Chapter 58: One Last Cry (JuliElmo-ErLie)

2.2K 38 24
                                    

[JAMES]

"Nag-aalala na ako! Bakit bigla na lang siyang nawala James?!"

"Ehh...Tu....tu....log pa ako eh"

"What if naglayas siya? What if nakidnap siya? What if nag-suicide siya?! James hanapin natin si Julie! Gumising ka na nga dyan!"

"AY JUSKO ATEMBANG NAMAN! IKAKAGANDA KO BA YANG PAG-AALALA MO?! IKASESEXY KO DIN BA YANG PAGHAHANAP SA KANYA?!! UUWI DIN SIYA! TIWALA LANG!GOODNIGHT!"

Totoo naman! Uuwi din yun pagktapos nila magmoment ni Elmo.

"Tsss, wala ka namang kwentang kaibigan eh. Nakuha mo pang ipagpalit yang kaantukan mo kaysa kay Juls"

"Oo na,joke lang naman. Tatayo naman po. Hahanapin na po natin"

"Yey! Labyu James!"

"I love myself too ^______________^"


"Hija!Saan ka ba galing? Bakit ka basang-basa?! Magkakasakit ka nya. Patay ako nyan sa Daddy mo"

Mabilis pa sa alas-kwatro kaming tumakbo. Pinupusan ni manang si atembang ng towel. Malungkot ang mukha. Di kami pinansin, i-nisnob kami. Umakyat na lang siya ng dire-diretso. Anyare doon?

"Manang kakausain lang muna na-

"Wag muna"

"Pero baka-" Umiling-iling si manang sa amin "Hayaan niyo munang mag-isip at magdesisyon para sa sarili niya.Lalabas din siya kapag nakapag-isip na siya ng tamang desisyon niya"

So habang nag-aabang ang buong Pilipinas sa paglabas ni atembang Julie Anne sa kwarto niya, eto kami nagbabasa ng "Diary ng Panget" na libro. Pero siyempre 'di ibig sabihin non, panget na ako. Baka nakakalimutan niyo, lahat pwedeng magbago pero ang kagandahan ko mananatili magpakailanman amen! ^_______^

****

[MAXENE]

"Okay, back to work!Back to work! Marami pa tayong kailangan i-deliever doon sa branch natin so guys, let's make this day productive! Okay?"

Thank God that in the middle of what is happening to our personal lives, maayos pa din dito sa FMCC.

"Yes maam!"

"Okay Erold, the printing department is doing great. And since you are the external vice president now, you are responsible for the deliveries, okay?"

"Okay, okay Maxx,don't pressure me. Kababalik ko lang"

"Sorry brother"

After ko kay Erold, si Elmo naman pinuntahan ko.

"Oh Moe! Nice work for your department, really great new designs"

"Ah thanks-"

"Since today is Sunday, thank you for cooperating guys. Kahit this is a non-working day, pumunta pa rin kayo in my request. We just really needs to rush some things so thankyou talaga. Tomorrow, Monday half-day lang tayo for us to have our rest and Elmo and Erold-"

"Yes?"

"Ah,what is it?"

.

.

.

.

.

.

When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon