[ELMO]
"Mas mahal kita kaysa doon sa mga movies na pinapanood ko at librong iniiyakan ko, mas mahal kita kaysa kay Logan Lerman o kahit kay Ansel, mas mahal kita kaysa kay maki and yes, soccer is my life but YOU ARE MY WORLD."
Hearing her words made my heart melt.
"Okay lang Elmo kung hindi mo papaniwalaan. Ganyan naman palagi, ako yung hndi pinaniniwalaan kaya ayos lang" Tumayo na siya.
Yung puso ko sinasabing pigilan siya at yun na nga yung ginawa ko. Bago pa siya makaalis, nahila ko yung kamay niya."Julie, kung mahal mo pala ako, then bakit hindi natin subukan?"
"Ewan ko Moe. As much as possible, natatakot akong mahulog sayo. Love is so difficult"
"In real life, kung mas pinipigilan mo yang sarili mo, mas lalo ka lang masasaktan.Mas mahuhulog ka lang sa akin"
She resisted tapos binawi niya yung kamay niya. "Pero natatakot akong masaktan! Natatakot ako na baka mamaya sa isang iglap lang, mawala lahat ng pinagsamahan natin!"
She became teary-eyed and her voice is starting to crack up.
"So anong gamit ko? Kaibigan mo lang talaga?"
"I... I don't know either" Hndi ko alam yung isasagot ko sa kanya. "Importante ka sa akin Moe at hindi ko hahayaang mwala lang kaagad yung pinagsamaha natin" I stood up. Naramdaman kong may mga tubig na tumutulo sa ulo ko and yes, it was raining.
"Kung mamumuhay ka sa takot, how will you learn and experience?"
We're in the middle.of the rain, trying to hide our pain.
"Bakit Moe? Kapag sinubukan ko ba, maipapangako mo na walang magbabago? Na walang masasaktan? Hindi ka ba magsasawa sa akin? Hindi mo ba ako iiwan? Sasaluhin mo ba ako ng buong-buo? HINDI 'DI BA? Dahil para sa akin, pare-pareho lang kayong mga lalaki. Nagsasawa tapos mang-iiwan"
After that, she went inside at ako naiwan ditong nakaupo, basa ng ulan.
Ganun na lang ba yung tingin niya sa aming mga lalaki?Kami parati ang masama? Bakit? Bakit hindi man lang niya ako pinakingaan? Bakit ba lahat ng bagay, pinapangunahan niya? Why can't we make thing work out, the way we wanted it to be?****
[JULIE]
Friday na. Another week will pass! 'Di ko nakita si Elmo since nung Wednesday. Since yung medyo nakasagutan kami. Labas naman ako ng labas ng room ko pero wala. 'Di ko siya mahagilap.
****
[ELMO]
Friday na pero hindi ko pa din nakikita si Julie pero kung nagkita man kami, hindi kami nagpansinan. Gusto ko sanang subukan na maging KAMI muna bago yung kasal-kasal. Pero ewan, mahirap. Naguguluhan pa rin ako. Ayaw ko naman magpadalos-dalos.****
[JULIE]
Gusto ko maging kami muna bago yung marriage para if ever man, mas madali. Pero alam ko, mahirap. I know he still loves somebody pa.****
[ELMO]
Julie kalian mo ba marerealize na mahal kita?! Na ikaw yung tinutukoy ko? Na ikaw yung gusto ko?****
[JULIE]
Ito naman kasing si Elmo, hindi maramdaman na mahal ko na siya. Sinabi ko na at lahat pero hindi naman naniniwala.Haay, pero isa lang talaga ang totoo...****
[ELMO]
Ginawa ko na ang lahat, sinabi ko yung nararamdaman ko pero hindi pa din siya naniniwala. I drop hints pero wala pa rin.
Pero kahit ganun,isang bagay ang sigurado ako.Elmo and Julie's POV: MAHAL KO NA NGA ATA SIYA.
BINABASA MO ANG
When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETED
Fanfiction"I never believed in love, until you made me feel butterflies. Ano nga ba ang love? A thing that makes you happy? Is it when you feel something special for some? Or is it the pain that teaches you? For me, it's not it. Actually love is when you can...