Nửa năm sau, sau khi Cảnh Thời và Lộ Ý Trí trải qua thương lượng, tính toán đưa Đô Đô đi học.
Hai năm trước sau khi từ trường cấp ba của Lộ Ý Trí trở về, bé mập quậy mấy ngày muốn đi học, cho nên Cảnh Thời theo lẽ đương nhiên cảm thấy bé mập rất mong đợi chuyện đi học.
Kết quả lúc nói với bé, bé mập lại rất không bằng lòng.
"Không."
Cảnh Thời kì lạ nói: "Con không phải luôn muốn đến trường cấp ba của ba Lộ sao?"
Đô Đô xem như lẽ hiển nhiên: "Nhưng con mới ba tuổi, không thể học cấp ba."
Cảnh Thời dở khóc dở cười: "Trước khi học cấp ba, con phải đến trường mầm non, tiểu học và cấp hai."
"Em gái có đi không?"
"Em gái mới một tuổi, con bé cũng phải đến ba tuổi mới đi."
"Ba cha đi không?"
"Cha và ba Lộ đều đã học xong rồi."
"Ông nội đi không?"
"..."
Mắt thấy lại để cho bé tiếp tục hỏi thì phải hỏi đến ông bà cố, Cảnh Thời dứt khoát nói: "Chỉ có con phải đi."
Đô Đô vừa nghe trong nhà nhiều người như vậy, chỉ có bé phải đi học, lập tức không ổn, gương mặt mũm mĩm ngây ngốc rất không vui.
Cảnh Thời bế bé lên chân, thanh âm dịu dàng nói: "Đô Đô, mỗi một đứa nhỏ đều phải đi học, ở trong trường, con sẽ quen được rất nhiều bạn mới, đứa nhỏ nghiêm túc nghe lời còn sẽ được giáo viên khen ngợi."
"Cha, con biết đếm rồi."
"Ngoại trừ đếm, trong trường sẽ dạy con rất nhiều thứ khác."
Đô Đô chỉ xe đua ở góc tường: "Vậy con có thể mang theo nó không?"
Cảnh Thời lắc đầu: "Cái này chỉ có thể lái ở gần nhà, không thể lái trên đường."
Đô Đô không nói chuyện, Cảnh Thời cúi đầu hôn bé, bế bé vào trong lòng an ủi một lát.
Ngày đầu tiên đi học Cảnh Thời và Lộ Ý Trí đặc biệt dành ra thời gian trống đưa bé đi, lúc ra khỏi nhà bé mập còn đang mưu đồ vùng vẫy.
"Cha, con hôm qua đã đồng ý đút cơm cho em gái."
Cảnh Thời sờ đầu bé, thanh âm dịu dàng nói: "Đừng lo lắng, em gái có thể tự mình ăn."
Sau khi nói xong thầm nghĩ, để con đút cho em gái ăn cơm, vậy còn có thể ăn cơm được nữa chắc.
Đô Đô phồng gương mặt mũm mĩm lên không nói chuyện, Lộ Ý Trí đưa Thu Thu trong lòng cho Cảnh Thời, đi qua bế bé lên.
"Đô Đô, hôm nay ba sẽ luôn bên con, đừng sợ."
Cảnh Thời nghe thấy lời này còn rất kinh ngạc, cậu trước đây từng nghe cụ Lộ nói, Lộ Ý Trí từ nhỏ rất độc lập, ngày đầu đi học không cần người đưa, cậu còn cho rằng ở phương diện này anh sẽ là một người cha nghiêm khắc.
Chẳng qua hai người chưa từng mâu thuẫn ở phương diện dạy dỗ con cái, cậu cười gật đầu: "Phải, em gái cũng đi, hôm nay chúng ta chơi một ngày trong trường mầm non."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] SAU KHI XUYÊN SÁCH TÔI MANG THAI THẰNG NHÓC CỦA SẾP LỚN
RomanceTÁC GIẢ: THIÊN TRÀ 1. Truyện sinh tử, mở đầu truyện cục cưng đã một tuổi, cho nên tỷ lệ xuất hiện hiện khá nhiều... 2. Tâm lý chướng ngại của công chỉ có thụ có thể cứu. Nội dung hastag: Sinh con, hào môn thế gia, truyện ngọt, xuyên sách. Từ khóa tì...