Lisa mở cửa ra, bên trong chỉ là một không gian màu xám ảm đạm, ngay cả hai quyển tạp chí y học được đặt trên bàn trà cũng chưa từng thay đối vị trí, giống như là chưa từng có người đến đây vậy.
Thật ra trong lòng cô cũng rõ ràng, Chaeyoung sẽ không chờ cô về nhà.
Lưu Tinh dẫn theo La Hạo Thư cùng nhau lại đây rồi thêm một chút thức ăn nhanh cùng với rau củ quả vào trong tủ lạnh, La Hạo Thư ngồi ở trên ghế sô pha chơi đồ chơi, bà bận rộn trong phòng bếp cả buổi xong sau đó lại đi đến phòng giặt đồ muốn nhìn một chút xem có quần áo dơ hay không thì bà thuận tiện giúp cô giặt sạch.
Bà rất ít khi nào can thiệp vào sinh hoạt của Lisa, rốt cuộc cũng không phải là thân sinh, dù tính là tận tâm tận lực đi nữa thì chắc chắn cũng sẽ có sơ suất, từ sau khi cô tốt nghiệp ở Nam Đại rồi đi du học thì cơ hội về nhà càng ngày càng ít, quanh năm suốt tháng gần như không thấy được cô đâu.
Mấy ngày hôm trước ông cụ ở nhà đã cố ý nhắc đến chiến hữu già đã từng cùng đi bộ đội kẻ nằm tầng trên người nằm tầng dưới, chiến hữu già ấy có một đứa cháu gái nhỏ, lúc ấy bà mới kinh ngạc phát hiện ra hiện tại Lisa cũng đã đến tuổi kết hôn rồi.
"Lisa, chiến hữu của ông nội con muốn đến đây vào dịp Lễ Quốc Khánh, bọn họ đã nhiều năm chưa gặp, có khả năng sẽ ở lại đây mấy ngày, ông của con có ý muốn để cho ông ấy ở lại nhà của chúng ta, đến lúc đó con xem ngày nào có thời gian một chút thì trở về cùng nhau ăn bữa cơm nhé."
Lisa từ năm mười hai đến mười sáu tuổi, cả mấy năm nay đều đi theo ở cùng với ông nội, khi đó còn ở bên trong khu nhà cũ của quân đội: "Nghe theo sắp xếp của dì đi, Quốc Khánh con được nghỉ bốn ngày, còn nhiều thời gian."
"Vậy thì thật tốt quá, sau khi con về nước một năm này vẫn luôn vội vàng công tác, nhân cơ hội này nên làm bạn bên cạnh ông rồi cùng các ông ấy ra ngoài đi dạo, bọn họ nhất định sẽ vô cùng vui vẻ, Lisa à, thật ra còn một chuyện nữa... dì nói thẳng nhé."
"Dì nói đi ạ."
"Vị lão thủ trưởng kia là một nhân vật khó lường, mang một thân vinh dự nhưng những gì mà ông ấy đã phải trải qua thì quả thật làm cho người ta thổn thức, con trai cùng với con dâu đều hy sinh vì nhiệm vụ, trước sau chỉ cách có nửa năm và chỉ để lại cho ông cụ một đứa cháu gái nhỏ. Con gái của ông ấy được gả vào một gia đình tốt, chồng của cô ấy hiện tại là thị trưởng Triệu của thành phố A nhưng hoàn cảnh tốt đẹp như thế cũng không kéo dài được bao lâu, đứa cháu ngoại duy nhất của ông cụ đi theo viện trợ nước ngoài trong quân đội lại bất hạnh hy sinh, chỉ mới có hai mươi tư tuổi, ôi, lại là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh."
"Lão thủ trưởng hai năm nay thân thể càng ngày càng kém, vướng bận lớn nhất chính là đứa cháu gái nhỏ của mình."
Ý ngoài mặt chữ, thật dễ hiểu.
Lưu Tinh quan sát phản ứng của Lisa rồi nói tiếp: "Tuy rằng dì chưa từng thấy qua nhưng nghe ông nói đứa cháu gái nhỏ kia ở các phương diện đều đặc biệt ưu tú, người cũng xinh đẹp hiểu chuyện, chắc là sẽ không tệ đâu... Đương nhiên, Lisa à, con cũng không cần phải có áp lực, tình cảm dựa trên duyên phận, chờ đến khi gặp mặt, nếu phù hợp thì nói chuyện nhiều thêm một chút, còn nếu không thì xem như nhận biết nhiều thêm một người bạn, chắc là ông sẽ hiểu thôi, cũng sẽ không miễn cưỡng."
BẠN ĐANG ĐỌC
(LICHAENG)(FUTA) NỤ HÔN CỦA CHỊ
RomanceTác Giả: A Tư Thất Lâm. Thể Loại: Futa, Hiện đại, 21+, Ngược, Ngọt, Song xử, 1vs1, HE, Duyên trời tác hợp, Thâm tình, Nhất kiến chung tình, Truyện H có nội dung, Thế thân. Tổng số chương: 70 chương. Văn án 1: Hôm nay là sinh nhật của Lisa, những ngư...