[JULIE]
"Ken?"
"Julie!"
He hugged me then I hugged him back. Anak pala ni Mr.Garcia si Ken hindi ko man lang alam. Awww,my former highschool crush.
"Jul.Good to see you! Grabe,akala ko hindi na tayo magkikita!"
Mr.GARCIA: You know each other?
"Dad! My former highschool classmate. One of my closest friend"
Mr.GARCIA: Good! Mukhang magkakasundo nga kayo! Great. Take your time then.
Elmo step in tapos nagpaalam kay mr. Garcia. "Mr.Garcia, good to see you here.We'll go now" Si Elmo.
"Kaya nga,punta na kami doon. Julie let's go" Si Erold.
"Wait, dito muna si Julie" Sabay hila ni Ken sa akin.
"What? I'm his boss and she will obey my commands" Tapos hinatak ni Erold yung kamay ko "And my command is Julie will be coming with us"
"Nope! She will stay here. Saglit lang naman eh. Naging malapit ko namang kaibigan si Julie, kaya kahit sandali lang" pilit niya kay Erold. Ano ba ya, nahihilo na ako sa kanila.
"Erold, bayaan mo na sila. Tayo na lang nila Lexi ang umalis. Let's go"
"Fine!" Erold rolled his eyes at naiwan ako dito kasama si Ken.
Umalis kami at umupo sa isang table at doon kami nag-usap. Nakita ko naman sila Elmo na naka-upo malapit lang sa amin. Sa lawak ng mundo, dito lang pala kami magkikita. Na-miss ko din 'tong mokong na 'to.
"Kamusta ka na? Tagal kaya kitang kino-contact!"
Ken was the first one to talk. He became more mature and he is still that highschool crush of mine. Pogi pa rin
"Sorry, I changed my number. Simula kasi nung nag-graduate na tayo sa highschool, ang dami ng nangyari eh"
"Nabalitaan ko yung tungkol sa dad mo and I wanted to help you, matagal na. Kamusta na siya?"
"He's fine. Malaking tulong nga yung pagkapasok ko sa FMCC kasi mababayaran ko yung bills ni Daddy sa hospital"
Nagmove closer si Ken tapos nagpatuloy siya sa pagkwekwento.
"Good to hear that. Dito lang pala tayo magkikita"
"Yeah. Wala man lang akong kaalam-alam na ikaw pala yung anak ni Mr.Garcia pero bakit ganun? Iba ata yung surname mo?"
I curiously asked. "Yeah, hiwalay sila ni mama and I used the surname of my mom .Ah nga pala, sure ka ba na okay ka lang sa FMCC? Hindi ka ba pinapahirapan nung boss mo?"
Napatingin ako kay sir Erold na inis na inis pa din. "Si si Erold? Hindi naman,masungit lang talaga yun"
"Eh kayo ni Elmo, kamusta na kayo?"
"Ah-"
Hindi ako nakasagot sa kanya sandali kaya naman naging awkward sa part ko.
"Mamaya na lang natin pag-usapan yang tungkol diyan"
"Thanks Ken"
I gave him a smile.
Siguro nga magada din na may tao akong nakakausapp at pinaglalabasan ng sama ng loob ko.Mr.GARCIA: Tonight, I'm glad to announce our partnership with FMCC Inc. CHEERS!
"CHEERS!"
BINABASA MO ANG
When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETED
Fanfiction"I never believed in love, until you made me feel butterflies. Ano nga ba ang love? A thing that makes you happy? Is it when you feel something special for some? Or is it the pain that teaches you? For me, it's not it. Actually love is when you can...