Nhà Chu Thanh Dao ở tầng 5, dựa vào phía tây.
Hai tay bưng nồi niêu đã rỗng ruột nhẹ hơn rất nhiều so với khi ra cửa, nhưng vẫn là một thử thách không nhỏ với loại hình người toàn xương như cô.
Cứ ba bước lại một lần thở dốc leo lên tầng 5, tay không tiện mở cửa, cô đành buông nồi niêu, lấy chìa khoá từ trong túi ra.
"Cạch" một tiếng, cánh cổng sắt mở ra một khe hở nhỏ.
Trong phòng khách chỉ mở đèn trần, chiếu sáng lên lưng ghế sô pha.
Trên bức tường trắng loang lổ dán một hàng ảnh chụp, hầu hết là hình ảnh một nhà ba người ấm áp, chỉ có một tấm có mặt cô.
Ba Chu ôm Chu Thanh Tiện, Lý Huệ ghé vào bên trái ông cười thật tươi, Chu Thanh Dao cứng ngắc đứng bên phải.
Đầu bên này một nhà hạnh phúc mỹ mãn, đầu bên kia mặt không biểu cảm chẳng có chút vui vẻ nào.
"—— ha ha, xe ngựa tới!"
Từ phòng ngủ chính vọng ra tiếng cậu nhóc vỗ tay cười huyên náo, âm thanh trẻ con non nớt.
Giọng Lý Huệ lo lắng theo sát sau đó, "Ông cẩn thận một chút, đừng làm ngã con trai"
"Chơi ở trên giường không sao, bà xem con rất vui vẻ nha."
Ba Chu chơi cao hứng, tiếng cười không dứt lọt vào tai, giọng điệu cũng cao hơn ngày thường, "Xe ngựa sắp khởi động, mời hành khách ổn định chỗ ngồi!"
Chu Thanh Dao đứng giữa phòng khách yên lặng lắng nghe toàn cảnh, cúi đầu nhìn xuống mặt đất, cắn mạnh môi dưới.
Trái tim như bị thứ gì đó tàn nhẫn đâm vào, nhói lên một cơn đau ngắn ngủi không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lại rất giày vò.
Một lát sau, cô bình tĩnh trở lại, thản nhiên như không có việc gì đi vào phòng bếp cất nồi niêu.
Như mọi ngày, cô chắc chắn sẽ rửa nồi niêu sạch sẽ từ trong ra ngoài, nhưng hôm nay cũng chẳng muốn làm.
Cô mở tủ lạnh lấy quả cà chua bi, tuỳ ý rửa sạch vài cái rồi cắn một ngụm, nước sốt chua ngọt lạnh lẽo tràn ra khắp khoang miệng.
Hờn dỗi trong lòng lúc vừa rồi hoàn toàn biến mất.
Vài ngụm ăn xong một quả cà chua, cô dùng nước sạch rửa mặt rồi xoay người về phòng mình.
.....
Vừa đến mùa hè phòng ở bị nắng chiếu rọi thành lồng hấp, quạt trần trên đỉnh đầu không hề có tác dụng, tiếng "Kẽo kẹt kẽo kẹt" ồn ào đến phiền lòng.
Chu Thanh Dao mở cặp sách lấy ra một cuốn sổ nhỏ bằng lòng bàn tay, màu trắng tinh đơn giản, không có hoạ tiết gì, một số '3' nho nhỏ được ghi ở góc phải bên dưới trang bìa.
Không ai biết nó có nghĩa là gì, ngoại trừ bản thân cô.
Đèn bàn toả ra một vòng ánh sáng nhu hòa, cô mở cuốn sổ, lật đến mấy tờ cuối cùng, dùng bút đen ghi nhật ký hôm nay.
Ngày 18 tháng 6.
Nhà Trương gia gia: +1.
Đêm khuya cùng nhau: +1.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa Miêu
RomanceTruyện Dưới Mái Hiên của tác giả Tiểu Hoa Miêu kể về nhân vật Trình Tiêu là người không quen nói những lời ngọt ngào khiến người ngây ngất. Nhưng mỗi khi Chu Thanh Dao ở bên cạnh, ôm lấy anh, anh chỉ đành bất đắc dĩ nuông chiều cô, cầm tay nhỏ đang...