Chapter 46: The Aftermath and His Secret

2.6K 37 7
                                    

[JULIE]

Julie, kaya mo 'to. Haharapin mo si sir Erold ngayon.

Inhale, exhale, inhale, exhale.

Whooo. Kinakabahan ata ako? Kung magleave kaya ako? Nako sasabihin na naman niya "You're fired!" walang katapusang you're fired

"Juls!"

"Ay tokwa"

"Ha? Asaan ang tokwa?" Nilapitan ako ni Lex at mahinang sinampal-sampal yung mukha ko. "Lutang ka na naman! Babaeng 'to oh. Ano bang nangyari sayo?"

"Ha, ah! Wala! Wala, walang nangyari! 'Di ba papasok tayo sa FMCC? Tara! Tara na!"

"Ngayon ka pa nag-aya! 30 mins late na tayo" napatingin ako sa relo ko then I realized na late na nga kami.

"Hala bilisan natin. Patay ako kay Erold!"

Bakit ba ako nagkakaganito? Ganito ba ang epekto ng kiss ng isang Erold Maglona? Aaahh.

****

[EROLD]

"NASAAN NA BA SIYA? NOT BECAUSE WE ATTENDED A PARTY LAST NIGHT, IT MEANS NA PWEDE NA SIYANG MAGPALATE! ANG DAMI-DAMING TRABAHO OH!"

Padabog akong umupo. Anong akala nun? Pagbibigyan ko siya?! No way. Tsss, badtrip!

"Good morning" Nakangiting pumasok yung kapatid ko and maybe that's because of what happened to them last night. Ugh, whatever.

Nilapag niya yung case niya at saka ako nilapitan sa booth ko. "Bro, thank you for granting my favor"

"Sana lang,hindi niya nakakalimutan na may trabaho siya" Lumingon-lingon din siya para hanapin kung sino yung 'siya' na tinutukoy ko.

"Ah uhm sorry for that"

****

[JULIE]

Na na na na. Walang nangyari. Na na na.

Pumasok ako sa elevator, press button. Ting. 9th floor. Lumabas ako tapos, whew, papasok ako kassama ang boss ko na hinalikan ako kagabi how good is that? Kung kayo ba ang nasa lagay ko, 'di kayo maa-awkward?bSige nga, sige nga.

TING!

Ayun may naisip na ako kung paano ba ako makakasurvive for today.

1. Wag pansinin si Erold

2. Wag pansinin si Erold

3. Wag ulit pansinin si Erold

4. Basta wag pansinin si Erold

Now that's better.

Bukas pinto, AJA Julie. AJA!



"WHY ARE YOU LATE?!"

Aja Julie.Aja, wag pansinin. Dedma lang. Kahit sampung taon ka niyan sigawan. Wag pansinin.

*lakad papasok*

"I'M TALKING TO YOU AND YOU DON'T EVEN KNOW HOW TO ANSWER?! YOU ARE-"

Now he's serious T___T

"Ah hehe sorry" Pinagtitinginan na kami sa loob. Sinalubong ba naman kasi ako ng sigawan. Napaka talaga. He is even acting like nothing happened.

"Bilisan mo! Aalis tayo!"

"What?"

"Tayo yung mag organized ngayon for shipping. Get ready, magbubuhat ka ngayon"

When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon