Chapter 56
-Third Person POV-
-Tokyo Japan-
(A/N: isipin niyo na lang na nagjapanese sila)
"Lord Kaito, a phone call for you." sabi ni John kay Kaito habang binigay ang telepono, kinuha anman ito ni
"Moshi Moshi (hello)"
"Jii-sama its me."
"Andrew, is everything alright?" tanong ni Kaito sa Apo.
"Actually, Jii-sama. Hindi po, Montellier just cross the line, they hurt Lyka." sabi ni Andrew, kaya napatayo si Kaito sa sinabi ni Andrew.
"WHAT!!!! They dare to do that?!" galit na tanong ni Kaito.
"I'm afraid so, Jii-sama. I have a plan, pero dapat madala na natin si Lyka sa Japan. Mas ligtas siya diyan." sabi ni Andrew
"How? Gustong umuwi ni Lyka dito pag naalala na niya ang lahat. You know that Andrew."
"But, she's not safe here anymore." sabi nito.
"pupunta na ako diyan, wait for me." sabi ni Kaito bago binaba ang tawag
"John, prepare the private plane, we're going to the Philippines."
"Yes, Lord Kaito."
-Lyka POV-
Andito ako ngayon sa mansion, kahit bagong taon na. At pasukan na sa lunes ay hindi pa rin ako makalabas ng bahay.
*sign* hindi ko alam pero nalulungkot ako, dahil sa ginawa ni Brenda hanggang ngayon. Pumupunta lang sa bahay si Brett, Ate Nuriko, Tyron at si Jake.
Sabi nila galit daw sa akin si Stephanie dahil sa ginawa ko kay Brenda. Kaya huwag daw muna ako makipagkita sa kanila. Pero mukhang impossible iyon dahil magkaklase kami.
Habang mag isa lang ako sa garden habang nagbabasa, dumating si Nii-sama.
"Lyka." tawag nbiya, kaya tinignan ko siya, napatayo ako ng makita ko si Jii-sama.
"J-Jii-sama." ako. Ewan ko ba kung bakit pero miss na miss ko na siya
"Come here, Princess." sabi nito, kaya napatakbo ako papunta sa kanya, at agad siyang niyakap.
"How's my princess? did they hurt you? just tell Jii-sama the truth." sabi nito sa akin habang yakap ako, kaya hindi ko mapigilan ang hindi maiyak, at napayakap sa kanya ng mahigpit.
"Miss na po kita, Jii-sama."
"I miss you too. Hime." sabi nito.
Kaya bumitaw na kami sa pagkakayakap.
"May gusto sana kaming sabihin sayo." sabi ni Nii-sama, ng makaupo na kami.
"Tungkol saan?" takang tanong ko
"Gusto sana namin , na sa Japan ka na tumira." sabi nito
Pero umiling ako.
"Di ba sinabi ko sa inyo na gusto kong bumalik sa Japan pag buo na ako, pag nakaalala na ako. Please sana maintindihan niyo." pakiusap ko, at tsaka ayaw kong iwan sila Mama Karen dito at tsaka si Kuya Nike.
"Okey, pero hindi ka na papasok. Ipapapunta na lang natin ang mga teacher mo dito para turuan ka." pero umiling ako sa sinabi ni Nii-sama.
"Ayoko, tatlong buwan na lang gagraduate na ako."
BINABASA MO ANG
Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)
Teen FictionAng Campus Nerd na pinagdidirian at nilalait ng mag estudyante sa RDA. Pero, paano nalang sa isang iglap,ang Campus Nerd na nilalait at pinagdidirian nila ay siya pala ang nawawalang heir sa pinaka kilalang pamilya sa industriya. Siya pala ang LOST...