Chapter 18 - Another Fight with HIM

205K 7.1K 662
                                    


Chapter 18 - Another Fight with HIM


- Third Person POV -


(Guys, just imagine na japanese ang language na gamit nila. okay?  :)


Habang may ginagawa ang isang lalaki sa kanyang opisina. May biglang kumatok.


"Come in" malamig na sabi nito.


Pumasok ang dalawang lalaki at nag bow muna ito sa lalaking nasa harapan nila.


"Ano na ang balita? nahanap niyo na ba siya?" sabi ng lalaki sa dalawa.


"I'm sorry, Lord Kaito. Pero hindi pa po" nanginginig na sabi ng isa sa kanila.


Nagulat sila at nadagdagan ang takot nila ng biglang ibinagsak ng lalaki ang dalawang kamay sa lamesa nito na naglikha ng malakas na tunog sa silid.


"Ilang taon ko na siya pinapahanap sa inyo at hanggang ngayon hindi niyo pa siya nahahanap? Sigurado ba kayo na ginagawa niyo ng maayos ang trabaho niyo?" galit na sabi ng lalaki sa dalawa na ngayon ay nakayuko sa kanya.


Ilang sandali pa may biglang pumasok na magandang binibini kasama ang isang binatilyo na sa isang tingin mo pa lang mapahanga ka sa kanyang kagwapuhan.


"Sa tingin ko, wala na siya dito sa Japan. Lord Kaito, ilang taon na natin siya pinapahanap dito sa Japan, pero hindi pa rin nahahanap."  sabi ng binibini.


"Pero, dito nangyari ang aksidente na iyon. Imposibleng nakaalis siya dito sa Japan. She's just a 11-year old child."nag alalang sabi ni Lord Kaito.


"But, After we investigate everything happened on that day. May nakuha silang impormasyon na maaring makatulong sa paghahanap sa kanya."- Binibini.


"And that is?"


"May nakakita sa kanya sa airport, may kasama itong lalaki at paalis sila ng bansa."


"At saang bansa sila pumunta" mahinahong sabi ng lalaki.


"Sa Pilipinas"


Tinignan niya ang dalawang lalaki na nakayuko pa rin hanggang ngayon.


"I will give you one last chance. Pumunta kayo sa Pilipinas ngayon din at hanapin siya. At sisiguraduhin niyong this time mahanap niyo na siya." sabi nito


"Yes My Lord."  nag bow ulit ang dalawa bago umalis.


"Don't worry, mahahanap din natin siya. She's a strong girl just like her mother." sabi ng binibini sa lalaki.


Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon