47

107 3 8
                                    

A/N Narinig ko yung I Swear kanina kaya may update. Haha. Uh well congrats sa Star Hotshots! Patunayan nyo na tsamba lang yung panalo ng Global Port sa inyo.

KIM Pov

"Hey Gail is there something happen? Sofie's acting strange. Well nagugulat lang ako kasi this past few days malapit na sya sa kanya." Tanong ko kay Allein while where having our lunch after nung meeting namin sa kliyente.

Ngumuso ito. "Believe me Sue. I've been dying to know kung anong tumatakbo sa utak ni Sofie" sagot nito.

Biglang nag ring ang cellphone ko.

Papa Calling....

"Wait lang ha. Si Papa." Sabi ko dito tumango naman ito."Pa." Nanlaki ang mata ko sa sinabi ng Papa ko. The're at dubai na last stop na ng eroplano. Nag papasundo na sila sa airport. "O-Okay Pa." Wala syang alam sa pag papatira ko kay Pj sa bahay ko minsan pa naman biglang nag vi- visit yun.

"Problem?" Nag aalalang tanong ni Allein.

"Si Papa. Anytime andito na sila." Sagot ko

"Problema si Papa? Kimberly--" pinutol ko ang sasabihin nito.

"Hindi nya alam na nasa bahay si Pj." Sagot ko.

"See kung anong gulo yang pinasok mo. Malay mo nasabi na ni Ryan." Anito

"Ryan wouldn't do that. Hindi nya ako papangunahan. Oh shit I'm so dead!" Sabi ko dito. Nginisihan lang ako nito.

"As if naman nasa poder ka pa ni Papa. Come on Sue. Hindi ka naman papalayasin nun sa sarili mong bahay." Natatawang sabi nito.

Oo nga naman. Napangiti na ako.

"Ako ang bahala sa temper ni Papa." Anito "Lets go na. Sunduin na natin si Papa."


Pj Pov

Kung pwede ko lang hatakin ang araw para makauwi na ako sa mag ina ko ay ginawa ko na. Kaso nag kakaproblema ang tao ko kaya I have to be here for three days. Naiiwanan ko na naman to kay Pascual. I just have to be sure that everything is under control. May invitation ako na mag pa draft sa PBA I want to join. And I would join. Napangiti ako na mimiss ko na din mag laro. Nagiging civil na naman sa akin si Jerwin at Ian. Yung tatlo na lang ang hindi. Ni hindi ko alam kung mapapatawad pa ba ako ni James. I miss our bond.

I yanked my phone on my pocket when i heard it ringing. It was Kim. Napangiti ako. I missed her already.

"Hello?" Sabi ko

"Pj Listen. Papunta na si Papa dito sa Pilipinas. Ayong magulat ka pag biglang nag visit yun sa house. If you want you can move out na lang-- oh don't worry hindi ko naman ipag kakait si Sofie" anito. Pakiramdam ko tinataboy na naman ako nito.

"No Im good. Sasaluhin ko na lang yung punches nya coz i know i deserve it."

"Look--"

"Ah Kim i have to go." Sabi ko dito. Narinig ko ang pag buntong hinga nito at pag putol ng linya.

Kinakabahan ako but i know I have to face her parents. Kelangan dahil parte yun ng pag kuha ko kay Kim.


A/N : Look alam kong sabaw to. Hahaha but may deal ako sa inyo pag nag champion ang Star Hotshots ngayon tatapusin ko na ito before the year ends. Haha kaya #labanhotshots

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 24, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon