Special Chapter - Smith TWIN Bond
-Third Person POV-
(A/N: ito yung unang araw niya sa Hanazono Mansion)
(itong scene ay nasa Chapter 50. Continuation lang ito sa bonding nilang magkapatid)
Pagkatapos mag ayos ang magkapatid ay bumaba na sila at dumiretso sa Kusina
"What took you so long?" tanong ni Kaito , pagkarating nila sa dining room.
"Ginising ko si Onii-sama, Ojii-sama."sabi ni Lyka at umupo kung saan ito nakaupo kagabi, ganoon din si Andrew.
"Okey, Lets eat."tahimik lang silang kumain hanggang natapos sila.
Lumapit si John kay Kaito, nag bow muna ito bago bumulong
"Okey, I'll be right there, prepare na plane." sabi nito kay John, nag bow muna ito bago umalis.
"Ano po iyon Ojii-sama?" tanong ni Andrew
"I'm going back to Japan, Katrine is already there. Nagkaproblema sa isa nating kumpanya. At kailangan ako doon" sabi nito
"Uuwi na kayo?" malungkot na sabi ni Lyka na may lungkot sa mga mata nito.
"No, babalik ako I promise.*tingin kay Andrew* protect her, okey?" sabi nito kay andrew
"I will." sagot naman nito
"See you soon, Hime. Take care." hinalikan niya sa noo si Lyka, bago umalis ng bumalik na si John.
Ng makaalis si kaito ay tumingin si Lyka kay Andrew na nakatingin rin sa kanya.
"A-Anong gagawin natin? " nahihiyang tanong ni Lyka kay Andrew
"Gusto mo ipasyal kita sa mansion." sabi ni Andrew, at inutusan ang mga katulong na nasa tabi na nakatyo na linisin ang kanilang pinag kainan bago tumayo at lumapit kay Lyka.
"Come, I tour you around." sabi nito at hinila is Lyka patayo.
Naglibot ang dalawa, napunta sa library, sa opisina ni Kaito, ang game room, entertainment room, music room, sa kusina at madami pang iba, kahit sa garden nito, at sa malaking pool nila. Hanggang napag isipan nilang magpahinga sa playground na nasa garden nila.
"Ang laki naman ng mansion na ito, napagod kaagad ako kahit kalahati pa lang ang nalibot natin." sabi ni Lyka habang nakaupo sa bermuda grass.
"You want to eat?" tanong ni Andrew, pagkatpos tumingin sa oras sa kanyang cell[phone.
"Anong oras na ba?" tanong ni Lyka kay Andrew na nakaupo sa isa sa swing na hindi kalayuan sa kanya.
"Its already 1:30pm." sabi ni Andrew.
O_________O -Lyka
"H-Hala! natagalan pala tayo sa pag ikot sa mansion, para makalimutan natin kumain ng tanghalian? Kaya pala nagugutom na ako." sabi ni Lyka habang hawak ang tiyan, nagulat naman ito ng biglang tumayo si Andrew.
"What?! Ba't hindi mo sinabi sa akin agad? wait I call Manang para ipaghanda tayo ng makakain." sabi ni Andrew, at maglalakad na sana papasok sa mansion ng pigilan siya ni Lyka na nakatayo na ngayon.
"W-Wait." nahihiyang sabi ni Lyka kay Andrew
"Bakit? di ba nagugutom ka na? " nag aalalang sabi ni Andrew kay Lyka.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)
Teen FictionAng Campus Nerd na pinagdidirian at nilalait ng mag estudyante sa RDA. Pero, paano nalang sa isang iglap,ang Campus Nerd na nilalait at pinagdidirian nila ay siya pala ang nawawalang heir sa pinaka kilalang pamilya sa industriya. Siya pala ang LOST...