Chapter 11:In The Arms Of Alladin

3.2K 40 1
                                    

[JULIE]

Shoot. Sino kaya tong MA na 'to? Impossible naman na maging si Elmo to. Girlfriend nya si Lexi... ata. Sa kakaisip napadpad ako sa garden namin. Sa garden namin sa may swing which I forced my dad to buy for me kasi it reminds me of my mom.
Who the hell is-

"Hey!Sino 'to?" Biglang may nagtakip sa mga mata ko. Tapos pagtangal nya may nakita akong puppy sa lap ko.

"HAPPY BIRTHDAY!" It's Elmo. He gave me a puppy. This puppy is familiar!

"Binili mo yung puppy sa petshop?!"

FLASHBACK

"Ang cute ng puppy future oh"
Pointing sa puppy sa loob ng petshopt. It's a chowchow. The cutest of them all for me.

"You want it?" Ang seryoso pa ng pag tanong nya nun. Tumawa ako ng mahina tapos I answered.

"Wag na no. Sayang pa pera!" After saying that, naglakad na kaagad si Elmo. Walang kibo. Hmm. How weird.

END OF FLASHBACK

"Siyempre binili ko. Sabi mo cute gusto mo 'di ba? I asked you if you wanted it and I took it as a yes. Alagan mo si MaKi?" Anong sabi niya? Maki?

"Bakit Maki?" Dun ko lang nakita yung nakasabit sa leeg nung puppy. And it's written na 07-17-11.

"Hmm MaKi. Short for Mahal Kita. Ang cute 'di ba?"

I felt like my heart skipped a beat that time.

"Oo nga. Sobrang cute-Ha? Ma...mahal mo ko?" Ngumiti siya sa akin feeling ko medyo kinilig ako. Ano ba yan Elmo kaya biglang nag-hange topic ako "Oo nga. Ang cute nung name. Thanks future! This is the best gift I recieved. Pero wait, alam mo ba. May nagbigay sa akin ng letter. And it's from MA?"

Pinakita ko sa kanya yung mga pictures tapos yung laman nung letter "Sinong MA 'to?"

"Kaya nga eh. Akala ko nung una, si Ken pero malayo naman atang mangyari yun. Tapos akala ko din nung una, ikaw kasi M is for Moe but for A? I don't think so"

"Ha..Wala no"

Hindi naman pala si Elmo. Medyo nalungkot ako ng konti. "Hayaan na nga natin. Basta,thankyou dito kay maki ha? Thanks future, and also for, making me happy"

I smiled at him tapos kinarga ko si maki.

"No problem. Oh,ano 'yun? Tingin ka sa taas future!" Sinunod ko naman sya.

Nafeel ko na lang na palapit siya ng palapit sa akin tapos may binulong lang pala sya. "Alam ko,ikaw na yung hinahanap ko. I can feel it. Open your eyes at sana makita mo itong nararamdaman ko para sayo."

Tapos I felt my face burning and a lip touched my cheek then umalis na sya. Wait!

He kissed me on the cheeks!

When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon