Buông Tay

899 16 1
                                    

Trình Tiêu vừa vào quán bar, Thang Viên hốt hoảng vác thân thể to béo của mình chạy tới, duỗi tay ngăn anh lại, thần thần bí bí thì thầm.

"Tiêu gia, hôm nay có một phú bà giàu có đặt bao hết, em nghĩ mình với Du Điền không có sức hấp dẫn đó, có phải nợ phong lưu bên ngoài của anh không? Phú bà người ta ngầm muốn bao nuôi anh?"

Anh vừa nâng mắt, để lộ ánh sáng lạnh trong mắt, "Tìm mắng phải không?"

"Không... không có."

Thang Viên sợ nhất là anh lạnh lùng, sợ tới mức co rúm như gà, "Miệng em tiện, nói vớ vẩn thôi."

Trình Tiêu bước nhanh vào trong, Thang Viên cắm đầu theo sau, khi đi lướt qua Du Điền thì Du Điền dùng ánh mắt dò hỏi, Thang Viên bất đắc dĩ nhún vai, tỏ vẻ mình chịu.

Thực ra trước khi lên sân khấu, Trình Tiêu đã biết rõ kế tiếp mình sẽ phải đối mặt với chuyện gì, thậm chí từ lúc anh nhận được cuộc điện thoại kia, anh đã biết kim chủ đập tiền bao hết đêm nay là ai.

Nhưng anh cũng không để ý.

Lòng tự trọng bị giày xéo đến nát vụn không đáng sợ, người tự dưng điên cuồng đập nhân dân tệ vào mặt anh cũng chẳng là gì cả.

Điều anh có thể làm là không kiêu ngạo, không siểm nịnh, thong dong bình tĩnh hoàn thành vở diễn "Mỗi người đều có ma".

Sân khấu không tính lớn, vừa đủ bày một dàn nhạc.

Ngọn đèn dưới sân khấu tắt hết, chỉ để lại một ngọn đèn chiếu lên một góc của chiếc ghế dài.

Người phụ nữ biến mất mấy ngày, rõ ràng xuất hiện trước mặt anh.

Bà tao nhã bưng chén rượu, mỉm cười ôn nhu, trong mắt không giấu được tư thái kiêu ngạo nhìn người từ trên xuống, bị ánh mắt đó nhìn, cực kỳ khó chịu.

Cả buổi biểu diễn tổng cộng 10 ca khúc, anh không ngừng nghỉ mà hát liền 1 giờ, tay của Thang Viên mỏi rã rời, chỉ có Trình Tiêu vẫn đầy sức sống, dùng hết tất cả tình cảm mãnh liệt mà mình có, chỉ vì để buổi diễn càng thêm hoàn mỹ.

Bài hát cuối cùng là bài đơn ca của anh, [Dưới mái hiên].

Trên sân khấu, anh nhẹ nhàng "vuốt ve" dây đàn, mỗi một âm thanh đều giống như ma lực của tiên nữ, chuỗi nốt nhạc dần phác họa hình ảnh mơ hồ mà chân thật ngay trước mắt.

Anh với cô gái nhỏ của anh, từ quen biết, hiểu nhau đến yêu nhau, bao gồm những mẩu chuyện ngọt ngào tích tụ trong cuộc sống hàng ngày. Cô ỷ lại anh, anh cưng chiều cô, mỗi một câu hát, mỗi một giai điệu hòa vào nhau, lại kết hợi với chất giọng độc đáo của anh, có thể nói là tuyệt diệu.

Không phải anh đang ca hát.

Anh đang kể câu chuyện xưa đầy tình cảm.

Vừa kết thúc, người phụ nữ ngồi dưới sân khấu đứng dậy vỗ tay vì anh, chỉ là trong ca ngợi có mấy phần thật lòng và giả dối thì không ai nói rõ được.

Từ lúc bắt đầu biểu diễn đến kết thúc, toàn bộ quá trình bà chỉ yên tĩnh lắng nghe, mãi đến khi rời khỏi thì cũng không nói một câu nào.

---------

Phòng nghỉ ở hậu trường.

Cổ họng của Trình Tiêu đau cực kỳ, khô khốc thở ra, dựa vào sofa nhắm mắt dưỡng thần.

Thang Viên nghĩ mãi không ra đầu đuôi câu chuyện, bèn câu được câu không nói chuyện phiếm với Du Điền.

"Rốt cuộc người phụ nữ kia tới làm gì? Người giàu có như đi nghe hát tuồng, nghe xong là về. Chúng ta là làm nghệ thuật, không phải con hát, đúng là bệnh thần kinh!"

"Quỷ mới biết, nói không chừng chính là fan trung thành, hơi có tí tiền thôi."

Chị gái chơi bass thấy sắc mặt của Trình Tiêu không đúng thì nhỏ giọng ho khan vài tiếng nhắc nhở hai người kia.

Thang Viên không hiểu ý cô, ngược lại ngốc nghếch xúm tới hỏi Trình Tiêu.

"Tiêu gia, anh thật sự không biết người phụ nữ kia sao?"

Anh buông cánh tay che trán xuống, trợn mắt nhìn mặt thịt của Thang Viên, ánh mắt chợt sâu thẳm, đứng dậy đi ra ngoài.

"Tiêu gia!" Thang Viên ở phía sau gọi anh.

Trình Tiêu đi tới trước cửa, tay kéo cửa dừng lại, anh nhếch môi cười gượng, "Nghệ thuật là cho những kẻ thừa tiền chơi đùa, còn thứ tôi chơi là cuộc sống, là sinh tồn."

Anh mở cửa đi ra ngoài, chị gái chơi bass bỗng nhảy xuống từ bàn trang điểm, đánh một phát lên đầu Thang Viên.

"Đầu cậu bị úng nước à? Không biết nói thì nói ít thôi!"

Thang Viên ấm ức, "Em... Em không có ý kia..."

Du Điền sờ cằm, "Nhưng mà, đúng là tối nay Tiêu gia kỳ quái thật. Bài hát cuối cùng không nằm trong danh sách biểu diễn nhưng anh ấy cứ một hai phải lôi ra hát."

Chị gái chơi bass nghe vậy thì buông tiếng thở dài. Từ lúc bắt đầu cô đã cảm thấy không đúng, đặc biệt là ánh mắt người phụ nữ kia nhìn Trình Tiêu, cảm giác áp bách nặng nề, tuyệt đối không phải là nợ phong lưu mà Thang Viên nói.



"Chị thấy, việc này tám phần có liên quan đến Cái Đuôi Nhỏ."

Thang Viên trợn to mắt, kinh ngạc hô lên: "Tình tay ba?"

Chị gái chơi bass liếc anh một cái, bỏ đi.

Du Điền suy tư nửa ngày, cuối cùng đưa ra kết quả, "Xem ra, mẹ vợ tương lai tới gây sự."

--------

Trình Tiêu ra khỏi quán bar, liếc mắt một cái đã nhìn thấy chiếc xe màu đen quen thuộc ở con phố đối diện.

Anh không chút do dự bước nhanh tới chỗ nó, giống như biết chiếc xe kia đang chờ mình.

Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa MiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ