Hành lang khu phố cũ phần lớn là đèn cảm ứng âm thanh, nhưng do thiết bị quá cũ, độ nhạy không cao, ánh đèn chợt tắt chợt sáng.
Chu Thanh Dao an tĩnh đi theo Trình Tiêu, chờ tới chỗ quẹo vào tầng 2, đèn hành lang lại tắt.
"—— Bộp."
Cô cắn răng dậm một chân, âm thanh đế dép đập xuống đất vang vọng khắp hành lang.
Thiếu niên ở phía trước dừng bước, chậm rãi xoay người, ngẩng đầu nhìn cô gái nhỏ đầy mặt kinh ngạc trên bậc thang.
Mi cốt anh rất sâu, đường nét khuôn mặt rõ ràng, con ngươi sáng quắc có một chút nghi hoặc và ngạc nhiên.
Đại khái là không nghĩ tới cô bé tóc ngắn nhìn mong manh yếu đuối này lại có sức mạnh kinh người đến vậy.
Mà khi anh nhớ lại cách đó không lâu, con mèo nhỏ cầm đao bảo trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở bên ngoài WC, anh hừ cười, thật mới lạ.
Không thể trông mặt mà bắt hình dong.
Lời này quả không sai chút nào.
Chu Thanh Dao đứng trên bậc thang bị anh nhìn chằm chằm đến thẹn thùng, ánh mắt bối rối nhìn đi nơi khác, giả vờ bình tĩnh nhưng giọng nói lại run run, "Đèn... Đèn đèn hỏng rồi."
Trình Tiêu nhẹ nhướng mày, giọng trầm thấp mang ý cười, "Nói rõ ràng, mấy cái đèn?"
Chu Thanh Dao ngẩn người, nghiêm trang trả lời, "Một cái."
Thiếu niên cong môi, có lẽ là hài lòng với câu trả lời của cô, bước ra chân dài xoay người tiếp tục đi xuống.
Cô gái nhỏ bị bỏ lại phía sau dại ra hai giây mới lấy lại tinh thần, lê dép đuổi theo, vừa đi vừa khắc chế trái tim cuồng nhiệt.
Từ đầu đến giờ, tim cô chưa có một giây nào bình tĩnh cả.
Nó giống như một con dã thú ăn thịt vậy, một khi bị máu tươi hấp dẫn lập tức sẽ mất kiểm soát, ngoại trừ điên cuồng xé rách và bạo lực đẫm máu, không có đường lui nào cả.
Thứ vỡ ra là lồng ngực sôi trào huyết mạch của cô, và thứ bị xé nát là sự rụt rè mà một cô gái nên có.
Cho nên yêu thầm là một tồn tại kỳ diệu.
Bên ngoài gió nhẹ mây bay, bên trong mưa to bão bùng.
........
Đêm khuya giữa hè, ra khỏi hơi lạnh điều hoà, nguồn nhiệt trong không khí từ bốn phía xông đến, cực nóng thiêu đốt như quả cầu lửa, đi thêm hai bước cũng không thở nổi.
Ra khỏi toà nhà, Trình Tiêu không hề có ý muốn dừng lại chờ ai đó, ngược lại bước chân càng nhanh, hoàn toàn đã quên còn có cô gái nhỏ đi cùng.
Anh một mình quen rồi.
Không quen chờ đợi người khác, càng không quen có người phá rối tiết tấu của mình.
Đôi chân như chim nhỏ của Chu Thanh Dao không theo nổi tốc độ di chuyển của cặp chân dài kia, gần như phải chạy chậm mới có thể đuổi kịp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dưới Mái Hiên - Tiểu Hoa Miêu
RomanceTruyện Dưới Mái Hiên của tác giả Tiểu Hoa Miêu kể về nhân vật Trình Tiêu là người không quen nói những lời ngọt ngào khiến người ngây ngất. Nhưng mỗi khi Chu Thanh Dao ở bên cạnh, ôm lấy anh, anh chỉ đành bất đắc dĩ nuông chiều cô, cầm tay nhỏ đang...