Chương 190

1 0 0
                                    

Krishna chưa tới thì tôi vẫn chưa về Tempest được.

Mà, trong lúc chờ, tôi cũng không có ngồi chơi.

Thể theo di nguyện của Hoàng Đế Rudra, tôi thay mặt ông ta tiếp tục duy trì trật tự trị an trong thủ đô Đế Quốc.

Tôi chủ trì một phiên chầu theo yêu cầu của các quý tộc, rồi vi hành quanh thủ đô, gọi thế cho sang chứ thực chất cũng chỉ là dạo quanh ngó nghiêng đây đó thôi. Nhưng tôi cũng bận lắm đấy.

Đi ngắm nghía như thế là để nắm được cấu trúc của thành phố chứ không phải đi chơi. Mà, dù sao cũng là một cách để xả hơi.

Về vấn đề tái thiết thì hiện tại chưa cần làm gì đặc biệt.

Các công trình kiến trúc không hư hại gì cả, thương vong chủ yếu về mặt dân cư.

Người dân đã phải chứng kiến cảnh thân nhân mình bị lũ Thiên sứ cướp đi, vậy nên trước tiên chúng tôi cần lo việc điều trị tâm lý cho họ, đồng thời cũng cần xử lý vấn đề e ngại trong dân chúng do từ nay về sau họ sẽ chịu sự thống trị của một Chúa Quỷ.

Chắc chẳng ai nghĩ các Ác quỷ là những người phù hợp giải quyết chuyện ấy đâu nhỉ?

Nhưng mà, thật bất ngờ thay, đó là chuyện thật đấy.

Ác quỷ ăn cảm xúc nên rất hữu ích, họ giúp người dân giảm bớt gánh nặng tinh thần bằng cách ăn đi sự lo lắng và sợ hãi.

Nhưng nếu mất đi quá nhiều cảm xúc sẽ gây hậu quả bất lợi, vậy nên tôi đã lệnh cho họ chỉ làm vừa phải thôi. Như thế không có nghĩa rằng toàn bộ u sầu của dân chúng sẽ biến mất hết, nhưng có thể ngăn họ không bạo loạn hay tổ chức kháng chiến, cứ như vậy là tốt cho họ nhất.

Thấy ai có bất kì dấu hiệu gì là các Ác quỷ dễ dàng xóa hết ngay. Chắc những chuyện nhỏ nhặt như thế họ cũng không báo lại với tôi làm gì.

Trước khi Trò Chơi bắt đầu, Yuuki, mà đúng hơn là Angra Mainyu chắc hẳn cũng đã xới lên hàng mớ nhân tố phiền phức rồi....Tôi cũng không định chú tâm quá vào chuyện đó, việc gì tới rồi cũng sẽ tới mà thôi.

Chuyện của người dân tôi sẽ không can thiệp, nhưng nếu họ muốn khởi nghĩa vũ trang thì tôi cũng không ngại đàn áp thẳng tay.

Tất nhiên tôi cũng không thích thú gì cho cam, vậy nên khi biết rằng liệu pháp tâm lý kiểu-Ác-quỷ thành công, tôi thấy nhẹ cả người.

--

Lúc này ở Tempest, Dino đã lật mặt, cậu ta căn thời gian định ra tay vào lúc chúng tôi đang dở chiến tranh với quân Đế Quốc (mà, thực ra người chọn thời điểm đó là bọn tôi).

Tôi xác nhận thương vong, Gerudo bị trọng thương nhiều chỗ còn Shion và Souei chỉ trầy xước qua qua.

Thương tích của Shion khá nhẹ nên đã hồi phục ngay lập tức, trong khi đó Souei thì khó mà coi là thương tích được.

Ngược lại, Gerudo lại bị khá nặng. Không tới mức chết người, nhưng đủ khiến cậu ta liệt giường.

Tôi lo quá nên giữa giờ nghỉ đã dùng cổng dịch chuyển để quay về kiểm tra tình trạng Gerudo.

Lúc Đó Tôi Chuyển Sinh Thành Slime Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ