Tiệc sinh nhật cách 6 năm, vẫn là qua loa quen thuộc cho xong như trước.
Một bàn đồ ăn, không có món ăn nào cô thích, miễn cưỡng gắp hai đũa rồi bỏ xuống.
Lý Tuệ giả vờ cười, "Sao thế, đồ ăn không hợp khẩu vị sao?"
"Còn ổn."
Chu Thanh Dao lười nói mấy lời khách sáo với bà ta, cô sớm đã chẳng phải là cô gái nhỏ ăn nhờ ở đậu năm đó nữa rồi.
Cô bình tĩnh uống miếng nước, "Có thể lâu lắm không ăn cay, có chút không quen."
Lý Tuệ âm dương quái khí hừ nói, "Con ăn quán ăn ở nước ngoài rồi, nên chướng mắt chỗ nhỏ bé này của chúng ta chứ gì."
"Xoạch."
Bố Chu im lặng không nói gì đập mạnh chiếc đũa xuống, đã sớm muốn kín đáo chê trách phong cách này của bà ta, "Dao Dao thật khó lắm mới về một lần, cô có thể bớt cãi nhau chút không?"
"Tôi nói cái gì?"
Người phụ nữ một bụng tức giận, trừng mắt nhìn ông ấy, "Con gái trở về, là ông có chỗ dựa rồi, bình thường sao không thấy ông lên tiếng lớn nhỏ thế này?"
Từ lúc mở cửa hàng thức ăn nhẹ, thân thể bố Chu ngày càng đi xuống, chỉ làm mệt một chút mà thắt lưng đã vô cùng đau, hầu như là nhờ Lý Tuệ lo lắng cho một lớn một nhỏ trong nhà.
Đầu năm nay, ai bỏ sức nhiều hơn cho nhà này thì chính là người nắm quyền.
Bố Chu bị bà ta nói vài tiếng, ôm ngực lớn tiếng thở dốc, chàng trai ngồi một bên trừng mắt lên nhìn, đứng dậy dỡ bố Chu ngồi xuống, vẻ mặt chán ghét Lý Tuệ rống to.
"Mẹ, cuối cùng là mẹ có để yên không đây?"
Lòng cậu tức giận nghẹn lại thành một đóm lửa, "Người một nhà khó có khi được đoàn tụ với nhau, yên ổn ăn một bữa cơm có được không?"
"Người một nhà?"
Lý Tuệ hừ lạnh, "Con xem người ta như chị gái ruột mà đối xử, nhưng người ta quen ăn uống bên ngoài, mua xe cũng đều hơn mười vạn, cũng không cho em trai là con chút đãi ngộ nào, cô ta..."
Chu Thanh Tiện lên tiếng hô to: "Mẹ đủ rồi!"
Không khí trong phòng đều đang giương cung bạt kiếm, ngay trong không khí đều đang có đầy mùi thuốc súng.
Chu Thanh Dao lạnh nhạt xem xong phim từ từ đứng dậy.
Chỉ là giống nhiều năm trước, cô mãi mãi đều là người ngoài cuộc đứng xem cuộc chiến này.
"Cảm ơn đã đãi tiệc, con còn có việc, đi trước."
Chu Thanh Tiện đứng dậy, vẻ mặt không muốn buông cô ra, "Chị..."
Cô quay đầu nhìn chàng thiếu niên nhẹ nhàng cười, "Trước kia chị có từng nói với em, bất luận là cái gì cũng sẽ giữ lời, em an tâm đọc sách, nghe thấy chưa?"
Cậu rũ mắt gật đầu, "Dạ."
Sau đó, cô lại từ từ đưa mắt nhìn gương mặt vặn vẹo của Lý Tuệ, "Dì à, con nghĩ dì lầm rồi, chiếc Porsche dưới lầu kia là xe của bạn con, xe của con ở Tân Hải, nhiều lắm là 100 vạn, không chỉ như thế, trong nước con cũng đều có bất động sản có giá trị xa xỉ."
"Con học đại học quốc tế tài chính, thứ nhất năm hai đã tự kiếm được tiền, bây giờ đang làm một nhà đầu tư tự do, tuổi còn trẻ đã muốn làm tài chính tự do."
"Nói cho dì chuyện này cũng không có ý tứ khác, nhìn dì có chút chua xót, cho dì tiêm một liều an thần."
"--- Cô!" Hai má người phụ nữ đỏ lên, oán giận nghẹn lại trong họng.
Cô lạnh nhạt thu hồi ánh mắt, lấy túi xách đi đến cửa, bỗng nhớ đến gì đấy lại quay đầu lại.
"Bố, nhà ông Trương dọn đi đâu rồi? Con muốn đến thăm ông cụ một chút."
Mặt bố Chu bỗng nhiên biến sắc, rơi vào một nỗi trầm tư vô tận, thật lâu sau mới cúi đầu nói ra tiếng.
"Ông cụ Trương, ông ấy..."
Chu Thanh Dao sửng sốt một chút, "Làm sao thế?"
"Hai năm trước, bệnh tim tái phát đột ngột qua đời."
"!!!"
Mặt cô trắng bệch đi, khó khăn lắm mới có thể tìm thấy giọng nói của mình.
"Vì sao không ai nói cho con biết?"
Bố Chu thấp giọng giải thích, "Con ở nước ngoài đọc sách, bố nghĩ còn về một chuyến này sẽ phiền phức, nên không nói chuyện này với con."
Cô ngây ra tại chỗ, trong đầu đều hiện lên vẻ mặt từ ái, tươi cười của ông lão.
Bình thường ông sẽ là một người cán bộ cực kỳ nghiêm khắc, nhưng đến bây giờ đều nhìn cô với vẻ mặt dịu dàng, nửa câu nặng lời cũng đều tiếc nuối, lén nhét tiền ăn vặt cho cô, sợ ở nhà cô ăn không đủ no.
Nhưng ông lão yêu thương của cô, cô ngay cả đưa tiễn ông đoạn đường cuối cũng chẳng thể làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa Miêu
RomanceTruyện Dưới Mái Hiên của tác giả Tiểu Hoa Miêu kể về nhân vật Trình Tiêu là người không quen nói những lời ngọt ngào khiến người ngây ngất. Nhưng mỗi khi Chu Thanh Dao ở bên cạnh, ôm lấy anh, anh chỉ đành bất đắc dĩ nuông chiều cô, cầm tay nhỏ đang...