Chapter 24 - Sports Day (Last Day)
- Lance POV-
Andito kaming lahat sa bleacher para panoorin ang Championship game ng Archer Club Women Division. At ang makakalaban nila ay ang Wilson Academy, ang mortal naming kalaban.
"Bakit andito ka Kuya? hindi ba kayo magpapractice? di ba may game pa kayo mamayang hapon sa Wilson Academy?" takang tanong sa akin ni Brenda.
"Pagkatapos ng game na ito saka kami magpapractice. At tsaka mananalo kami mamaya Brenda, huwag kang mag alala." sabi ko sa kanya habang nakatingin sa bench ng mga player.
Pinapanood ko ang kilos ni Nerd.
Kinakausap niya ang mga kasama niya.
"Huwag mong masyadong titigan baka matunaw si Lyka, Lance." biglang sabi ni Brett kaya napatingin ako sa kanya.
"Sinong tinitigan ko? yung nerd na yun? ang pangit nga nun tapos tinitignan ko?" sabi ko sa kanya.
"Sige lang. Kunwari wala akong nakita Lance. Pagpatuloy mo na ang pag titig mo." sabi niya sabay tawa ng malakas.
"Waaaah!! kambal makikita na natin kung paano maglaro si Lyka." naeexcite na sabi ni Alex.
"Tama kambal. makipaglaban tayo sa kanya pagkatapos ng game nila." sabi naman ni Allen.
Ang ingay nilang dalawa kaya pinagtitinginan kami ng mga tao.
"Nga pala, hindi pa natin napapanood si Lyka maglaro. Di ba Lance?" biglang tanong sa akin ni Jake. Kaya tumango lang ako bilang sagot.
"Ehh kasi laging huli kung maglaro si Lyka, at tsaka napanood na namin siyang maglaro nung semifinals, kasi nga lang ikatatlo siya that time." sabi naman ni Steph. Bigla itong tinignan ang kasama nilang lalaki na Jason ata ang pangalan kasama din niya ang mga classmate nila. "Kayo? napanood niyo na siyang naglaro??"
Nagtinginan sila tapos. "Yup, napanood na namin."
"Kaya nga Idol namin si Nerd ehh. ang galing niya." sabi nung isa nilang kasama tapos nag agree naman sila.
"Let's start the game between the Red Dragon Academy and Wilson Academy. Championship game. 1st game Isabel Santos from Red Dragon Academy vs Marjorie Arquiza from Wilson Academy." biglang sabi ng emcee. pumunta na ang mga players sa kanilang pwesto.
Unang titira ang WA (Wilson Academy) 70 meters ang layo ng first target nila.
Ng tumira na siya.
"10 points from Wilson Academy!!!" emcee. Nagcheer naman ang mga taga Wilson Academy.
ng tumira naman ang RDA.
"10 points from Red Dragon Academy!!!" emcee. Nagulat kami (Brenda) sa biglang pagsigaw nila. (Brett, ang kambal, Steph at ang mga kasama nilang lalaki), syempre nangunguna ang magkapatid.
Haggang natapos na ang 4 games.
Last game na. At ang total score ay 118 - 119. At nangunguna ang Wilson Academy ng isang puntos. Kaya ang tahimik ng mga manonood.
"Here we go, our last game for this year Sports Fest from Red Dragon Academy Lyka Naomi Jane Cruz and Cassandra Takaya from Wilson Academy. And not only that, both of them are Team Captain. What a great battle to see this year. Good Luck Captains!!!" sabi naman ng emcee kaya nagwala na naman ang mga audience.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd is the Lost Princess (Completed/Not Edited)
Teen FictionAng Campus Nerd na pinagdidirian at nilalait ng mag estudyante sa RDA. Pero, paano nalang sa isang iglap,ang Campus Nerd na nilalait at pinagdidirian nila ay siya pala ang nawawalang heir sa pinaka kilalang pamilya sa industriya. Siya pala ang LOST...