Yêu Thầm

888 14 0
                                    

Về chuyện xưa Chu Thanh Dao yêu thầm, không tính là chuyện kinh thiên động địa cỡ nào, nhiều lắm chỉ có thể tính là ngây ngô, ngây thơ.

Trước khi phát hiện Trình Tiêu là đàn anh cùng trường thì cô từng gặp anh hai lần, trong hai tình huống khác nhau.

Lần đầu tiên là nghỉ hè từ THCS lên THPT, cô từ thư viện về, đi đường vòng đến phố ăn vặt phía Tây để mua miếng khoai tây chiên.

Người Giang Châu thích phủ một lớp bột mì sền sệt bên ngoài miếng khoai tây, sau đó cho vào nồi dầu nóng chiên đến vàng cam, giòn xốp chấm thêm tương ớt, cắn một miếng vỏ bên ngoài, 'rộp rộp', càng nhai càng thơm, tuyệt đối đủ sức làm món ngon chữa lành tâm trạng.

Vóc dáng của cô thấp bé, đeo cặp sách đứng phơi dưới ánh mặt trời, gương mặt đỏ bừng, giống như học sinh tiểu học.

"Hu hu, hu hu!"

Cách đó không xa truyền tới tiếng khóc nỉ non của đứa trẻ, người qua đường đều bị thu hút nhìn sang, Chu Thanh Dao ôm tâm tư xem náo nhiệt, cũng chậm rãi bước tới.

Thì ra là mấy cậu bé chơi đánh cầu lông, đánh mạnh quá nên cầu bay lên cây, muốn dùng vợt cầu lông khều xuống, kết quả cầu không xuống, vợt cũng bị mắc ở nhánh cây.

Cây hạnh già trải qua nhiều năm tháng phơi gió phơi nắng nên cành cây chắc khỏe vươn dài, cây cao hơn 5m, là độ cao mà bọn trẻ không thể với tới.

Chu Thanh Dao vui vẻ ăn xong một xiên khoai tây, vừa định xoay người về nhà thì nghe thấy một tiếng kinh hô, cô nhìn lướt qua nơi phát ra tiếng hô đó thì thấy một người cao lớn nhanh nhẹn trèo lên cây, càng leo lên cành cao thì xung quanh lại vang lên hết tiếng la hoảng sợ, hết đợt này đến đợt khác.

Cô tò mò lại gần gốc cây, cành lá xum xuê che kín gương mặt của người nọ, chỉ có thể nhìn thấy một bóng người mơ hồ di chuyển giữa các cành cây.

"Bộp."

Vợt bóng rơi xuống.

Cầu lông cũng rơi xuống đất ngay sau đó.

Một lát sau, người nọ vững vàng leo xuống cây, vừa khéo đứng trước mặt cô. Anh mặc một chiếc áo ba lỗ, hơi vén lên, tạo thành một cái túi vải tự nhiên, bên trong là một đống quả hạnh tươi mới, vàng pha hồng, thơm nức mũi.

Tầm mắt của Chu Thanh Dao dịch lên cơ bụng lộ ra của anh, dừng lại trước gương mặt khí khái bức người của anh, ngũ quan lập thể, mắt một mí, tóc cắt rất ngắn.

Thật sự...rất đẹp trai.

Cô kìm lòng không đậu mà đỏ mặt, kích động nhìn đi chỗ khác, lại nhịn không được ngắm hai nhiều thêm mấy lần.

"Anh ơi! Anh ơi!"

Bọn trẻ gây chuyện đột nhiên nhào tới, bao vây lấy anh, cô gái nhỏ cũng bị đẩy ra khỏi vòng vây.

Chàng trai không lên tiếng, mặt không có biểu cảm dư thừa, bình tĩnh chia quả hạnh chín cho từng đứa.

Trong lúc đang ngây người thì có người nhét quả hạnh vào tay cô, cô ngẩng đầu, mắt chạm mắt với chàng trai đó.

Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ