Chapter 33 - A Date with HIM (Part 2: Time Zone)
-Lyka POV-
Ng matapos ko itong suotin lumabas na ako nakita ko si Lance may kausap na babae mukhang hindi niya ako napansin, lalapitan ko sana ng
"Lyka!!"
napatingin ako sa taong tumawag sa akin.
Ngumiti ito sa akin at lumapit.
"Anong ginagawa mo dito.?" tanong niya.
"Ahmm. Namamalengke?" biro ko.
Napatawa na lang ito sa sinabi ko.
"Nga naman. I mean, ang ganda mo sa suot mo ngayon." nakangiting sabi nito, then tinignan niya ako from head to toe, medyo nailang na lang ako sa tingin niya.
"Pero hindi bagay sa dress ang black shoes." dagdag pa nito.
Napatingin din ako at napatawa.
"Oo nga noh, ang baduy."
"Halika, sasamahan kitang pumili ng sapatos na babagay diyan sa dress mo." sabi nito at hinila ako papunta sa stall kung saan madaming klase ng sapatos na naka display dito sa shop.
"Teka, Tyron." pero hindi niya ako pinansin at hinihila niya pa rin ako.
Tinignan ko ang gawi ni Lance.
Ayun, nakipagtawanan pa rin sa babaeng kausap niya, mukhang nakalimutan na ako ng unggoy na yun
Bahala siya diyan.
Kaya kusa na akong sumama kay Tyron.
Ng makarating kami ay pinaupi niya ako sa may waiting area.
"Ano po ang kailangan niyo,Sir?" pa cute na sabi nung sales lady kay Tyron.
Pero hindi siya pinansin nito, at kinuha ang blue doll shoes.
"I think bagay ito sa dress mo." sabi nito at biglang lumuhod siya sa harapan ko yung parang prinsepe, tapos sinuutan niya ako ng shoes na parang ako si Cinderella.
Medyo nahiya naman ako.
"There. Perfectly fit." sabi niya, at ngumiti sa akin. Ngumiti rin ako
"Ehem* ehem." may nagfake sa cough sa likuran ni Tyron, kaya sabay kaming napatingin dito
"Why are you with my girlfriend, Araneta?" may pagbabanta sa tono niya.
Tumayo si Tyron sa pagkakaluhod niya, at hinarap si Lance.
"Montellier, nice meeting you here." sabi ni Tyron kay Lance.
"Yeah, do you know it's a crime to flirt with my girl, Araneta?" sabi ni Lance.
"Yeah, I don't think it is" sabi nito. At ngumisi.
Tumayo na ako para aawatin sila ng bigla akong inakbayan ni Tyron.
"You were busy with some other girl, so i think its okay, right Lyka?" sabi ni Tyron.
Tinignan ko si Lance ang sama ng tingin niya sa amin, tapos may dark aura na ito.
"A-Ahmmm. Anooo." kainis itong si Tyron, hindi ko alam kung anong pumasok sa utak nito at pinagtitripan si Lance.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)
Teen FictionAng Campus Nerd na pinagdidirian at nilalait ng mag estudyante sa RDA. Pero, paano nalang sa isang iglap,ang Campus Nerd na nilalait at pinagdidirian nila ay siya pala ang nawawalang heir sa pinaka kilalang pamilya sa industriya. Siya pala ang LOST...