Chapter 55:Her First Step

2K 22 9
                                    

[JAMES]

"I never knew, aabot pala tayo sa ganito"

Oo naman papa Ken, sinasagot na kita.

Ready na akong i-kiss siya

.

.

.

.

.

As in ready na talaga

.

.

.

.

.

Inilalapit ko na yung mukha ko sa kanya tapos biglang parang... bumigat yung pagkatao ko... parang may nakadagan sa akin.

Nanalaki yung mata ko parang ganito -> -_- dejoke ganito O_________O nung makita kong dinidilaan ako ng aso ni Julie.

"Ay punyatera Makiiiiiiiii! Shoo! Shoo!"

" Arf Arf! ^___^"

Teka?! Paano 'to nakapasok dito?! My God! Hina-harass ako.

"Arf Arf! ^___^"

Punyaterang aso. Sinira ang beauty sleep ko. Imbyerna.

"Arfff! Arrfffff!"

Mas lalo pang lumakas yung tahol nitong sa Maki kaya naisip kong baka gutom na 'to. Nakakaloka. Pati aso ni Julie Anne ako ang magpapakain. -__-

Humarap ako sa salamin tapos sinuklay yung curly at bouncy hair ko. Hihi ^__________^

"Maki, may pick-up line ako sayo"

"Arrf?"

"MINION"

"Arrrffff"

"Kanina, nakakita ako ng DYOSA. Ahy! salaMINION lang pala ^_____________^ Oh wag slow tara atpapakainin ka na ng Dyosa"

****

Nang buksan ko yung pinto palabas ng guest room,parang may nakitang akong babae na naka-upo sa harap tapos nag-eemote sya! Binubunot niya yung mga damo tapos tinatapon niya kung saan-saan. Taray! Gardener?!

"I never knew, aabot pala tayo sa ganito"

"Ay hijo! Gising ka na pala! Alas-kwatro pa lang!"

"Manang! Correction! HIJA po. Babae po ako!"

"Ano pa lang ginagawa mo? Magluluto pa lang ako ng almusal niyo ah"

"Manaang ginising po ako nitong aso na 'to. At saka! Sino ba yang nagdadamo dyan?"

"Si Julie Anne lang yan" OH?! SI ATEMBANG YAN? '_'

"SO TRIP NIYA NAMAN MGA DAMO?! JUSKO MANANG! NAGDRADRUGS YANG ALAGA MO? ALLELUYA! AMEN"

"Bayot ka talaga. Halika nga ditong bata ka!"

****

[JULIE]

I checked my face kung okay na. Eyes check. I pouted, lips check. Face value, check! Step one of the "Break his heart" Check!

Nagsuot ako ng crop top and mini shorts at saka bumaba ako sa dining. They were all eating.

"Hija, come and join us" I kissed my Dad's cheek. "You're getting even prettier"

When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon