CHAPTER 6

934 29 3
                                    

🍃

"DELA VEGAAAAAA!!!!" I shouted while chasing her. It looks like we're having a running marathon inside the campus early in the morning.

"DELA VEGA, STOP!"

"I SAID STOP, YOU DIMWIT!"

"DELA VEGA!"

"DAMN YOU, NERD!"

Hindi lang siya ang hinahabol ko kundi pati na rin hininga ko. Kanina pa kami naghahabolan pero hindi ko talaga siya naaabutan. Ang bilis niyang tumakbo, nakaka-bwesit!

The reason why I'm chasing her right now is because I saw earlier that she changed her home screen wallpaper on her phone into Robin of One Piece.

Mas maganda pa ako sa Robin na yun, bwesit siya!

Pumunta ako sa likod ng CAS Department building para magpahinga at tumambay pero natigilan ako sa paglalakad at napangisi nang makita ang taong kanina ko pa hinahabol na naka-upo sa usual spot ko while smiling like an idiot.

Dahan-dahan akong naglakad papunta sa kinaroroonan niya. Hindi niya ako napansin dahil nakapikit ang mga mata nito habang nakangiti.

Nang makarating ako sa may likuran niya ay kaagad ko siyang sinapak sa braso kaya napaigtad siya sa gulat.

"Holy moly guacamole!" gulat niyang sambit

"Change your wallpaper now!" utos ko sa kanya

"Ayoko!" pagmamatigas niya

"I said, change that freaking wallpaper of yours now, Dela Vega!"

"Ayoookooo. Atsaka sino ka ba para sundin ko?" you really testing my patience huh?!

"Ah ganun?" ngumisi lang siya sa'kin habang nagtaas-baba kilay niya.

"Gusto mo talaga na e announce ko sa lahat that we're in a relationship, huh?!" threat ko sa kanya.

"Oh, I'm not scared anymore, Yamazaki. After nung ginawa mo 3 weeks ago? Sus! Wala nang talab sa'kin yang threat mo na yan." pinaningkitan ko siya ng mata sa sinabi niyang iyon.

Unahin ko nalang kaya tong isilid sa sako? Nakakagigil tong bubwit na to eh!

"Atsaka bakit ba gustong-gusto mo na mukha mo yung naka-wallpaper sa phone ko? Siguro, gusto mo ko noh?" tsk! assumera ng taon...

"Of course, not! Ako ang bumili sa phone mo na yan kaya dapat ako yung nasa wallpaper mo."

"Edi, isauli ko nalang sayo to. Akin na yung luma kong phone." nakaka-bwesit talagaaaaaa!!!!

"No way! Akin na yun noh."

"Sus! Para-paraan ka lang eh. May gusto ka lang talaga sa'kin kaya ka ganyan. Selos na selos ka nga kay Jo at Ms. Lloren eh."

"What did you say?!"

"Wala! Ang sabi ko, bingi ka! Maganda pero bingi!" napangisi ako sa sinabi niya. Maganda pala, huh?

"So, you find me pretty, huh?!" lihim akong natawa when she give me a look na hindi makapaniwala.

"Pretty? Ikaw? Saan banda?" sa sobrang inis ay nasampal ko siya sa mukha kaya nanlaki ang mga mata niya sa gulat habang hawak ang pisngi at nakatitig sa akin.

DREAMING OF FOREVER: The Nerd's Beautiful TargetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon