Khi Nakime bị ngược đãi,... à không, được dạy dỗ khắc nghiệt bên trong Mộng Cảnh. Cả nhóm Luffy đã đến được làng Cây Dừa trên đảo Gosha, tập hợp lại với nhóm Zoro và gặp cả Nojiko - chị gái của Nami.
Còn Nami thì đang đau đầu.
Nỗi phiền não của Nami là vì nhóm Luffy đã xuất hiện vào thời điểm kế hoạch của cô sắp hoàn tất.
Tuy chỉ ở với nhau trong khoảng thời gian không dài, Nami thật sự rất thích bọn họ. Cô không muốn ra tay với nhóm Luffy, nhưng cô cũng không thể vì cảm xúc cá nhân của mình mà phá tan sự tự do cô cố gầy dựng 8 năm qua. Đây không chỉ tự do của mỗi mình cô, đây là tự do của tất cả mọi người có trên đảo.
Và khi thấy sự cố chấp lì đòn của Luffy, Nami càng đau đầu hơn.
Nami cho rằng bọn họ không thể chống lại Arlong với tình trạng sức khỏe như thế. Khi Zoro còn đang băng bó một nùi vết thương và Nami đoán rằng Nakime cũng vậy.
Nami nhìn sang cây đàn tỳ bà được đặt một góc trong phòng mình. Nami thấy nó khi kiểm tra lại tài sản trên thuyền Luffy. Cô đã không đem bán hay làm gì nó, thay vào đấy là đem về nhà, coi như đồ trang trí.
Nakime nói với cô, cây đàn này đã sống với cậu ấy một thời gian dài, dài đến mức tựa sóng sau xô sóng trước, loài người không ngừng thay đổi qua các thời đại. Nakime còn nói, cây đàn này thành tinh rồi, nó có cả sức mạnh đặc biệt.
Tuy rằng Nami cho rằng, Nakime đang bốc phét. Tại làm quái gì có con người nào sống lâu như cậu ta nói chứ. Đây chỉ là một cây đàn tỳ bà bình thường, cùng lắm là mang giá trị tinh thần.
Nhưng Nami không bán nó đi.
Bởi Nakime cũng từng nói rằng:
"Nếu tôi để quên nó ở đâu đó, cậu hãy giúp tôi giữ nó, được không? Có nó ở bên cô thì tôi mới yên tâm được."
Nami thở dài.
Dù sao cũng lỡ hứa rồi, thôi thì giữ một chút cũng không sao.
Nami xoa xoa phần cổ đau nhức do ngủ quên trên bàn. Cô nghi hoặc nhìn về phía cây đàn tỳ bà nọ, nhịn không được nhăn lại mày.
Có cái gì đó vừa nhúc nhích sao?
Nami không rõ lắm, cô định đi kiểm tra thì có tiếng gõ cửa. Nên Nami đành bỏ qua chuyện kỳ lạ ấy một bên.
Sau đó thì, hải quân tới.
***
***
Còn nhóm Luffy sau khi chọc điên Nami thì đang ngồi bên bờ biển. Họ nghe câu chuyện 8 năm về trước của Nami do Nojiko kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[One Piece] Naki
Fanfiction• OOC • Nakime giới tính nam. • Boylove, nam x nam, xuyên không.