Chapter 44 - Jealous Lance-Lyka POV-
Nasa kwarto ako ngayon, tulala at nakatingin sa ceiling.
Hindi makatulog dahil sa sinabi ni Lance nung sabado
"I like you Lyka" seryosong sabi niya.
waaaah!! tinakpan ko ang aking mukha gamit ang stuff toy na bigay ni Andrew bago sumigaw, baka magising ko si Aling Karen.
Tinignan ko ang orasan sa side table ko.
3:00 am
waaaaah!!!!!!!
=///////= -ako
Anong ginawa mo sa akin Lance!! hindi ako makatulog
May klase na mamaya.
-6:30am-
nasa school na ako, sa mga oras na ito. Hindi kasi ako makatulog kaya naisipan kong pumunta ng maaga.
At dahil hindi ako makatulog kanina, ngayon pa ako inaantok.
*yawn*
Tinignan ko ang paligid, wala pa masyadong tao. meron naman siguro may practice o ano man.
Pumunta ako sa garden dahil ang tahimik doon, at mahangin.
Tinignan ko ang orasan sa cellphone ko, 6:35am. 8am pa ang class ko kaya may isang oras at kalahati pa akong vacant. Kaya agad akong nahiga sa damuhan malinis naman ehh, at nakatulog agad dahil sa puyat.
-Andrew POV-
Andito ako ngayon sa RDA, kanina pa ako 6am nandito dahil may pinaasikaso sa akin si Lolo ng mga papeles sa academy.
Papunta ako sa private room ng S6 para matulog ng mapadaan ko ang garden.
Napatigil ako dahil nakita ko siyang mahimbing na natutulog sa damuhan sa may paanan ng puno. Kaya walang salitang lumapit ako sa kanya.
Napangiti ako sa akin nakita, napaluhod ako na parang isang prinsipe, at inayos ang buhok niya na natatakpan ang maamo niyang mukha.
"Hindi ka pa rin nagbabago, Lyka. Kung saan saan ka pa rin natutulog. *smile* Malapit na, konting tiis na lang magkakasama na tayo. Sana pag sinabi namin ang totoo sayo, ay maintindihan mo kami. At sana pagdumating ang araw na iyon bumalik tayo sa dati." sabi ko sa sarili habang tinitignan siyang natutulog.
Umupo ako sa tabi niya, at dahan dahan inilagay ang ulo niya sa kandungan ko.
Kinantahan ko siya ng mahina ng favorite song namin habang tinitignan siya, ito kasi ang laging kinanta ni Mommy pag natutulog kami.
When I lost faith
You believed in me
When I stumbled
You were right there
For every act of love you've doneI owe you one
There were hard times
I know we survived
Just because you stayed by my side
With all I have with all I am
I promise you all my life[Chorus]
Whenever the road is too long
Whenever the wind is too strong
Wherever this journey may lead to
I will be there for you
I will be there for you(Title: I Will Be There For You by Jessica Andrews)
I will be there for you, whenever you need me Lyka.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)
Ficção AdolescenteAng Campus Nerd na pinagdidirian at nilalait ng mag estudyante sa RDA. Pero, paano nalang sa isang iglap,ang Campus Nerd na nilalait at pinagdidirian nila ay siya pala ang nawawalang heir sa pinaka kilalang pamilya sa industriya. Siya pala ang LOST...