Đó là một buổi sáng rất bình thường.
6 giờ 30 phút, đồng hồ báo thức đúng hẹn vang lên, thiếu nữ trên giường đơn khẽ động ngồi dậy, yên lặng mơ màng ba phút, máy móc đi lên dép lê, mặc vào đồng phục.
Đồng phục mùa hè thiên hướng thoải mái vận động, trên áo polo cổ trụ màu xanh trắng, dưới quần dài rộng thùng thình màu lam nhạt.
Ở cấp 3 đã có khái niệm thẩm mỹ, lời chê bai đồng phục quá xấu ùn ùn không dứt, rồi lại mấy năm như một ngày ổn định bất biến.
"Chị hai, ăn cơm."
Bên ngoài có người gõ cửa, giọng trẻ con.
Cô quy định chỉ được gõ ba tiếng, cậu bé rất nghe lời, âm thứ ba rơi xuống liền xoay người đi, nho nhỏ dép lê cọ trên mặt đất sát ra tạp âm.
Chu Thanh Tiện, em trai cùng cha khác mẹ, 6 tuổi, ngây thơ trong sáng, khá lảm nhảm, hằng ngày thích nhất đi theo sau lưng cô, đích thực là cái đuôi nhỏ.
Chu Thanh Dao không ghét hắn, nhưng cũng không thể nói thích.
Rốt cuộc, cô rõ thân phận của mình trong nhà này hơn ai hết.
Mà vị 'tiểu hoàng đế' này được sủng đến trời cao, kiêu ngạo ương ngạnh, từ mẫu giáo đã bắt nạt bạn học, nếu không phải hắn ở trước mặt mình ngoan thành chim cút, cô thật sự muốn 'đại nghĩa diệt thân', dùng keo 502 lấp kín cái miệng nhỏ lải nhải của hắn.
......
Tháng 6 năm 2009, mùa hè tới chậm hơn thường lệ một chút, nhưng oi bức như cũ, trong ngoài phòng nóng như lò lửa, vừa động toàn thân đổ mồ hôi.
Bữa sáng trên bàn vẫn là ba món quen thuộc, sữa đậu nành, bánh quẩy, bánh bao.
Sữa đậu nành bánh quẩy đã nguội, bánh bao chay nhân thật khô, mấy ngụm cũng không nếm ra hương vị, chỉ để lấp đầy bụng.
Chu Thanh Dao tập mãi thành thói quen, im lặng ngồi đối diện cậu nhóc, xem hắn cười tủm tỉm ăn hoành thánh sốt dầu mè mới làm, một ngụm ngập nước, ngọt thanh.
Đó là người phụ nữ cô gọi "Dì" suốt 6 năm cố ý chuẩn bị cho con trai bảo bối, ngày ngày kiên trì dậy sớm làm đồ ăn nóng cho hắn, ngay cả mùa hè tiết trời oi bức.
Một người mẹ thật chu đáo, lại chú định không duyên phận với cô.
Lý Tuệ gắp cái bánh bao vào chén của Chu Thanh Dao, một người ngày thường rất cao giọng, chỉ khi có việc khẩn cầu mới cố tình hạ thấp, thanh âm ôn nhu.
"Ba con hai ngày này đều kín lịch, ta cũng tăng ca, sau tan học con đi nhà trẻ đón Tiện Tiện được chứ?"
Chu Thanh Dao đã quen với "Nhiệm vụ" này, nhẹ "Ừm", cúi đầu tập trung ăn bánh bao.
Cậu nhóc ném xuống cái thìa, nước canh bắn lên đôi má phúng phính, hưng phấn vỗ tay, "Thật tốt quá, chị hai tới đón em, lại có thể ăn kem nữa."
"Ăn uống hỗn độn." Lý Tuệ thấp giọng răn dạy, không quên giúp hắn lau khô dơ bẩn trên mặt.
Bà ta liếc nhìn Chu Thanh Dao đang nhấp ngụm sữa đậu nành, nhéo giọng nói: "Chị con học tập vất vả, con hiểu chuyện chút, đừng gây thêm phiền toái."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa Miêu
RomanceTruyện Dưới Mái Hiên của tác giả Tiểu Hoa Miêu kể về nhân vật Trình Tiêu là người không quen nói những lời ngọt ngào khiến người ngây ngất. Nhưng mỗi khi Chu Thanh Dao ở bên cạnh, ôm lấy anh, anh chỉ đành bất đắc dĩ nuông chiều cô, cầm tay nhỏ đang...