Phơi nắng dưới cái nóng oi bức 37 độ, mặt trời chói chang trên đỉnh đầu khiến ai ai trong đám học sinh tập thể dục giữa giờ cũng đầm đìa mồ hôi, tiếng oán than dậy trời đất.
Sau khi mọi người giải tán, Hồ Mộng lẻn tới bên cạnh cô nhanh như chớp, thần bí hỏi: "Sao sáng hai hôm nay không thấy cậu đâu thế?"
"A... Cái đó tớ..."
Chu Thanh Dao trả lời qua loa: "Tớ muốn đến lớp sớm một chút để tự học."
Hồ Mộng nhìn cô bằng ánh mắt kính nể, giơ ngón tay cái lên: "Phải so sánh với người thông minh như cậu lại còn phải so với sự cố gắng của cậu, quả thật là không cho người ta có con đường sống."
"Cậu cũng thông minh mà, lần thi tháng trước lọt vào top 50 của khối còn gì." Cô an ủi Hồ Mộng bằng giọng dịu nhẹ.
"Thôi thôi, ông già nhà tớ nói thi cuối kỳ phải lọt được vào top 10, nếu không, nghỉ hè sẽ không dẫn tớ ra nước ngoài chơi. Bây giờ xem ra... hoàn toàn không thể rồi."
Chu Thanh Dao cười cười: "Cố một lần đi, thể nào cũng được."
Hồ Mộng nắm tay cô rồi lắc lư, ủ rũ cụp đuôi hừ lạnh: "Cậu là học học giỏi thì không hiểu nỗi khổ của người thường..."
Hai người đùa giỡn suốt dọc đường, tiếng cười đùa vang lên không ngừng. Khi đi ngang qua hàng bán quà vặt, Hồ Mộng thì thầm nói khát nước muốn uống Sprite, sau đó vội vàng kéo cô đi về phía hàng bán quà vặt.
Vừa mới đi đến trước cửa, liếc mắt nhìn một cái đã thấy bên trong toàn là học sinh đang xếp hàng trả tiền.
Chu Thanh Dao sợ muộn giờ học nên vốn định bỏ đi, kết quả là vừa mới xoay người lại thì có giọng nam the thé kiêu căng truyền ra từ quầy bán quà vặt.
"Này này, hai đứa kia... mau chạy qua đây cho ông."
Không hiểu sao sau lưng Hồ Mộng bỗng nhiên cứng đờ, cô ấy vô thức trốn ra sau lưng Chu Thanh Dao theo bản năng.
Chu Thanh Dao kiễng chân nhìn qua đó, một cái đầu màu trắng xám ló ra từ đằng sau kệ để hàng ở dãy thứ hai, màu tóc cực kỳ nổi bật khiến người ta khó có thể bỏ qua được.
"Đừng đừng... đừng qua đây." Hồ Mộng gan nhỏ xíu lại bắt đầu nói bằng giọng run rẩy.
Chu Thanh Dao vốn không muốn để ý, nhưng khi ngoảnh đầu lại thì kinh ngạc phát hiện bên cạnh anh còn có hai người khác. Cho dù có nhằm mắt cô cũng nhận ra được kiểu tóc húi cua đặc trưng của Trình Tiêu.
"Không sao, qua thử xem."
Cô lén mím môi cười thầm.
Vừa nãy cô không tìm thấy người lúc tập thể dục giữa giờ, không ngờ lại có thể gặp được ở đây.
Cơ hộ thoáng cái đã mất, quyết đoán nắm chắc mới là chân lý.
Hai cô gái rề rà đi qua, tên tóc trắng chờ tới bực bội, chống hai tay vào sườn, vừa mở miệng đã muốn mắng người: "Đậu xanh rau má, anh nói mấy em..."
"Cậu im đi, ồn ào phiền quá." Trình Tiêu lạnh nhạt cắt lời cậu ta.
Khí thế vừa mới bốc lên hừng hực của tên tóc trắng bị một chậu nước đá lạnh thấu tim dội tắt, cậu ấy im bặt luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa Miêu
RomanceTruyện Dưới Mái Hiên của tác giả Tiểu Hoa Miêu kể về nhân vật Trình Tiêu là người không quen nói những lời ngọt ngào khiến người ngây ngất. Nhưng mỗi khi Chu Thanh Dao ở bên cạnh, ôm lấy anh, anh chỉ đành bất đắc dĩ nuông chiều cô, cầm tay nhỏ đang...