Raca na tumingin si Maria sa motor tsaka kay Jack.

"Tumawag ka na ng taxi sabay ka na" dagdag na sinabi ni Maria kay Jack.

Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒᴀɪxɢʜ Ƹ̵̡Ӝ̵̨̄Ʒ

Tutor or SuitorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon