Cuối cùng đội quân của Dagruel cũng đã tới Thánh Quốc Ruberius và đang tràn qua biên giới.
Quân đoàn khổng lồ cày nát bất kì ai cả gan cản đường chúng, hừng hực khí thế nhắm thẳng Thánh Đô mà tiến tới.
Thủ đô của Thánh Quốc Ruberius được ba lớp kết giới bảo vệ.
Đầu tiên là một kết giới kháng ma tố khổng lồ bao quanh cả vùng ngoại ô.
Nhiệm vụ của nó là ngăn cản sự tích tụ của ma tố, tránh dẫn tới tình trạng sản sinh ma vật ồ ạt. Dĩ nhiên, kết giới này chỉ là tương đối, ví dụ như trong tình hình như hiện nay, nó có thể bị phá hủy dẫn tới một loạt các ma vật hiếm thấy tấn công vào kinh đô.
Để ngăn trường hợp đó xảy ra, có một lớp kết giới chống ma vật thứ hai được dựng lên quanh Thánh Đô và các vùng phụ cận.
Đúng như tên gọi, kết giới này giúp chống lại sự xâm nhập của các ma vật.
Nhờ khả năng cách li ma tố mạnh mẽ, nó đủ sức ngăn cản mọi ma vật tới một mức độ nhất định. Và tất nhiên, không đủ để ngăn cản các vampire, những kẻ tạo ra chúng.
Dù sao thì mục đích của nó cũng chỉ là bảo vệ người dân khỏi các ma vật hoang dã mà thôi.
Các Thánh Kỵ Sĩ thường xuyên đi tuần giữa hai lớp kết giới. Nhiệm vụ của họ bao gồm cả việc tìm kiếm những vết rách và sửa chữa chúng.
Theo kiến thức phổ thông, người ta nói rằng Thánh Quốc Ruberius chỉ được bảo vệ bởi hai lớp kết giới này mà thôi, sự tồn tại của lớp thứ ba là tuyệt mật, chỉ những cán bộ đầu não mới được biết.
Thánh kết giới thanh tẩy.
Đây chính là hàng rào tối cao bảo hộ cho Thánh Đô linh thiêng từ bấy tới giờ.
Về cơ bản thì nó là một phiên bản hoàn thiện hơn của kết giới Thánh vực, tấn công mọi ma vật bước vào phạm vi ảnh hưởng nhưng sẽ bỏ qua những ai đã được cho phép.
Tất cả hàng thành lũy của Thánh Đô đều nằm trong phạm vi của kết giới này. Đây là kết giới cao cấp duy nhất có tầm ảnh hưởng lớn như vậy, nhưng dù thế cũng không đủ để bảo vệ cho toàn bộ nơi này.
Dẫu vậy, đây vẫn là kết giới mạnh nhất, không hổ danh bức tường phòng hộ của Thánh Đô.
Cổng dịch chuyển được lắp đặt giữa hai vùng ảnh hưởng của kết giới chống ma vật và Thánh kết giới thanh tẩy. Nguyên do là vì Ruminas không muốn để thuộc hạ của các Chúa Quỷ khác tự tung tự tác trên lãnh địa của mình.
Cũng hợp lý thôi, thứ nhất là xác nhận cho từng người một thì quá mất công, thứ hai là chưa biết được sau này còn là đồng minh của nhau không nữa.
Vậy nên trừ các quyến thuộc của Ruminas, các ma vật còn lại vẫn sẽ chịu ảnh hưởng từ nó.
Thậm chí những ma vật mạnh mẽ như các cận vệ của Shion cũng vẫn bị kết giới ấy tác động.
Vì thế, đội quân của Shion sau khi đi qua cổng dịch chuyển không đi vào Thánh Đô mà sẽ tập hợp ở vùng ngoại biên nằm ngoài khu dân cư.