Chapter 14:One And Only You

3.1K 30 0
                                    

[Elmo]

"Don't worry Julie, kung sino man sya. Matagal mo na syang kilala.It takes time to open your eyes. Even love. Kung di ka man maka hanap ng love, I'm ready to fall for you."

Pagkasabi ko nun. Natigilan siya. Para bang na stuck. Am I really true to the words I just said? Actually naguguluhan pa ko pero sa tingin ko napalitan na niya talaga si Lexi sa puso ko.

"Uy. Ano ka ba? Joke lang yun. Galaw naman dyan"
Stupid. And torpe at tanga mo talaga Elmo.

"Ano ba? Nanonood ako. Alam ko namang joke yun eh" Seryoso ako Julie, seryoso ako.

"Really? Bakit nagblublush ka? Hmmm. Ikaw ahh"

"Tumigil ka nga" Tumayo siya at
umupo naman ako sa bed. Pagtayo niyang ganun natumba sya, mabuti na lang nasalo ko sya. Nagkatinginan kami. That was the time na nafeel ko na sigurado na ako. Siya na nga. Hihintayin ko na lang ang puso niya para magbukas muli.

"Ikaw naman kasi eh. Padalos-dalos. Mag-ingat ka nga"

"Pasensya na" Inupo ko sya sa kama at kinuha ko na yung tray tapos lumabas na ako. Pero bago ko pa man maisara yung pinto narinig ko siyang nagsalita. "Elmo, salamat ha. Salamat"

That made feel easy. Haha.

Ewan ko din sa sarili ko minsan, naguguluhan na din ako sa nararamdam ko. Love nga naman. I stayed in my room na lang. Nagstrum ng guitar at nakinig ng music.

****

[JULIE]

After niya lumabas ng room, nakaka 30 minutes na ako sa kanonood ng tv dito sa kwarto na ako lang magisa.

Haaaay! B-O-R-I-N-G!
Masilip nga ang room ni Elmo.

Pumunta ako sa room niya. Sumilip lang naman. Nakita ko sya, nagstrustrum ng guitar tapos kumakanta sya.

🎶It took
One look
Then forever laid out in front of me
One smile
Then I died
Only to be revived by you🎶

Nooo. This is one of my favorite song. Grabe lang, ito yung isang kanta na pinangarap kong kantahin sa akin ng lalaking mahal ko.

🎶There I was
Thought I had everything figured out
Goes to show just how much I know
'Bout the way life, plays out🎶

Bakit ganun? I'm feeling butterflies. I'm stuck here. Hindi ako maka galaw. I can only hear his voice and my own heartbeat. This is wrong!

🎶I take one step away
Then I find myself coming back
To you
My one and only you
One and only you
Ohhhohhh🎶

"Bakit Julie?...

... bakit hindi ka pwedeng maging AKIN?"

When We Fall Inlove (Panalangin) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon